กบ สุวนันท์ น้องณดา บรู๊ค ดนุพร

กบ ควง บรู๊ค – น้องณดา ตะลุยฟิตเปิดแคมเปญ “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” เริ่มที่ 3 อ.

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / กบ ควง บรู๊ค – น้องณดา ตะลุยฟิตเปิดแคมเปญ “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” เริ่มที่ 3 อ.

เพราะเป็นครอบครัวตัวอย่างที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและรักการมีสุขภาพดี กบ สุวนันท์ จึงควงแขนบรู๊ค ดนุพร สามีสุดเลิฟ และลูกสาวคนเก่ง น้องณดา ปุณณดา ปุณณกันต์ มาร่วมงานเปิดตัวแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี 2018 ของเนสท์เล่ “ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ” สร้างแรงบันดาลใจให้ครอบครัวไทยมีสุขภาพดีขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการปฏิบัติตามหลัก 3 อ. เพื่อชีวิตที่ดี คือ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ในงานคาราวานครอบครัวแข็งแรงประจำปี 2018 ณ สวนลุมพินี เมื่อเร็วๆ นี้

    งานนี้คุณแม่คนเก่งดีกรีนักกีฬาเก่า กบ สุวนันท์ ไม่รอช้า พาบรู๊คและน้องณดา มาประลองความฟิตและเรียนรู้ในโซนกิจกรรม 3 อ. อย่างสนุกสนาน ประกอบด้วย โซนอาหาร ซึ่งมีกิจกรรมเรียนรู้การอ่านฉลากโภชนาการหวานมัน เค็ม (Guideline Daily Amount GDA) และรู้จักกับผลิตภัณฑ์ “ทางเลือกสุขภาพ” ตามติดด้วย โซนออกกำลังกาย ที่มีไฮไลต์คือเกมดวลชู้ตบาสเกตบอล และการเต้นออกกำลังกายกับจอ LED ที่น้องณดาชื่นชอบ ออกปากดวลสเต็ปแดนซ์กับคุณแม่กบเลยทีเดียว พร้อมสนุกกับเก้าอี้ขยี้พุง เทคนิคการออกกำลังกายง่ายๆ ป้องกันโรคออฟฟิศ ซินโดรม กับ ดร. นภัสบงกช ศุภะพิชน์ กองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และส่งท้ายกับ โซนอารมณ์ ผ่อนคลายทั้งครอบครัวกับการนวดกดจุดคลายเครียดและรำวงย้อนยุค 

 

    กบ สุวนันท์ เล่าถึงเทคนิคชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ในสไตล์ของครอบครัวปุณณกันต์ว่า “เราเริ่มง่ายๆ ตั้งแต่ดูแลด้านอาหารการกินเพื่อสุขภาพมากขึ้น ครอบครัวเราชอบออกกำลังกายค่อนข้างหนัก เพราะกบเองเป็นนักกีฬาเก่าอยู่แล้ว เรามาทางสายออกกำลังกาย ก็จะส่งเสริมให้ลูกออกกำลังกายเยอะ ทั้งว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ ยิมนาสติก หรือว่าถ้าเกิดว่างๆ เขาก็จะออกไปเล่นหน้าบ้าน ปั่นจักรยาน เล่นสกู๊ตเตอร์ ก็ถือว่าเขาได้ขยับร่างกาย ได้ออกกำลังกาย การช่วยกันทำงานบ้าน รดน้ำต้นไม้บ้าง ล้างจานบ้าง ก็ถือว่าเป็นการขยับร่างกายเช่นกัน และ
ส่วนสุดท้ายคือ สภาวะอารมณ์ของคนในครอบครัว กบอยู่ใกล้ชิดกับลูกๆ จึงรู้ว่า มันเป็นสภาวะอารมณ์ที่เกี่ยวเนื่องกัน ถ้าเราหงุดหงิด มันก็จะถ่ายทอดให้คนอื่น และทำให้บ้านกลายเป็นบ้านแห่งความเครียดไปด้วย ดังนั้น เราต้องปรับในเรื่องของอารมณ์ ความเครียดต้องทิ้งไว้นอกบ้าน พออยู่ในบ้าน เราต้องส่งต่ออารมณ์ดีไปให้กับทุกๆ คน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ เพราะลูกๆ กำลังเจริญเติบโต ถ้าเขาเป็นคนอารมณ์ดี ก็จะมีภูมิต้านทานออกไปต่อสู้กับโลกภายนอก กบเชื่อว่าความอบอุ่นในครอบครัว การดูแลสภาวะอารมณ์ของเขาให้ดี มันทำให้ชีวิตเขาเติบโตขึ้นอย่างเข้มแข็งในโลกภายนอกได้ค่ะ”

 

    บรู๊ค ดนุพร บอกว่า “งานวันนี้สนุกดีนะครับ ที่พ่อแม่ลูกทั้งครอบครัวได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกันที่สวมลุมฯ แดดไม่ร้อนและมีประโยชน์กับสุขภาพด้วยครับ การใช้ชีวิตครอบครัวให้มีความสุขมีอยู่หลายอย่างนะครับ ที่บอกว่าอาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ หรือ 3 อ. เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ทั้งหมด แต่แน่นอนว่าอยู่ที่พื้นฐานของครอบครัวด้วย ถ้ามีความรักความเข้าใจกัน ผมเชื่อว่าอะไรก็ทำร้ายเราไม่ได้นะครับ เพราะฉะนั้น นอกจากหลัก 3 อ. ความรัก ความผูกพัน ความเข้าใจในครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ หลายท่านอาจจะงานหนัก แต่การมีเวลาให้กับครอบครัวก็เป็นเรื่องสำคัญ ก็แบ่งเวลาให้ดี ผมเชื่อว่าทุกคนจะมีครอบครัวที่มีความสุขครับ”