เบลล่า ราณี

เบลล่า ราณี เคลียร์ชัด! ปมดราม่าโฆษณาสินค้าเกินจริง

Home / Omgossip / เบลล่า ราณี เคลียร์ชัด! ปมดราม่าโฆษณาสินค้าเกินจริง

 

  จากกรณีที่นางเอกสาว เบลล่า ราณี ซึ่งเป็นหุ้นส่วนและโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “Be Curve” สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ระบุว่า แม้จะมีการขออนุญาติและสินค้ามี อย. ถูกต้อง แต่อาจเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง และความผิดฐานไม่ขออนุญาตโฆษณา โดยวันนี้(14 พ.ค.) ทางสาวเบลล่าได้เปิดใจที่งาน Dior ที่ชั้น M Gallery เอ็มโพเรียม เป็นครั้งแรก

  โดยยืนยันไม่มีการเรียกตัวจากทาง อย. เข้าไปชี้แจง ส่วนทางถ้ามีก็ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ รับตัวแทนมีการนำรูปไปตัดต่อและเพิ่มข้อความโฆษณา แต่ก็ได้มีการตักเตือนไปแล้ว ย้ำธุรกิจของตนไม่ใช่ธุรกิจขายตรง! แจงที่ผ่านมาการสื่อสารและข้อมูลอาจผิดพลาดบ้าง… รายละเอียดดังนี้

  ”กรณีอย.บอกว่าผลิตภัณฑ์โฆษณาเกินจริง สำหรับเรื่องนี้เบลขอชี้แจงก่อนนะคะว่า มันมีการสื่อสารออกมาหลายๆ อย่างที่เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนบ้างนะคะ ซึ่งอย่างที่เบลเคยบอกว่าตัวธุรกิจ วี เคิร์ฟ ที่เบลกับมะปรางเป็นหุ้นส่วนกันเริ่มต้นจากการที่บริษัทของมะปรางมีสินค้า ก็เลยชวนเบลเข้ามาทำธุรกิจในส่วนของการจัดจำหน่ายค่ะ ซึ่งมีการแบ่งงานกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ของเบลทำในเรื่องของการประชาสัมพันธ์สินค้า ส่วนมะปรางก็เป็นการบริหารจัดการธุรกิจ วางแผนอะไรต่างๆ รวมถึงเรื่องของการตลาดด้วย ซึ่งมะปรางจะเป็นคนที่ดูตรงนี้ทั้งหมด”

  ”ซึ่งอย่างที่เบลบอกว่าเบลมั่นใจว่ามีพาร์ทเนอร์ที่ดี คือเบลไว้วางใจและให้เกียรติในการทำงานของมะปรางค่ะ เบลมองว่ามะปรางมองเรื่องนี้ให้เบลทุกอย่างอยู่แล้ว ซึ่งก่อนที่เบลจะตกลงใจทำธุรกิจนี้เบลต้องดูก่อนว่าสินค้านี้มีอย.จริง และเบลทดลองสินค้าเองก่อนด้วย เพราะเบลก็กลัวว่าจะมีผลอะไรต่อผู้บริโภค ซึ่งถ้าสินค้ามีปัญหาจริง เบลไม่กล้าทำตรงนี้หรอกค่ะ ซึ่งเบลยึดหลักในเรื่องของคุณภาพสินค้า เรื่องอย.ต้องถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้เราอยากจะสร้างมาตรฐานให้กับสินค้าด้วยการส่งสินค้าไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบสารที่อยู่ในสินค้า เพื่อให้ทุกอย่างยืนยันว่าถูกต้องและตรวจสอบได้ทุกอย่างจริงๆ ค่ะ”

  ”เจ้าหน้าที่เรียกเข้าไปพบ ถ้าในส่วนของเบลยังไม่มีการเรียกเข้าไปชี้แจง ตอนแรกเห็นข่าวเบลก็แอบตกใจนิดนึงค่ะ แต่ส่วนตัวของเบล คุณแม่เบล หรือพี่ผู้จัดการเช็คหมดแล้วไม่มีติดต่อเข้ามาเลยค่ะ และเบลก็เช็คไปทางมะปรางว่ามีหรือเปล่า มะปรางได้ไปรับนัดอะไรหรือเปล่า มะปรางก็ยืนยันว่าไม่มีค่ะ”

  ”สินค้าไม่มีผลกระทบอะไรจากข่าว สำหรับตัวเบลไม่ได้รกะทบ ณ จุดนั้นนะคะ เพราะอย่างที่เรายืนยันว่าสินค้าสามารถตรวจสอบได้ทุกอย่างจริงๆ และในเรื่องถึงแม้จะเป็นข่าวว่าแชร์ลูกโซ่หรืออะไรก็ตาม เบลขอยืนยันว่าธุรกิจของเบลเป็นการขายขาด ซึ่งก็คือแปลว่าตัวแทนรับสินค้าไป 100% เพื่อทำการจัดจำหน่ายต่อไป ซึ่งเบลก็ส่งไปทางสคบ. ให้สคบ.ตรวจสอบ และยืนยันว่าธุรกิจของเราเป็นธุรกิจแบบขายขาดค่ะ”

  ”ในส่วนของโฆษณาเบลกับมะปรางได้ถ่ายทำโฆษณาไป และส่งไปให้ทางบริษัททำการตลาดต่อไป ซึ่งตรงนี้มะปรางจะเป็นคนดูค่ะ และเท่าที่เบลได้คุยกับมะปราง มะปรางก็บอกว่ามีตัวแทนบางท่านมีการตัดต่อ ต่อเติมเพิ่มข้อความเข้าไป ซึ่งทางบริษัทก็ได้มีการตักเตือนไปแล้วค่ะ บริษัทไม่มีการสนับสนุนให้มีการโฆษณาเกินจริงค่ะ ต้องขอยืนยันก่อนค่ะ และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานด้วยค่ะที่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี”

  ”เข้าไปชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ใจ เบลยินดีค่ะ ถ้ามีติดต่อเข้ามาเบลยินดีเต็มที่เลยค่ะ มาตรการลงโทษตัวแทนที่ยังไม่หยุดเอารูปไปตัดต่อ เพิ่มข้อความ เบื้องต้นทำการตักเตือนไปแล้วค่ะ และเป็นไปตามเอกสารบริษัทเลยว่าจะตักเตือนก่อน 1 ครั้ง และดูผลก่อนว่าจะเป็นยังไงค่ะ”

  ”ข่าวออกมาว่ามีการเรียกตัวเบลเข้าพบแล้ว แต่เราไม่เข้าไป ตรงนี้ต้องขอยืนยันว่าสำหรับเบอร์ส่วนตัวของเบลเองหรือคุณแม่หรือผู้จัดการไม่มีการติดต่อเข้ามาเลยค่ะ หรือทางมะปรางเบลก็เช็คแล้วว่าไม่มีการติดต่อเข้ามาจริงๆ แต่ถ้าทางเจ้าหน้าที่อยากจะให้เข้าไปชี้แจงเบลยินดีเลยค่ะ แต่มีทางบริษัทที่เข้าไปแล้วนะคะ รวมถึงตัวมะปรางด้วย ก็คือเข้าไปทั้งทางอย. ทางสคบ. แล้วด้วยค่ะ”

  ”เบลไม่ได้กังวลอะไร วันนี้ได้ออกมาชี้แจงก็สบายใจมากขึ้น และอยากให้ทุกคนเข้าใจในรูปแบบของธุรกิจด้วย เพราะเบลเป็นคนที่ดูเรื่องของความถูกต้อง ความโปร่งใสชัดเจนอยู่แล้ว เบลอยากให้ทุกๆ ธุรกิจที่เบลทำ ทุกอย่างที่เบลทำถ้าเบลลงมือทำแล้วเบลตั้งใจทำเต็มที่และเบลอยากทำให้ทุกอย่างออกมาถูกต้องค่ะ ตอนนี้ทางสคบ.ก็เรียบร้อยแล้ว รอเป็นเอกสารออกมา ทางอย.ก็เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ที่จะมาร่วมยืนยันว่าสินค้าปลอดภัยและตรงตามศาสตร์ที่บอกจริงๆ”

  ”ยืนยันว่าไม่มีติดต่อเข้ามาจริงๆ ค่ะ เบลเช็คกับทุกทางแล้วค่ะ ส่วนเรื่องที่เราได้ชี้แจงเรื่องข่าวว่าเกินจริงไปแล้ว แต่ทางอย.ออกมาให้ข่าวเอง อันนี้เป็นทางบริษัทเข้าไปชี้แจงกับทางอย.เรียบร้อยค่ะ ตอนนี้เรื่องทุกอย่างเคลียร์เรียบร้อยแล้ว”

  ”เคยมีหมอดูทักว่าเราจะโดนข่าวฉาวกว่าโป๊ปอีก ประจวบเหมาะกันพอดีมั้ย เบลมองว่าทุกอย่าง ทุกอาชีพก็คงมีอุปสรรคค่ะ ซึ่งสำหรับตัวเบลในเรื่องนี้เบลไม่ได้มองในแง่นั้นค่ะ แต่เบลมองในแง่ที่ว่าตอนนี้เราต้องร่วมกันตอบคำถามให้กับทางผู้บริโภคมากกว่า ซึ่งอันนี้มันไม่ได้มีปัญหาตรงที่ธุรกิจของเบล แต่ว่ามันเป็นการสร้างคำถามให้กับทุกๆ ธุรกิจ ทุกๆ ประเภทที่อยู่ในตลาดตอนนี้เพื่อต้องการดูมาตรฐานของสินค้า”

  ”ต้องระมัดระวังมากขึ้นไปอีกมั้ย เบลมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีทั้วกับตัวเบลเองที่จะได้เรียนรู้มากยิ่งขึ้น รวมถึงคนที่ทำธุรกิจก็จะเรียนรู้มากยิ่งขึ้นว่าหลังจากนี้ควรจะต้องตรวจสอบทุกอย่างให้เรียบร้อย รวมถึงการที่จะบอกกับผู้บริโภค ซึ่งตัวเบลเองก็พยายามใช้ความจริงใจและความถูกต้องค่ะ” เบลล่า กล่าว

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี