โย ยศวดี

จากรันเวย์สู่ลู่วิ่งจาก “นางแบบ” สู่ “ต้นแบบ” การเป็นแรงบันดาลใจ..

Home / Hot Gossip / จากรันเวย์สู่ลู่วิ่งจาก “นางแบบ” สู่ “ต้นแบบ” การเป็นแรงบันดาลใจ..

  ถ้าคุณเคยกระโดดร่มคุณจะรู้ว่าเมฆที่เห็นเราไม่สามารถเหยียบมันได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ใครก็รู้ สำคัญกว่านั้นคือคุณรู้เรื่องนี้จากการกระโดดจริงๆ หรือเพียงแค่ฟังมาหรืออ่านเอาจากตำรา…การ”เริ่มต้น”ความสุขในชีวิตก็เช่นกัน

  “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร กับเส้นทางนางแบบและการเป็นบุคลากรแนวหน้าในวงการบันเทิงไทยเกือบ 20 ปีของการทำงานหน้าม่านมายา ความสุขสำเร็จ ความภาคภูมิใจเงินทองและเสียงตบมือต่างไหลมาอย่างไม่ขาดสายอาจเรียกได้ว่าเธอคือผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของบทบาทการทำงานถึงขั้นมากที่สุดก็ว่าได้ เวลาว่างของท็อปโมเดลอย่างโยคือการพักผ่อนอยู่บ้านกับสัตว์เลี้ยง และการออกกำลังกายคือความสุขในวันหยุดที่เธอรอคอย

 

  บ่อยครั้งที่ฮอลิเดย์ของทุกคนมักกลายเป็นวันทำงานของเธอ เทศกาลต่างๆ มีไว้เพื่อประดับอยู่ในปฎิทิน เธอเริ่มตั้งคำถามกับวงจรการทำงานของชีวิตที่ช่างดูเร่งรีบ วุ่นวายไปหมด นี่ยังไม่รวมกับปัญหาที่ต้องเจอจากการสร้างประเด็นกันเองของคนในสังคม จากงานที่รักกลายเป็นงานที่ต้องทำ และทุกครั้งที่เธอรู้สึกว่าความสุขหายไปสิ่งที่เธอคิดถึงคือการออกกำลังกาย

 

  เธอเริ่มหันหน้ามาออกกำลังกายมากขึ้น เปลี่ยนจากชีวิตที่ต้องรอคอยวันหยุดมาสตาร์ทความสุขด้วยการออกำลังกาย เธอค้นพบกว่าแต่ละสถิติการวิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องที่ตอกย้ำว่าความสำเร็จและความสุขนั้นมันเกิดจากจุดสตาร์ท มันเกิดขึ้นจากการเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลงการและกล้าที่จะเป็นตัวเองของเธอ

 

 

  วันนี้ภาพของ”โย”ยศวดี ไม่ได้เป็นแค่เพียงนางแบบอีกต่อไป แต่เธอคือนางแบบที่เป็นนักกีฬา เธอคือนางแบบที่มีสุขภาพที่ดี เธอคือนางแบบที่กล้าจะค้นหาสุขให้ตัวเองในแบบที่เธอเป็น และเธอคือนางแบบผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคนที่จะเริ่มต้นค้นหาตัวเอง….

  “เราทุกคนต่างมีจุด START ของตัวเอง เอาตัวเองไปยืนตรงนั้นให้ได้ เพราะคุณอาจไม่รู้เลยว่า หลังจากที่เสียงปืนจากจุดสตาร์ทดังขึ้น คุณอาจจะค้นพบโลกใบใหม่ที่อยู่หลังเส้นชัยก็เป็นได้” …ยศวดี หัสดีวิจิตร