สารวัตรหมี แพนเค้ก เขมนิจ แม่หน่อย

แม่หน่อย วัดใจ!! พี่หมี เรียกค่าสินสอด แพนเค้ก อย่างโหด

Home / Omgossip / แม่หน่อย วัดใจ!! พี่หมี เรียกค่าสินสอด แพนเค้ก อย่างโหด

สารวัตรหมี สู้ไม่สู้??? แม่หน่อย เรียกค่าสินสอด แพนเค้ก เขมนิจ บวกค่าเทอม… เรียกว่าดูใจกันเข้าเลขอาถรรพ์ 7 ปี แต่ความรักยังไปได้สวยนาจา หลายคนก็ลุ้นอยากเห็นพี่หมีคุกเข่าขอสาวแพนแต่งงานกันแล้ว ส่วนด้านคุณแม่ของฝ่ายหญิงเองก็ยังแอบหวั่นๆ แถมพูดเลยเลี้ยงลูกคนนี้มาราวกับนางฟ้า ขอคนที่จะดูแลลูกได้อย่างดีไปตลอดชีวิต เรื่องสินสอดนั้น!! ก็วัดใจกันไป ตามนี้…

  แพนเค้ก “อาถรรพ์เลข 7 ไม่ถึงกับกลัว แต่ก็ไม่อยากถึงกับคิดว่ามันไม่ใช่หรอก เหมือนเรารู้จักกันมาในช่วงระยะเวลาหนึ่งที่มันเต็มที่มาก เพราะฉะนั้นการที่จะเกรงใจกันเหมือนเดิม มันก็จะลดน้อยลง ถามว่าดีมั้ย มันก็ดีเหมือนเดิม แต่มันก็ต้องปรับตัวกันตลอดเวลามไม่ยอมแต่งงาน ก็คือยังชิวๆ กันอยู่มั้งคะ แม่ไม่ให้แต่งรึเปล่า ไม่ๆ ค่ะ เรายังอยู่ในระยะเวลาที่ชิวๆ กันอยู่มั้งคะ แล้วพี่หมีเค้าก็ทำงานที่ตรงกับความถนัดด้วย เราก็บอกว่าให้ทำให้เต็มที่ไปเลย ไม่ต้องห่วง”

  แม่หน่อย “หวงลูกสาวมั้ย หวงไม่เท่าไหร่ คือแม่ฟรีสไตล์อยู่แล้ว แต่แม่อยากให้เจอคนที่ดีและมีเมตตาต่อกัน ข่าวพาดหัวว่า แม่ไม่ยอมให้แต่งงาน คือแม่เคยขอโทษพี่หมีนะ ว่าพี่หมีแม่ขอโทษจริงๆ ว่าถ้ามีข่าวอะไรเกี่ยวกับเรื่องแต่งงาน แล้วทำให้ฝ่ายชายจะต้องแบบว่า คือเราให้เกียรติเค้าไง ในสังคมเราเป็นเรื่องปกติ ในสังคมของราชการเราจะต้องให้เกียรติเค้า

  แพนเค้ก “ในข่าวบอกว่าจะแต่งงานต้องจบด๊อกเตอร์ อีกหลายปีเลยค่ะ กว่าจะจบ(หัวเราะ)”

  แม่หน่อย “คือแม่ก็อยากให้ทั้งสอง ตัวพี่หมีเองก็เหมือนกับว่าหน้าที่การงานก็เหมือนลงตัว ไม่ต้องมากังวลอะไรทั้งสิ้น ส่วนแพนก็เป็นผู้ใหญ่เต็มที่ งานตรงนี้ก็โอเคแล้ว พร้อมก้าวไปสู่บทบาทใหม่แล้ว ซึ่งบังเอิญตัวพี่หมีเองก็เป็นคนที่รักและมุ่งมั่นกับงานด้วยกันทั้งคู่ เพราะฉะนั้นเค้าก็เลยไม่มีที่จะคิดว่าเมื่อไหร่จะมาขอสักที หรือว่ารอไม่ไหวแล้วนะ แม่ก็เลยแฮปปี้ไง”

  แม่หน่อย “คนข้างนอกมองว่าแม่ไม่ปลื้ม จริงๆ แล้วพี่หมีเป็นคนที่แม่กลัวมาก เพราะเค้าเป็นคนที่มีคุณสมบัติที่ดีพร้อม จนเรากลัวว่าจะเสียลูกไปแน่นอน แต่แม่ขอบอกว่าแม่ถูกสังคมไอ้นั่นมากนะ เวลาพวกผู้ใหญ่ที่พูดถึงแม่ เค้าจะบอกว่า ก็ปล่อยเค้าได้แล้ว ให้เค้าได้มีชีวิตเค้าสองคนได้เแล้ว เพราะเค้าชอบบอกว่าเราตัวติดกันสองคน แม่ก็พูดไม่ออกเหมือนกัน แม่ก็เลยกลายเป็นว่า เป็นมารอยู่ตรงกลาง ตอนนี้แม่ขอบอกว่า แม่ไม่ไปไหนกับแพนเลย ถ้าไม่ใช่เรื่องงาน”

  แม่หน่อย “พี่หมีดูแลแม่ดีมั้ย ดีมาก ข้อเสียเค้าไม่ค่อยจะมี แม่ชั่งน้ำหนักแล้วว่าข้อดีเค้าดีมากกว่า แม่กลัวเค้าเดินมาคุกเข่าขอนะ กลัวจะมีวันนั้น เคยพูดกับแพนเหมือนกันว่าใครก็ตามที่มาขอแพน แม่ก็ไม่รู้จะไปทางไหนเหมือนกันนะ แต่วันนี้ยังมั่นใจว่า ทุกอย่างยังคงมีอะไรที่ทำให้เรายังต้องรอ”

  แพนเค้ก “ถ้าเกิดวันที่พี่หมีมาขอ แพนยังไม่ได้นึกค่ะ ขอข้ามช้อตนั้นไปก่อน เป็นชิวๆ แบบนี้โอเค คือไม่ได้จะไปไหนอยู่แล้วไง ก็ยังอยู่ตรงนี้ บอกเค้าตลอด”

  แม่หน่อย “สินสอด แม่พูดได้ว่าตอนที่แม่แต่งงาน ครอบครัวแม่เป็นข้าราชการทั้งคู่ เหมือนกัน ณ จุดนี้ ครอบครัวพี่หมีก็เป็นข้าราชการเหมือนกัน เวลาที่เราจะมีเรื่องตกร่องปล่องชิ้น เราจะพูดกันว่า ให้ดูตามความเหมาะสม คือเราคบกันมาขนาดนี้แล้ว ฝ่ายชายก็จะรู้ดีว่าเราเลี้ยงดูลูกยังไง ก็จะได้ดูแลกันต่อไปได้สะดวก”

 แม่หน่อย “แม่ก็ขอบอกตรงๆ เลยนะว่า แม่เลี้ยงลูกมาเหมือนนางฟ้า ประคบประหงมอย่างดีที่สุด ก็หมายหมั้นว่า ถ้าจะลงตัวลงเอยกับใคร เราก็ต้องหวังว่า ลูกจะต้องอยู่สุขสบายไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นสินสอดที่แม่จะต้องบอกคือมันจะต้องมีปัจจัยหลายอย่าง แล้วพ่อแม่ก็ไม่ใช่ว่าจะพูดพล่อยๆ ออกไปได้ แต่ด้วยเกียรติของครอบครัวเรา แม่คงขอวัดใจกันดีกว่า วัดใจในที่นี้คือ ในเมื่อคุณรู้ว่าเรารักลูกเรา คุณจะดูแลเค้าเช่นไร และที่สำคัญที่สุด ถ้าคุณคิดว่า คุณจะมีคนอื่นในชีวิตอีก ก็อย่าเอาลูกเราไปเลย เพราะมันสำคัญยิ่งกว่าเม็ดเงินค่ะ”

  แม่หน่อย “มากกว่าหลักร้อยล้านมั้ย คุณดูสิคะ ว่าดิฉันเลี้ยงลูกมายังไง ค่าเทอมเท่าไหร่ ไปซัมเมอร์ที่ต่างประเทศเท่าไหร่(ยิ้ม)”

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจากรายการ คุยแซ่บShow

 

แพนเค้ก - แม่หน่อย
แพนเค้ก – แม่หน่อย

 

แพนเค้ก - แม่หน่อย
แพนเค้ก – แม่หน่อย

 

แพนเค้ก - แม่หน่อย
แพนเค้ก – แม่หน่อย

 

แพนเค้ก - แม่หน่อย
แพนเค้ก – แม่หน่อย