แมทธิว ดีน

แมทธิว ดีน เปิดโชว์อลังการในงาน “ไฮเนเก้น พรีเซ้นต์ สตาร์ เวนเจอร์”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แมทธิว ดีน เปิดโชว์อลังการในงาน “ไฮเนเก้น พรีเซ้นต์ สตาร์ เวนเจอร์”

    แมทธิว ดีน รับบทบาทครั้งสำคัญกับผลงานสุดหินในการแสดงโชว์สุดอลังการแบบ Immersive Theatrical Experience ในบทมิสเตอร์ไฮเนเก้น ผู้ก่อตั้งแบรนด์ระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ที่จะพาทุกคนร่วมเปิดประสบการณ์ความพิเศษไปกับเรื่องราวครั้งสำคัญในความสำเร็จเบื้องหลังฉลากทั้ง 4 ยุคของไฮเนเก้น กับครั้งแรกของการแสดงแบบครบทุกมิติ 360 องศา ในงาน “ไฮเนเก้น พรีเซ้นต์ สตาร์ เวนเจอร์” (Heineken® Presents Star Venture)

    เคยเป็นทั้งนักร้อง และนักแสดงที่มีผลงานมากมาย แต่เมื่อไฮเนเก้นชวน แมทธิว ดีน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเล่าตำนานของประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ของแบรนด์โดยรับบทบาทเป็นตัวเอกอย่าง “มิสเตอร์ไฮเนเก้น” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ไฮเนเก้น และเป็นผู้คิดค้นสูตรที่มีเอกลักษณ์จนกลายเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมากว่า 145 ปีจาก 192 ประเทศทั่วโลก แมทธิวก็ออกอาการตื่นเต้นกับการแสดงที่ท้าทายอันเป็นส่วนหนึ่งในโชว์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า The Theatrical Immersive Experience ครั้งแรกในเมืองไทย โดยงัดทุกทักษะทางการแสดงที่มีมาใช้ในงานนี้ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าแบรนด์ระดับโลกอย่างไฮเนเก้นแล้ว จัดงานทั้งทีมีหรือจะธรรมดา จัดโชว์เต็มรูปแบบ ทั้งฉาก แสง สี เสียง เทคนิคมัลติมีเดียต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ชมทุกคนอิน ฟินและมีส่วนร่วมกับการแสดงได้ครบทุกมิติทั้ง 360 องศา โดยถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดการแสดงแบบนี้ เป็นการยกระดับประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่แตกต่างกว่าที่ทุกคนเคยสัมผัส พร้อมการันตีความอลังการด้วยเหล่านักแสดง และทีมงานคุณภาพจากเวทีระดับโลกทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

 

    ประเดิมด้วยรอบพิเศษของเหล่าเซเลบริตี้คนดังมากมายจากหลากหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นสายแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ เหล่าบรรดานายแบบ นางแบบ นักแสดงภาพยนตร์ ดารา นักร้อง ดีเจ รวมไปถึงนักธุรกิจกว่า 200 ชีวิตที่ต่างตบเท้าเข้าร่วมชมการแสดงเป็นส่วนหนึ่งของความยิ่งใหญ่สุดอลังการในครั้งนี้ ภายใต้บรรยากาศของความหรูหราอลังการที่ถูกเนรมิตจำลองให้เสมือนอยู่ในอัมสเตอร์ดัม ท่ามกลางพรมแดงที่ปูทอดยาวตลอดทางเดินเพื่อรอต้อนรับเหล่าบรรดาแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ก่อนที่จะเข้าสู่การแสดงสุดยิ่งใหญ่ที่จะพาทุกท่านเข้าไปทำความรู้จักและสัมผัสกับเรื่องราวเบื้องหลังภายใต้สัญลักษณ์ดาวแดงในประวัติศาสตร์ความเป็นมาของทั้ง 4 ยุคแห่งความสำเร็จของแบรนด์ไฮเนเก้นอย่างสมจริง ทั้งในปี ค.ศ.1873 ที่มีแมทธิว เป็นตัวแทนบอกเล่าเรื่องราวจุดกำเนิดของแบรนด์ไฮเนเก้น ต่อไปยังปี 1889, 1950และ 1953  

    เข้าสู่ไฮไลต์ของงานที่ได้แขกรับเชิญสุดพิเศษมาร่วมรับบทบาท มิสเตอร์ไฮเนเก้น โดย แมทธิว ดีน ที่ถ่ายทอดคาแรกเตอร์สำคัญของต้นกำเนิดแบรนด์ไฮเนเก้น ในยุค 1873 อัมสเตอร์ดัม สตาร์ทอัพ (Amsterdam Start-Up) ภายในถูกจำลองให้เป็นตรอกถนนข้างโรงหมักเบียร์ไฮเนเก้นในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีคนท้องถิ่น นักดนตรีข้างถนน รวมไปถึงคนงานมาสร้างสีสันพร้อมส่งต่อเรื่องราวให้ทุกคนได้เห็นถึงโมเม้นต์สำคัญของช่วงเวลาระหว่างการทำงานในโรงหมักเบียร์ไฮเนเก้นกันอย่างใกล้ชิด ก่อนจะพาแขกทุกคนเข้าสู่ห้องทำงานของมิสเตอร์ไฮเนเก้น งานนี้แมทธิวที่จัดเต็มทั้งลุค เสื้อผ้าหน้าผมกับบทบาทของมิสเตอร์ไฮเนเก้น ก็ออกมาเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมากเพราะคาแรกเตอร์ที่สมจริงประกอบกับท่าทางการแสดงที่ราวกับหลุดออกมาจากปี 1873 ก่อนจะชวนทุกคนไปทำความรู้จักกับส่วนผสมต่างๆ ได้แก่ ข้าวบาร์เลย์ มอลต์ ฮอปส์ และน้ำ พร้อมร่วมกันคิดค้นทดลองหาส่วนผสมที่เป็นสูตรลับเฉพาะตัวของแบรนด์และหัวใจสำคัญได้สำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้รสชาติของไฮเนเก้นโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ Heineken® A-Yeast นั่นเอง หลังจากนั้นทุกคนก็ร่วมเฉลิมฉลองกับการค้นพบสูตรครั้งสำคัญที่ทำให้หน้าประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล เพราะสูตร
ที่คิดค้นขึ้นนี้ทำให้เบียร์ไฮเนเก้นมีเอกลักษณ์ที่น่าจดจำ มีรสชาติและคุณภาพคงเดิม ตั้งแต่วันนั้นจวบจนทุกวันนี้  

 

    ก่อนที่จะส่งทุกคนเข้าสู่ปี 1889 กรังด์ปรีซ์ ปารีส (Grand Prix Paris) ในงานแสดงสินค้าในงาน World’s Fair ประเทศฝรั่งเศส ที่นี้ไฮเนเก้นกวาดรางวัลชนะเลิศมาครอง พร้อมร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จกับเหล่าบรรดานักเต้นในรูปแบบระบำประจำยุคแคนแคนที่ร่วมยินดีกับโมเม้นท์พิเศษนี้และเข้าสู่ปี 1950ครอสซิ่ง บอร์เดอร์ส (Crossing Borders) โดยพาทุกคนมาอยู่ที่ท่าเรือจำลองที่เต็มไปด้วยเหล่ากะลาสีเรือเดินกันขวักไขว่ช่วยกันเตรียมจัดส่งสินค้าไปยังทวีปต่างๆ เพื่อให้แบรนด์ไฮเนเก้นถูกแพร่หลายไปทั่วโลก ต่อมากับห้องที่มีดาวแดงเด่นอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ไฮเนเก้นตั้งอยู่กลางห้องในปี 1953ไอคอน ออฟ เดอะ เมคกิ้ง (Icons of the Making) พาทุกคนหลุดไปสู่ยุคป็อปอาร์ต พร้อมสนุกสนานไปกับภาพวาด เพลงป๊อป และแดนซ์ไปกับคนดังในยุคฟิฟตี้ อนึ่งเป็นการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของสัญลักษณ์ดาวแดงของไฮเนเก้น ถือเป็นการปิดท้ายค่ำคืนที่น่าจดจำได้อย่างสวยงาม

แมทธิว เผยความรู้สึกแรกหลังจากที่ได้รับเลือกให้มาสวมบทบาทสำคัญนี้ว่า “ผมตื่นเต้นมากๆ เพราะไม่เคยได้รับบทบาทสำคัญและท้าทายขนาดนี้มาก่อน และดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ระดับโลกอย่างไฮเนเก้นในการรับบทสำคัญของแสดง ถึงแม้จะมีเวลาเตรียมตัวน้อยแต่ผมและเหล่านักแสดงทุกคนตั้งใจทำโชว์กันมากๆ และผมกล้ารับประกันว่านี่เป็นโชว์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อนในประเทศไทย
ต้องขอบคุณไฮเนเก้นที่พยายามหาอะไรใหม่ๆ มานำเสนอและมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับคนไทยมาตลอดครับ นอกจากนี้ การที่ผมได้รับบทบาทเป็นมิสเตอร์ไฮเนเก้น ทำให้ผมมีโอกาสได้เข้าไปทำความรู้จักกับแบรนด์ไฮเนเก้นในแง่ที่ลึกกว่าเดิม ทำให้ผมยิ่งมั่นใจในคุณภาพและรสชาติเหนือกาลเวลาที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 1873 จริงๆ ครับ 

    ร่วมสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ของโชว์ระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมรู้จักเรื่องราวประวัติศาสตร์ทั้ง 4 ยุคแห่งความสำเร็จของแบรนด์ไฮเนเก้น ในงาน Heineken® Presents Star Venture ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ถึงวันที่ 1 เมษายน 2561 รอบตั้งแต่เวลา 16.0022.00 น. ติดตามรายละเอียดรับสิทธิ์การเข้าชมและติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับรอบการแสดงได้ทางwww.facebook.com/Heineken และ Instagram @heineken_th