อั้ม อธิชาติ

อั้ม แปลงร่างเป็น เห้งเจีย ล่อมังกรทอง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / อั้ม แปลงร่างเป็น เห้งเจีย ล่อมังกรทอง

  กรุงเทพฯ 8 กุมภาพันธ์ 2561 – โรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ ชูคอนเซ็ปต์ ขออาสาดูแลชุมชน ด้วยการนำความเชี่ยวชาญของกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชมาให้บริการทางการแพทย์ เน้นป้องกันก่อนเกิดโรค เพื่อมอบสุขภาพที่ดีที่สุดแก่ชาวไชน่าทาวน์ทุกคน พร้อมพระเอกหนุ่ม “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” ขวัญใจชาวจีนกับโชว์ชุดเทพเจ้าเห้งเจีย ล่อมังกรทอง ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิดโรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ เมื่อวานก่อน

  โรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ เป็นหนึ่งในเครือโรงพยาบาลสมิติเวชภายใต้การบริหารของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่บนฮวงจุ้ยที่เป็นมงคลใจกลางย่านเยาวราช ถนนท่องเที่ยวสำคัญและศูนย์กลางย่านธุรกิจการค้าของชาวไทยเชื้อสายจีน ปรับโฉมใหม่ผสานความเป็นไทยและเอกลักษณ์ของเยาวราชแบบจีนร่วมสมัย พร้อมอัญเชิญสิ่งศักดิ์ของชาวจีนช่วยเสริมสร้างมงคลบารมี ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ในบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย และร้าน Starbucks ที่อำนวยความสะดวก พร้อมการดูแลผู้รับบริการด้วยบุคลากรที่สามารถสื่อสารและเข้าใจในวัฒนธรรมจีน รวมถึงมีล่ามภาษาจีนไว้บริการด้วย

  นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และ รพ.บีเอ็นเอช กล่าวว่า โรงพยาบาลสมิติเวชเป็นผู้นำด้านการแพทย์และการบริการตามมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับจากผู้รับบริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในปีนี้สมิติเวชมีความตั้งใจ พร้อมมอบหัวใจในการดูแลสุขภาพให้กับชาวไชน่าทาวน์ อย่างแท้จริง (Totally Truly Care) ด้วยการเปิดโรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์เพื่อดูแลคนในชุมชนอย่างเต็มรูปแบบ เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Healthy Commitment) ดูแลสุขภาพก่อนเจ็บป่วย พร้อมนำความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ของกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช มาใช้ในการวินิจฉัยและรักษา อาทิ การหยุดมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งกระเพาะอาหารด้วยเทคนิคการส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร NBI (Narrow Band Image) ที่สามารถตรวจพบเซลล์มะเร็งเร็วขึ้น 2 เท่า และเทคนิคการผ่าตัดก้อนเนื้อขนาดใหญ่ผ่านกล้อง ESD (Endoscopic Submucosal Dissection) จากโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และ เทคนิคด้านกายภาพเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วย ด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงระดับประเทศ จากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ พร้อมทั้งเพิ่มการดูแลแบบครบวงจรด้วยการเปิดสถาบันจักษุที่มีแพทย์เฉพาะทางและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทั้งหมดนี้เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้รับบริการทุกท่าน นอกจากเป้าหมายหลักที่ตั้งใจเป็นโรงพยาบาลของชุมชนดูแลสุขภาพให้กับชาวไชน่าทาวน์แล้ว สมิติเวชยังพร้อมดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงชาวจีนที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยอีกด้วย

  รศ.นพ.อัมพร จงเสรีจิตต์ ผู้อำนวยการ รพ. สมิติเวช ไชน่าทาวน์ กล่าวเสริมว่า โรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ เป็นโรงพยาบาลใจกลางไชน่าทาวน์ ขนาด 31 เตียง พร้อมดูแลสุขภาพของทุกท่านอย่างครบวงจรด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา เทคโนโลยีที่ทันสมัย การวินิจฉัยโรคและการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับการดูแลด้านสุขภาพให้กับผู้รับบริการ ดังนี้

  ด้านการรักษา

 · สถาบันจักษุสมิติเวช พร้อมบริการด้วยทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเกี่ยวกับตาทุกสาขา มีศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก การผ่าตัดต้อกระจกด้วยแสงเลเซอร์ (Nano Laser) ไม่เกิดความร้อนในขณะผ่าตัดซึ่งแตกต่างจากเครื่องสลายตาต้อกระจกที่ใช้การอัลตราซาวน์ จึงแทบไม่ทำลายเซลล์กระจกตาขณะผ่าตัด ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกและเป็นเครื่องแรกในประเทศไทย ศูนย์จอประสาทตา มีเครื่องตรวจภาพตัดขวางจอประสาทตาที่ทันสมัย (OCT-A) สามารถตรวจเส้นเลือดจอประสาทตา โดยไม่ต้องฉีดสารทึบแสง รวมถึงเครื่องเลเซอร์แสงสีเหลือง สามารถรักษาจอประสาทตาได้โดยไม่ทำลายเนื้อจอประสาทตา

· สถาบันโรคตับและทางเดินอาหาร รพ. สมิติเวช สุขุมวิท นำเทคนิคการส่องกล้องอันทันสมัยจากโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท มาช่วยในการวินิจฉัย รักษา และป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งกระเพาะอาหาร ด้วยการส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร NBI (Narrow Band Image) สามารถวินิจฉัยความผิดปกติของติ่งเนื้อที่อาจกลายเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่มีความแม่นยำ สามารถเห็นแม้ก้อนเนื้อยังไม่นูน เป็นวิธีที่ตรวจพบเซลล์มะเร็งได้เร็วกว่าวิธีการส่องกล้องแบบเดิมถึง 2 เท่า และเทคนิคการผ่าตัดก้อนเนื้อขนาดใหญ่ผ่านกล้อง ESD (Endoscopic Submucosal Dissection) ไม่ต้องเปิดหน้าท้อง ไร้แผลผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้เป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว และการรักษามะเร็งระยะลุกลามด้วยวิธี Targeted Therapy

· Total Health Solution เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน โดยเฉพาะโรคในผู้สูงอายุ ด้วยการตรวจ วินิจฉัยลึกถึงระดับยีน เพื่อการมีชีวิตที่ยืนยาวและปลอดโรค

· ศูนย์ผ่าตัดข้อเทียมและศูนย์กายภาพบำบัด พร้อมบริการและดูแลสุขภาพด้วยบุคคลากรทางการแพทย์ระดับประเทศ ฟื้นตัวเร็วภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมการกายภาพบำบัดที่ครบวงจร เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

· แผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมิติเวชคือ 1 ในเครือข่าย BDMS ที่พร้อมดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินครอบคลุมทั้งในประเทศและอาเซียน ( Asean Network of Emergency Care) ประกอบด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมดูแลผู้ป่วยวิกฤติ ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน

นอกจากนี้ได้ปรับสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกให้ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง เป็นจีนร่วมสมัย พร้อมการตกแต่งด้วยวัตถุอันเป็นมงคล นำมาซึ่งความโชคดี ความสบายใจ ความผ่อนคลาย

· ปีเซี๊ยะ เป็นวัตถุมงคลที่มีรูปร่างคล้ายสัตว์ที่ชาวจีนนิยมบูชา ช่วยเสริมดวงการเงิน ให้โชคลาภ ป้องกันและปัดเป่าภยันอันตรายและภูติผีปีศาล สิ่งไม่ดีต่างๆ มิให้มากล้ำกราย

· ต้นไผ่และน้ำพุ ช่วยเสริมฮวงจุ้ย เพราะต้นไผ่ เป็นสัญลักษณ์ของความสง่างามเหนือธรรมชาติ เสริมมงคลในผู้อยู่อาศัย มีสติปัญญาและมีคุณธรรม ส่วนน้ำพุ ช่วยให้ชีวิตพุ่งขึ้น มีชื่อเสียง เกียรติยศ ร่ำรวย

 ข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลสมิติเวช

  โรงพยาบาลสมิติเวช เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2522 ปัจจุบันเป็นหนึ่งใน 43 ของเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด ประกอบธุรกิจกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการด้วยมาตรฐานด้านการแพทย์ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพทั้งในประเทศไทยและมาตรฐานสากลจากสถาบันรับรองคุณภาพโรงพยาบาลแห่งสหรัฐอเมริกา ชื่อว่า Joint Commission International (JCI ) ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 7 แห่งได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี และโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี