นางเอกนัยน์ตาแขก พิ้งกี้ สาวิกา หลวงพี่เท่ง

นางเอกนัยน์ตาแขก!! พิ้งกี้ สาวิกา จากซุป’ตาร์เด็กมากความสามารถ สู่นกน้อยในกรงทอง

Home / Omgossip / นางเอกนัยน์ตาแขก!! พิ้งกี้ สาวิกา จากซุป’ตาร์เด็กมากความสามารถ สู่นกน้อยในกรงทอง

               จัดว่าเป็นนางเอกที่คุณภาพเต็มมากๆ สำหรับ พิ้งกี้ สาวิกา เรื่องแอคติ้งการแสดงยกให้เธอไปเลย รูปร่างหน้าตาก็เช่นกัน สวยคมไม่แพ้นางเอกคนไหน แม้เวลานี้หลายๆ คนอาจจะเสียดายความสามารถอยู่บ้างเพราะตั้งแต่สาวเจ้าแต่งงานกับเศรษฐีพัทยาไปก็ไม่ค่อยมีผลงานให้เห็นเท่าไหร่ วันนี้มาย้อนดูประวัติของสาวนัยน์ตาแขกคนนี้กัน จากดาราเด็กตัวน้อยสู่เจ้าสาวเมืองพัทยา พิ้งกี้ผ่านอะไรในแวดวงบันเทิงมาบ้าง  

1. สวยแต่เด็ก
               มีแววเป็นซุป’ตาร์มาตั้งแต่เด็กแล้ว สำหรับสาวน้อยหน้าคม พิ้งกี้ สาวิกา นั่นเพราะเธอคนนี้สวยเป๊ะมาแต่อ้อนแต่ออก พิ้งกี้เกิดวันที่ 19 มิถุนายน 2529 เห็นอย่างนี้อายุปาเข้าไป 31 แล้วนะเออ เธอเป็นลูกสาวของ คุณพ่อสมาน กับ คุณแม่สรินยา หรือ แม่อ้อย โดยมีพี่ชายอีก 2 คน เธอยังเป็นลูกพี่ลูกน้องฝั่งแม่ของสาว โมนา อนุธิดา ดาวรุ่งจากละครฮอตอย่าง สุดแค้นแสนรัก ด้วย พิ้งกี้นับถือศาสนาอิสลามและจัดว่าเป็นดาราสาวที่สนิทสนมกับคุณแม่มากๆ เราจึงคุ้นหน้าคุ้นตาแม่อ้อยพอๆ กับพิ้งกี้เลยทีเดียว

2. ชิมลางวงการ
               มีแววเด่นมาตั้งแต่แบเบาะก็ไม่แปลกที่ พิ้งกี้ สาวิกา จะมีโอกาสได้ชิมลางงานในแวดวงบันเทิงตั้งแต่ 7 ขวบ โดยเธอไปสะดุดตาแมวมองจากโมเดลลิ่งจนมีโอกาสได้ถ่ายโฆษณาเป็นงานแรก และละครเรื่องแรกในวัยเด็กอย่าง ไฟในดวงตา ทางช่อง 3 ก็ทำให้หลายๆ คนได้เห็นความสามารถรวมไปถึงความน่ารักน่าชังของเธอ

3. ดาวพระศุกร์ – ปลาบู่ทอง
               แม้จะมีผลงานให้แฟนๆ ได้คุ้นหน้าคุ้นตาอยู่บ้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานที่ทำให้ดาราเด็กอย่าง พิ้งกี้ สาวิกา เป็นที่กล่าวถึงของแฟนละครตัวบ้านทั่วเมืองคงหนีไม่พ้นละครดราม่าเรื่อง ดาวพระศุกร์ และละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ที่เจ้าตัวรับบทเป็นนางเอกวัยเด็กได้อย่างรันทด ตีบทแตกจนคอละครช่อง 7 ต่อมน้ำตาแตกไปตามๆ กัน และนั่นก็ดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่าซุป’ตาร์สำหรับพิ้งกี้นั่นเอง

4. ดาวรุ่งพุ่งแรง
               จากความสามารถด้านแอ็คติ้งที่ พิ้งกี้ สาวิกา มีให้เห็นตั้งแต่วัยเด็กส่งผลให้เธอคนนี้กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในเวลาต่อมา พิ้งกี้มีผลงานละครตามมาอีกมากมายและเป็นนางเอกช่อง 7 สีอย่างเต็มตัว โดยละครเรื่อง ชุมทางรัก เป็นละครเรื่องแรกที่พิ้งกี้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกอย่างเต็มตัวประกบพระเอกหน้าเด็ก เขตต์ ฐานทัพ เวลาต่อมาพิ้งก็กลายเป็นนางเอกดาวรุ่งที่พุ่งแรงในยุคนั้นเลย

5. นักร้องเสียงดี
               ไม่เพียงแค่ความสามารถด้านแอ็คติ้ง แต่เรื่องของการร้องเพลง พิ้งกี้ สาวิกา ก็ทำได้ดีไม่มีที่ติเช่นกัน หากใครจำได้คงรู้ดีว่าพิ้งกี้นั้นเคยเป็นนักร้องมีอัลบั้มกับค่ายเพลงย่านอโศกมาก่อน เป็นแนวเพลงป็อบชื่อวงว่า บั๊ก บันจี้ โดยเธอทำร่วมกับเพื่อนในวงการอีก 3 คน แม้เสียงจะดีแต่ความสามารถด้านการแสดงของเธอโดดเด่นกว่า แฟนๆ จึงมีโอกาสเห็นเธอในมาดของนางเอกละครมาตลอด แต่ก็มีบ้างถึงขั้นบ่อยที่เธอโชว์พลังเสียงผ่านเพลงประกอบละครหรือละครเพลงให้ได้ฟังกัน

6. นางเอกแถวหน้า
               จากดาราเด็กสู่นักแสดงหน้าใหม่ จนกลายมาเป็นนางเอกแถวหน้าเต็มตัว พิ้งกี้ สาวิกา ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลย ความสามารถของเธอยังอยู่ในระดับ 10 เต็ม 10 ไม่ว่าจะรับบทบาทแนวไหน นางเอกหน้าคมนัยน์ตาแขกคนนี้ทำได้ดีเสมอ สวยหวาน สวยคม ยิ่งโตขึ้นความเซ็กซี่ก็ยิ่งมีให้เห็นมากขึ้น เรียกว่าถ้าจะยกให้เป็นนางเอกที่มีลุคเซ็กซี่อีกคนก็นับว่าได้อยู่

7. ความรักฉาวโฉ่
               เรื่องงานของ พิ้งกี้ สาวิกา นั้นถือว่ามาแรงมากๆ ด้วยความสามารถส่งให้นางเอกหน้าคมคนนี้รุ่งเรืองในเรื่องของงานแสดงมาตลอด แต่เรื่องราวความรักในช่วงเวลาหนึ่งดูเหมือนจะไม่ค่อยแฮปปี้เหมือนคู่อื่นๆ ด้วยเพราะเป็นความรักที่ฉาวโฉ่ พิ้งกี้มีข่าวกับหนุ่มๆ ทั้งในและนอกวงการบันเทิงมากมาย แต่ที่โดดเด่นเห็นกันชัดๆ ก็คงเป็นพระเอกปากแดงอย่าง อั้ม อธิชาติ ที่คบหากันอยู่ช่วงหนึ่งก่อนเลิกราไปแบบงงๆ ไหนจะไฮโซโบนันซ่าอย่าง สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่สาวเจ้าออกตัวแรงว่าคบหากัน แต่ไปๆ มาๆ ฝ่ายชายประกาศคบนางเอกหน้าหวาน แอฟ ทักษอร ที่เวลานี้เป็นคุณแม่ของลูกซะงั้น ทำเอาพิ้งกี้เงิบไปเลย และที่ฉาวโฉ่ไปทั่ววงการก็คือปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับหนุ่ม เป๊ก สัญชัย สามีสุดหวงของนักแสดงรุ่นพี่ ธัญญ่า ธัญญาเรศ นั่นเอง ครั้งนั้นเป็นมหากาพย์เลยก็ว่าได้ ทำเอาวงการบันเทิงร้อนระอุไปกับประเด็น ส่าหรี่รี้รัก ซึ่งพิ้งกี้โดนครหาหนักหน่อยเพราะความสัมพันธ์เราสองสามคนที่เห็นๆ กันนั้น ฝ่ายชายเขามีเจ้าของแล้วน่ะสิ อีกทั้งยังมีลูกสาววัยน่ารักด้วย สังคมจึงวิจารณ์เธอหนักเป็นพิเศษซึ่งก็คงเป็นเรื่องปกติธรรมดา

8. นักแสดงอิสระ – โกอินเตอร์
               แม้ช่วงเวลาหนึ่ง พิ้งกี้ สาวิกา กำลังไปได้สวยกับฐานะนางเอกช่อง 7 แต่ชีวิตย่อมมีการเปลี่ยนแปลง เธอโบกมือลาต้นสังกัดไปเป็นนักแสดงอิสระตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน รวมเวลาทั้งหมดแล้วเธอเป็นนางเอกลูกหม้อช่อง 7 มาถึง 10 ปีเต็ม ทำเอาแฟนละครหลายๆ คนใจหาย เพราะอยู่บ้านหลังนี้ละครเธอเยอะเป็นว่าเล่น ซึ่งแว่วว่าการเป็นอิสระในครั้งนั้นเป็นเพราะทางช่องตั้งใจปลดเธอโดยการไม่ต่อสัญญา ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเพราะข่าวฉาวๆ เกี่ยวกับเรื่องราวความรักหรือเปล่าที่ทำให้คุณเธอตกที่นั่งลำบาก แต่จะว่าไปก็เหมือนเป็นใบเบิกทางให้นางเอกคนนี้ได้ไปไกล เพราะพิ้งกี้ได้มีโอกาสร่วมงานกับแวดวงภาพยนตร์อินเดีย จะเรียกว่าโกอินเตอร์ก็คงได้อยู่ อีกทั้งยังได้ลองบทบาทใหม่ๆ ที่จัดว่าแรงและแซบพอตัวกับการร่วมงานละครทางช่อง 8 โดย ทองประกายแสด กับ มารยาริษยา ถือเป็นความแปลกใหม่ที่เจ้าตัวได้โชว์ความสามารถไปอีกขั้น

9. วิวาห์สายฟ้าแลบ
               แม้จะเจอะเจอกับความรักที่ไม่สมหวังเท่าไหร่นัก แต่ พิ้งกี้ สาวิกา ก็จัดว่าเป็นผู้หญิงอีกคนที่ผู้หญิงหลายๆ คนอิจฉา เธอประกาศหมั้นและแต่งงานชนิดสายฟ้าแลบกับ เพชร อิทธิ เจ้าของที่ดินและคอนโดฯ หรูเมืองพัทยา เมื่อเดือนกันยายน 2557 หลังจากคบหากันได้พักหนึ่ง ทุกอย่างเป็นไปอย่างสวยหรู พิ้งกี้กลายเป็นเจ้าสาวที่สวยงามและโชคดีมากๆ ในสายตาประชาชีหลังจากพบเจอกับความรักที่ไม่สมหวังมาหลายครั้งหลายหน แม้หลายคนจะมองว่าการแต่งงานครั้งนี้ดูแปลกตาและไม่น่าชื่นมื่นได้ขนาดนั้นก็เถอะ แต่จากวันนั้นจนถึงวันนี้ทั้งคู่ใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกันมาเกือบ 3 ปีเต็มแล้วนะเออ

10. นกน้อยในกรงทอง
               แต่งงานปุ๊บอดีตนางเอกฮอตอย่าง พิ้งกี้ สาวิกา ก็กลายเป็น นกน้อยในกรงทอง ปั๊บ เพราะหลังจูงมือสามีอย่าง เพชร อิทธิ เข้าประตูวิวาห์ไป แฟนคลับแฟนละครก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นผลงานการแสดงของพิ้งกี้อีกเลย ทำเอาหลายๆ คนเสียดายความสามารถ ซึ่งแว่วๆ ว่าเหตุที่เธอไม่ค่อยมีผลงานออกมาให้เห็นเป็นเพราะสามีไม่ปล่อยให้เธอได้ทำ อาจจะถือคติที่ว่า ‘เมียคนเดียวเลี้ยงได้’ ก็เป็นได้ละมั้ง แม้วันนี้จะยังไม่มีโอกาสเห็นฝีไม้ลายมือบ่อยเท่าเมื่อก่อน แต่เชื่อว่าความสามารถของเธอคงไม่สูญเปล่า ชาวเราอาจจะได้เห็นเธอกับบทบาทคนเบื้องหลังในอนาคตก็เป็นได้

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Ch7, Pantip, GMM

ติดตามผลงานภาพยนตร์ของ พิ้งกี้ สาวิกา ได้ที่ หลวงพี่เท่ง

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา (ซ้ายบน)
พิ้งกี้ สาวิกา (ซ้ายบน)

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

ธัญญ่า - พิ้งกี้
ธัญญ่า – พิ้งกี้

 

เป๊ก สัญชัย
เป๊ก สัญชัย

 

พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา

 

เพชร - พิ้งกี้
เพชร – พิ้งกี้

 

เพชร - พิ้งกี้
เพชร – พิ้งกี้