ข่าวบันเทิง คู่รักดารา ปอท. วุฒิ นันทวุฒิ สายป่าน อภิญญา หนอนน้อยโผล่

มั่นใจมากก็พลาดได้!! สายป่าน น้ำตาคลอ จูงมือ วุฒิ ชี้แจงกรณีหนอนน้อยโผล่

Home / Omgossip / มั่นใจมากก็พลาดได้!! สายป่าน น้ำตาคลอ จูงมือ วุฒิ ชี้แจงกรณีหนอนน้อยโผล่

 

 

        เดินทางเข้าพบตำรวจที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เรียบร้อยแล้วในเช้านี้ (12 มกราคม 2561) สำหรับนางเอกมาดติสท์ สายป่าน อภิญญา กับแฟนหนุ่มคนใหม่ วุฒิ นันทวุฒิ กรณีโพสต์คลิปลงไอจีสตอรี่แต่หลุดภาพของลับของฝ่ายชายให้ชาวโซเชียลได้เห็น แม้จะโพสต์ขอโทษแบบร่ายยาวไปแล้ว แต่งานนี้ทาง บก.ปอท. มีความจำเป็นต้องเรียกนางเอกสาวเข้าพบเนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิด
          โดยภายหลังพบเจ้าหน้าที่แล้ว สายป่านกับแฟนหนุ่มมีโอกาสได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดเรื่องราวสะเทือนโซเชียล ซึ่งเจ้าตัวยอมรับผิดทุกอย่างและยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนา อยากให้กรณีของตนเป็นกรณีศึกษาของคนที่ใช้โซเชียลทุกคน เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความผิดพลาด แม้จะคิดมาตลอดว่าตนเองมีสติในเรื่องการโพสต์ และไม่คิดว่าจะพลาดในเรื่องแบบนี้ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ไม่ได้น้อย เรื่องนี้จึงสอนให้ตนรู้ว่าคนที่มั่นใจมากๆ คิดดีแล้ว คิดว่ามีสติแล้ว มันก็ผิดพลาดได้เสมอ เจ้าตัวเปรยเสียงสั่นว่าที่ต้องมาเจอแบบนี้ก็เพราะผลพวงจากโลกโซเชียล การส่งต่อการแชร์กันอย่างว่องไว แต่ย้ำชัดว่าตนผิดเองไม่โทษใคร จากนี้ไปคงต้องมีสติให้มากขึ้น สบายใจที่ครอบครัวยังเข้าใจ 
          ด้านแฟนหนุ่มอย่าง วุฒิ แจงว่าตนไม่เสียหายอะไรเพราะเป็นผู้ชาย แต่เป็นห่วงความรู้สึกสายป่านมากกว่า ไม่ได้โกรธเคืองที่ภาพของลับของตนหลุดออกไปจนทำให้หลายคนรู้จัก แต่ถ้าเลือกได้ขอให้คนรู้จักและชื่นชอบตนที่ผลงานจะดีกว่า 

          “วันนี้ป่านมารับทราบข้อกล่าวหา มาชี้แจงกับพี่ๆ ทั้งหมดว่าลำดับเหตุการณ์เป็นยังไง และแจงถึงเจตนาของเรา ซึ่งป่านก็ได้ชี้แจงไปแล้วทางเฟซบุ๊กและไอจี มันก็ตามนั้นค่ะ ผลยังไม่ออก สำนวนทั้งหมดจะถูกส่งไปที่ศาลอีกทีหลังจากนี้ ป่านได้แคปจากไอจีของป่าน และข้อความของป่านที่ได้คุยกับผู้จัดการและเพื่อนๆ ว่าป่านไม่ได้มีเจตนาที่จะลงคลิปนั้นอยู่แล้ว พี่ๆ เขารวบรวมสำนวนอีกที หลักฐานมีหลายอย่าง ทั้งในไอจีที่เราชี้แจง แชทไลน์ที่เราคุยกับเพื่อนๆ กับแฟนคลับที่แชทมาถามว่าเห็นหรือยังว่ามันมีภาพที่ไม่เหมาะสมนะ ป่านก็บอกว่าไม่เห็นไม่ได้เจตนาจริงๆ เรื่องมันบานปลายอาจจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ป่านไม่ได้ออกมาพูด ไม่ได้ออกมาเจอหลายๆ คน ข้อมูลบางอย่างเลยอาจจะผิดพลาด
          (ทาง ‘วุฒิ’ ได้เข้าไปชี้แจงอะไรไหม?) วันนี้ผมพาเขามารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนตัวไม่ได้เข้าไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ เป็นห่วงความรู้สึกเขามากกว่าเพราะว่าเขาเป็นผู้หญิง ผมเป็นผู้ชายไม่เป็นไรหรอก รวมทั้งห่วงความรู้สึกครอบครัวเขาด้วย มันเป็นเรื่องไม่ดี ตัวผมคิดว่าในเมื่อมันผิดพลาดไปแล้วเราก็ต้องแก้ไขมัน อย่างที่บอกผมไม่เสียหายหรอกเพราะผมเป็นผู้ชาย ผมแค่เป็นห่วงความรู้สึกของป่านมากกว่า เขาเป็นผู้หญิงเขาเสียหายแน่นอน อีกทั้งหน้าที่การงานของเขา รวมไปถึงครอบครัวเขาอีก ผมเป็นห่วงตรงนี้มากกว่า (มีคนรู้จักวุฒิมากขึ้น?) รู้จักก็ดีครับ แต่ผมอยากให้รู้จักผม ชื่นชอบผมที่ผลงานและความสามารถของมากกว่า ไม่ใช่เพราะข่าว
          (เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาใครบ้าง?) ของป่านคนเดียวค่ะ แต่ยังไม่ทราบข้อกล่าวหาว่าเป็นอะไร รู้แต่ว่ามาตราที่ป่านกระทำผิดคือมาตรา 14(4) เราให้การยอมรับว่าได้กระทำจริง ทั้งหมดต้องดูที่เจตนาอีกที อย่างที่บอกว่าวันนี้มีชี้แจงถึงเจตนาและลำดับเหตุการณ์ ทิศทางป่านยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะออกมาทิศทางไหน แต่เราได้ให้เจ้าหน้าที่ดูทั้งหมดที่เราได้ทำไปว่าเป็นแบบไหน หลังจากนี้เป็นเรื่องของการรวบรวมสำนวนและส่งไปที่ชั้นศาล จากนั้นก็จะเป็นไปตามลำดับขั้นตอนอีกที
          (จะมีการเอาผิดคนที่แคปและแชร์ภาพด้วยไหม?) ยังไม่ได้คิดถึงเลยค่ะว่าจะทำยังไงต่อกับคนที่แคปหรือแชร์ จริงๆ แล้วมันควบคุมยาก เพราะทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของตัวเราที่ไม่รอบคอบ ดังนั้นสำหรับป่านแล้วการที่เรื่องมันหยุดแค่นี้ป่านก็คิดว่ามันค่อนข้างใหญ่มากแล้ว และป่านก็ไม่อยากให้มันใหญ่ไปกว่านี้อีก เพียงแต่ว่าตัวป่านเองคงได้แต่ภาวนาให้เรื่องของป่านเป็นกรณีตัวอย่างให้กับหลายๆ คน ป่านคิดมาตลอดว่าตัวเองมีสติ ไม่ว่าจะเป็นแคปชั่นหรือภาพนิ่ง และป่านก็ไม่เคยคิดมาก่อนด้วยว่าป่านจะพลาดกับเรื่องแบบนี้ ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ก็ไม่ได้น้อยเลย คือป่านรู้สึกว่าป่านคงทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับความจริง และเรื่องนี้มันสอนให้ป่านได้รู้ว่าจริงๆ แล้วคนที่มั่นใจในตัวเองว่าคิดดีแล้ว หรือมีสติแล้วก็พลาดได้เหมือนกัน ดังนั้นหลังจากนี้ไปป่านเองคงต้องมีสติให้มากขึ้น มากกว่านี้อีกเยอะเหมือนกัน
          จริงๆ แล้วป่านเตรียมตัวนะคะตั้งแต่รู้ว่าพลาด คือรู้ว่าซวยแล้วและก็รีบลบ ได้แต่ภาวนาว่าคงจะมีคนเข้าใจ และรู้ถึงเจตนาของเราจริงๆ ซึ่งหากเป็นคนที่รู้จักป่านจะรู้เลยว่าปกติป่านไม่ใช่คนที่ทำอะไรแบบนี้ คือมันไม่มีประโยชน์และไม่มีเหตุผลเลยที่จะทำ เพียงแต่ว่าบางครั้งเมื่อเราพลาดเราก็ต้องยอมรับ มันไม่มีใครที่ไม่เคยพลาดและตัวเราเองในเมื่อเราพลาดเราก็ต้องยอมรับ เราต้องรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งที่เราทำค่ะ
          กับวุฒิคุยกันเยอะขึ้นตั้งแต่เกิดเรื่องมา ตอนแรกที่แฟนคลับทักเข้ามา วุฒิไม่เคยโทษป่านเลย ไม่เคยเอาข้อผิดพลาดตรงนี้มาว่าเลย มีแต่ช่วยเป็นกำลังใจให้ป่านผ่านเรื่องนี้ไปเร็วๆ เพราะว่ามันเกิดจากตัวป่านเอง ไอจีก็ไอจีป่าน ส่วนกระแสในโลกโซเชียลป่านอ่านบ้างไม่อ่านบ้างค่ะ ถามว่าเครียดไหม จริงๆ แล้วเราเป็นห่วงความรู้สึกของครอบครัวมากกว่า ครอบครัวทั้งคู่นะคะ ตัวป่านเองเรียกว่าเจอแต่ข่าวค่อนข้างหนักมาตลอดอยู่แล้ว การตั้งรับหรือการรับมือก็สเต็ปบายสเต็ปตามลำดับไป เพียงแต่ว่าพอเราสองคนได้คุยกับครอบครัว ได้อธิบายให้ครอบครัวของเราทั้ง 2 ฝั่งฟัง เขาก็เข้าใจและรู้ถึงเจตนา พอครอบครัวรู้ก็ค่อนข้างมีกำลังใจในการจัดการเรื่องนี้ต่อ ในตอนแรกเขาก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของความผิดพลาด พ่อแม่ตั้งคำถามเหมือนกับทุกๆ คนว่ามันคืออะไร ทำไม แต่พอเราอธิบายว่ามันเกิดจากอะไร ความผิดพลาดตรงไหน เขาก็เข้าใจและไม่มีใครซ้ำเติม ทุกคนต่างให้กำลังใจเราทั้งคู่ค่ะ
           (มีผลกระทบกับงานบ้างไหม?) ยังค่ะ ก็ยังถ่ายละครตามปกติ บางคนบอกว่าเป็นการสร้างกระแส ซึ่งป่านว่าจริงๆ แล้วมันไม่คุ้มเลยค่ะกับสิ่งที่ป่านทำมาทั้งหมดตลอดอายุงานกับการมาสร้างกระแสแบบนี้ ป่านคงไม่เลือกจะเสี่ยงทำอะไรแบบนี้”

 

 

วุฒิ - สายป่าน
วุฒิ – สายป่าน

 

วุฒิ - สายป่าน
วุฒิ – สายป่าน

 

 

วุฒิ - สายป่าน
วุฒิ – สายป่าน

 

สายป่าน - วุฒิ
สายป่าน – วุฒิ

 

วุฒิ - สายป่าน
วุฒิ – สายป่าน

 

วุฒิ - สายป่าน
วุฒิ – สายป่าน

 

วุฒิ - สายป่าน
วุฒิ – สายป่าน

 

สายป่าน - วุฒิ
สายป่าน – วุฒิ