ชมพู่ อารยา ติ๊ก ชมพู่ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ บุพเพสันนิวาส ละคร บุพเพสันนิวาส ละคร บุพเพสันนิวาส ช่อง 3 เบลล่า ราณี เบลล่า โป๊ป แต้ว ณฐพร โป๊ป ธนวรรธน์

ออเจ้าสนั่นเมือง กว่าจะลงตัว โป๊ป-เบลล่า เป็น “บุพเพสันนิวาส” สมชื่อ!!

Home / Omgossip / ออเจ้าสนั่นเมือง กว่าจะลงตัว โป๊ป-เบลล่า เป็น “บุพเพสันนิวาส” สมชื่อ!!

        นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักละคร “บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3 เกิดเป็นปรากฎการณ์ออเจ้าฟีเวอร์ แฟนละครติดงอมแงมเฝ้ารอให้ถึงวันพุธ-พฤหัสฯ เร็วๆ ออนแอร์เพียงไม่กี่ตอนกระแสความแรงไต่เรตติ้งขึ้นอันดับ 1 รวมทั้งแฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เรียกว่าชม้อยชะม้ายชายตาไปทุกภาคส่วนของโซเชียล ทำเอาผู้จัดอย่าง หน่อง อรุโณชา บอสใหญ่แห่งค่ายบรอดคาซท์ยิ้มแก้มปริออกมาคอนเฟิร์มว่ารอ คุณรอมแพง เจ้าของบทประพันธ์ คลอดนิยายภาค 2 เมื่อไหร่ ก็พร้อมสานต่อละครภาค 2 แน่นอน

      

   

     

        นอกจากความสนุกสนานแล้ว บุพเพสันนิวาส ยังแฝงไปด้วยสาระความรู้มากมายในยุคกรุงศรีอยุธยารุ่งเรือง สมัยสมเด็จพระนารายณ์ มีการอ้างอิงกล่าวถึงบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ นำเสนอศิลปะวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนในสมัยนั้น ประกอบกับความตื่นเต้นที่ “เกศสุรางค์” นำวิทยาการของปัจจุบันไปประยุกต์ใช้กับอดีตภพในร่าง “การะเกด” ไหนจะเป็นฉากทำ CPR ที่แม่หญิงการะเกดผายปอดช่วยชีวิตหมื่นสุนทรเทวาจน “คณะกรรมการบูรณาการ ประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ” ได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่ช่อง 3 ในฐานะที่เป็นแบบอย่างในการใช้ละครโทรทัศน์ให้ความรู้การกู้ชีพฉุกเฉิน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสังคม (อ่านข่าวต่อ -> ปรบมือดังๆ ฉากเม้าท์ทูเม้าท์ ทำ บุพเพสันนิวาส คว้ารางวัลแรก)

       

       

        การผลิตละคร 1 เรื่องใช้เวลาหลายปี แค่เวลาในการถ่ายทำเรื่องนี้ก็ยาวนานเกือบ 2 ปีแล้ว ยิ่งละครพีเรียดยิ่งต้องข้อมูลแน่น มีรายละเอียดยิบย่อย ทั้งสถานที่ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย โดยเฉพาะการคัดเลือกนักแสดงที่มีข่าวมาตั้งแต่ประมาณปี 2557 เดิมทีวางตัวไว้เป็นพระเอกตลอดกาล ติ๊ก เจษฎาภรณ์ คู่กับ ชมพู่ อารยา แต่ฝ่ายชายปฏิเสธไปเพราะรับละครทีละเรื่องเท่านั้น และด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งจังหวะเวลาและรายการ เนวิเกเตอร์ ที่ทำอยู่ด้วยก็เลยเปลี่ยนตัวเป็นพระเอกรุ่นน้อง โป๊ป ธนวรรธน์ แทน (อ่านข่าวเก่าปี 2557 -> ติ๊ก ปฏิเสธละครคู่ ชมพู่ ไม่เกี่ยวความสนิทสนม)

      

    

        ระยะเวลาที่ทิ้งช่วงนาน ชมพู่ ก็ถูกเปลี่ยนตัวไปอีกคนกับเหตุผล “โตเกินบท” และปัจจัยอื่นๆ เรื่องของการวางแผนครอบครัวด้วย แต่ก็ได้รับซีรี่ส์ “เดอะคิวปิดส์ บริษัทรักอุตลุด” ของค่ายเดียวกันเอาไว้แล้ว (อ่านข่าวเก่าปี 2559 -> ชมพู่ เสียดายถูกเปลี่ยนตัวละคร เมินคนเปรียบ เบลล่า เสียบแทน) ซึ่งล่าสุด สาวชม ได้ให้สัมภาษณ์ไว้อีกครั้งว่า ถูกวางตัวเอาไว้นานมาก เวลาทำให้แก่ลงทุกวัน จึงเข้าใจได้ว่าตนเองไม่เหมาะสมกับบทการะเกด

     

    

      

        คนต่อมาที่ทาบทามไว้คือนางเอกเจ้าบทบาท แต้ว ณฐพร แต่ช่วงเวลานั้น สาวแต้ว มีละครต่อคิวถ่ายทำอยู่หลายเรื่องแล้ว ซึ่งแฟนๆ หลายคนก็ตั้งกระทู้โหวตอยากให้รอ… ในระหว่างนี้ยังมีการเสนอชื่อนางเอกช่อง 3 ที่ดูเข้าตากับบทการะเกด แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ใหญ่ทางช่อง สุดท้ายส้มหล่นที่ เบลล่า ราณี เมื่อนักแสดงครบแล้วจึงได้ฤกษ์เปิดกล้องถ่ายทำกัน

      

    

        กว่าจะลงตัวเป็นรูปเป็นร่างเป็นละคร บุพเพสันนิวาส อย่างที่ได้ชมกันทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด ถือเป็นบุพเพสันนิวาสสมชื่อที่ทำให้ พี่หมื่นโป๊ป กับ แม่หญิงเบลล่า โคจรมาเจอกันเรื่องแรกก็ดังเปรี้ยงครองใจออเจ้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนถูกนำไปทำซับไตเติ้ลหลายภาษาเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกเพียบที่มาสร้างความสนุกให้ครบสมบูรณ์เข้าไปอีก อาทิ หนิง นิรุตติ์ (ออกญาโหราธิบดี), เหมียว ชไมพร (คุณหญิงจำปา), อำภา ภูษิต (ปริก), หลุยส์ สก๊อตต์ (ฟอลคอน), ซูซี่ สุษิรา (แม่มะลิ), ปั้นจั่น ปรมะ (หมื่นเรือง), ปราง กัญญ์ณรัณ (แม่หญิงจันทร์วาด), นุ่น รมิดา (แย้ม), หยา จรรยา (ผิน) และคนอื่นๆ อีกมากมาย ทุกอย่างช่างเป็น “บุพเพสันนิวาส” โดยแท้…