ทราย เจริญปุระ

ทราย เจริญปุระ ทำใจ! ส่งแม่แอดมิท ตัวเองก็ป่วยต้องพึ่งยา!!

Home / Omgossip / ทราย เจริญปุระ ทำใจ! ส่งแม่แอดมิท ตัวเองก็ป่วยต้องพึ่งยา!!

 

  นักแสดงสาวเจ้าบทบาท ทราย เจริญปุระ ที่ไม่นานมานี้ได้ออกมาเผยว่าคุณแม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและเป็นโรคสมองเสื่อมต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญาและต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งต่อมาตนเองก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าตามไปด้วย ทำเอาหลายๆ คนเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย ล่าสุดเจ้าตัวได้อัปเดตอาการคุณแม่ที่กองละคร ระบำมาร ซึ่งมี หนิง ปณิตา เป็นผู้จัดฯ

  เผยคุณแม่ได้เข้ารักษาตัวที่อีกรอบเมื่อต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งคุณหมอยังไม่อนุญาตให้เยี่ยม หวั่นทำให้เกิดอาการเศร้าอีก ส่วนตนเองหลายๆ คนยกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านโรคซึมเศร้า รับดีใจที่ทำให้คนเข้าใจโรคนี้มากขึ้น บอกคนป่วยก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ส่งกระทบต่องานแน่นอน

  “ตอนนี้คุณแม่เข้าโรงบาลอีกรอบค่ะ เพราะว่าอาการเขาขึ้นไปอีกระดับหนึ่งต้องปรับยากันใหม่ พึ่งแอดมิทไปต้นอาทิตย์นี้ คุณหมอก็บอกให้แอดมิทดีกว่าจะได้ดูแลอย่างทั่วถึง ก็เข้าใจว่าไปแล้วมันจะดีต่อตัวเขาด้วยตัวเราด้วย พยาบาลเขาก็บอกว่าอย่าพึ่งมาเยี่ยมคุณแม่นะ เยี่ยมแล้วเขาร้องไห้เยอะ เราก็เข้าใจว่ามันเป็นกติกา ยิ่งถ้าเราไปฝืน ดื้อจะไปเยี่ยมมันก็ยิ่งใช้เวลานานขึ้นไปอีก”

  ”ต้องบอกก่อนว่าโรคนี้ไม่มีทางหาย แต่มันก็จะดีขึ้นมาช่วงหนึ่งหลังจากที่ปรับยาเข้าที่แล้ว แต่ที่มันเศร้าคือพอแม่เริ่มดีขึ้น เขาจะเศร้ามากๆ ที่เขาป่วยแล้วเป็นภาระของลูก ซึ่งเราก็บอกว่ามันไม่ใช่ภาระ มันจะเป็นความเศร้าวนอยู่อย่างนี้ เราก็ต้องคอยดูแลเขา”

  ”ตัวเรา เป็นอยู่ค่ะ ทุกวันนี้ก็กินยาด้วยเป็นเรื่องปกติสำหรับทรายนะ ทรายไม่ได้รู้สึกแย่หรือเลวร้ายอะไร มันดีด้วยซ้ำที่เรารู้ว่าเราเป็นอะไร แล้วเรารักษายังไง เราก็อยากให้รู้ว่าคนป่วยก็ทำงานได้นะ มันก็มีชีวิตที่ปกติได้”

  ”เลือกเปิดใจเพื่อเป็นวิทยาทาน ใช่ค่ะ หลังๆ คนบอกว่าทรายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโรคซึมเศร้าแล้ว ซึ่งถ้ามันช่วยคนได้มันก็ดีนะ อย่างน้อยก็มีคนเข้าใจบ้าง มีหลายคนที่หลังไมค์มาแล้วบอก เห็นพี่ทรายแล้วมีกำลังใจที่จะออกไปสู้กับโรคภายนอกมากขึ้น ทรายรู้สึกว่าวันที่มันแย่ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย มันก็ต้องมีแย่บาง คนที่ไม่ป่วยก็ยังมี Bad day เหมือนกัน” ทราบ กล่าว

  ยังไงทาง Gossipstar.Mthai.com ก็ขอเอาใจช่วยให้คุณแม่และสาวทรายอาการดีขึ้นในเร็ววันนะจ๊ะ…

ขอบคุณ ภาพเพิ่มเติมจากไอจี @itr

 

 

ทราย เจริญปุระ
ทราย เจริญปุระ

 

ทราย เจริญปุระ
ทราย เจริญปุระ

 

ทราย เจริญปุระ
ทราย เจริญปุระ