คูลฟาเรนไฮต์ พาไปหรอยจังฮู้ กับ “อิ๊งค์ eat all around : ภูเก็ต-พังงา”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / คูลฟาเรนไฮต์ พาไปหรอยจังฮู้ กับ “อิ๊งค์ eat all around : ภูเก็ต-พังงา”

  จัดทริปความอร่อยกันอีกแล้ว กับ “อิ๊งค์ eat all around : ภูเก็ต-พังงา” ปี 8 ของ สถานีเพลง “คูลฟาเรนไฮต์” โดยมี “ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์” และ คูลเจกัญ-รังรอง เป็นไกด์พาผู้ฟังซึ่งถือเป็นผู้โชคดีที่สุดในทริปนี้บินลัดฟ้าพาไปชิมเมนูอาหารหรอยแรงกันที่ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา ทันทีที่ลงจากเครื่องก็ตรงกันไปที่ ร้านเกาะเคี่ยมซีฟู้ด (พังงา) กับอาหารพื้นบ้านที่ไม่เหมือนใคร และรสชาดอร่อยแบบลืมไม่ลงเลยจริงๆ เมื่อทุกคนมาถึงแล้วต้องสั่ง เช่น แกงหอยจุ๊บแจง ที่มีรสเข้มเผ็ดหอมของเครื่องแกง ตามด้วยเมนูต้องลองอย่าง ห่อหมกปลาสาก ต้มตุกปลากะพง และ ส้มตำสาหร่าย ฯลฯ ต่อด้วยร้านที่สอง ร้านนงค์โภชนา ร้านรสเด็ดขึ้นชื่อกับเมนู ต้มส้มปลากระบอก ใบเหมียงต้มกะทิ ปลาทรายทอดขมิ้น แกงส้มปลากะพง ผัดใบเหลียงกุ้งเสียบ ฯลฯ อร่อยจนเหงื่อแตกซิกกันเลยทีเดียว

  หลังจากทานอาหารคาวกันอร่อยถูกปากแล้ว ทั้งหมดก็เดินทางมายังย่านการค้าตึกโบราณสไตล์ชิโน-โปรตุเกส ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของจังหวัดภูเก็ตเพื่อถ่ายรูป และแวะชิมของหวานดับร้อน โดยเฉพาะไอศครีมหลากรสสุดฟินกันที่ ร้าน Torry’s Ice-Cream ร้านไอศกรีมเกรดพรีเมียม ที่เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ไม่แต่งสีแต่งกลิ่น แถมยังมีรสชาติไม่แพ้ใคร กับเมนูยอดนิยม บีโกหมอย หรือ ข้าวเหนียวดำเปียกราดน้ำกะทิ ตามด้วย ไอศกรีมโอวเอ๋ว ซึ่งเป็นของหวานพื้นเมืองของภูเก็ต มีลักษณะคล้ายวุ้นใส เนื้อนิ่ม ช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี ไอศกรีมอาโป๊ง รูปร่างคล้ายทองม้วน มาผสมในเนื้อไอศกรีมกะทิรสเนียนนุ่ม ก่อนกลับมาปิดท้ายกันที่ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตแท้ๆ ที่ ร้านตู้กับข้าว กับเมนูขึ้นชื่ออย่าง เหลี่ยมต๊อผัดเคยเค็ม แกงปูใบชะพลูกินกับหมี่ขาว หมูฮ้องภูเก็ต ที่ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 3-5 ชั่วโมง เรียกว่ารสชาติคุ้มค่ากับการรอคอยมากๆ แถมบรรยากาศภายในร้านชิลล์อย่าบอกใคร 

  สำหรับครั้งหน้า “อิ๊งค์ eat all around : ภูเก็ต-พังงา” ปี 8 จะพาบินไปชิมอาหารอร่อยๆ กันที่ไหน ติดตามได้ที่ www.COOLISM.net