ข่าวบันเทิง คุณพ่อลูกอ่อน ชาคริต แย้มนาม น้องโพธิ์ ลูกดารา

ชาคริต เผย น้องโพธิ์ พัฒนาการดี แพลนปั๊มคนที่ 2

Home / Omgossip / ชาคริต เผย น้องโพธิ์ พัฒนาการดี แพลนปั๊มคนที่ 2

 

  เข้าสู่โหมดคุณพ่อลูกอ่อนไปแล้วเต็มตัวสำหรับพระเอกไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม ที่ตอนนี้เห็นทีว่าฉายานี้คงเป็นแค่อดีตซะแล้ว เพราะตั้งแต่มีลูกชาย น้องโพธิ์ เข้ามาเติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์ก็ดูคุณพ่อชาคริตเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยละค่า ที่เราคงได้เห็นโมเม้นต์การเป็นคุณพ่อของฮีชาคริตกันไปแล้ว ที่บอกตรงๆ ว่าโอ้ยยย! เห็นแล้วก็น่าเอ็นดู๊เอ็นดู โดยเฉพาะท่านอนที่น้องโพธิ์ก๊อปปี้ท่าเดียวกับคุณพ่อชาคริตมาเป๊ะตั้งแต่ตอนอยู่ในท้อง แหมม! น่ารักสุดๆ ไปเลยค่า ซึ่งวันนี้ฮีชาคริตมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการ “รสชาติไทย…The Lost Recipes” เจ้าตัวเลยอัพเดทพัฒนาการลูกชายว่า

  ”ต้องบอกว่าน้องโพธิ์พัฒนาการดีมากครับ อย่างที่คุณหมอบอกว่าเด็กรุ่นใหม่มีพัฒนาการเร็วขึ้น อย่างอะไรที่เด็กเคยใส่อยู่หรือผ้าห่อตัวอยู่เดี๋ยวนี้เขาตัดออก คือเขาจะพยายามให้เด็กได้มีประสาทสัมผัสเร็วมากขึ้น แล้วโชคดีที่คุณแอนแข็งแรง แล้วมีน้ำนมตั้งแต่วันคลอดเลย เพราะฉะนั้นต้องบอกว่าน้องโพธิ์กินเยอะเหมือนพ่อเลย กินตลอดเวลา แต่ในทางกลับกันคุณแม่อาจจะทรมานนิดหนึ่งมีระบมบ้าง แต่ทางคุณลูกนี่แข็งแรงเอาๆ มันก็คือเป็นการเสียสละที่เห็นได้ชัดเจน อย่างเราก็ได้รับการดูแลความรักเสียสละมาจากคุณแม่เรา พอเราได้เห็นภรรยาเราเลี้ยงลูกเรา เราก็ได้เห็นได้สัมผัสตรงนี้จริงๆ ก็รู้สึกว่ามันเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่มาก”

  

  (สลับเวรดูกันยังไง?) “กลางวันผมก็ทำงาน กลับมาก็จะพยายามอยู่กับลูกหลังจากที่เข้าเต้าเสร็จ ก็อยู่กับลูกให้ได้มากที่สุดเพื่อให้คุณแอนเขาได้พัก ไม่อย่างนั้นคุณแอนจะไม่ได้พักเลยตลอด 24 ชั่วโมง เราก็อยู่กับลูกต่อไป2-3 ชั่วโมงจนแบบเธอๆ เป็นหน้าที่แม่แล้วนะ (หัวเราะ) ก็คือผมต้องบอกว่าหน้าที่แม่เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก คือพ่อจริงๆ ไม่ค่อยมีบาทบาทเท่าไหร่ นอกจากช่วยดูแลช่วยอุ้มลูก ช่วยให้ห่างกลิ่นแม่เพราะว่าถ้าอยู่ใกล้กันเขาจะได้กลิ่นแม่แล้วตะเกียกตะกายหานมตลอดเวลา ซึ่งน้องโพธิ์กินเยอะมากนั้นก็เลยเป็นสิ่งที่เราต้องคอยดูตลอดเวลาหาวิธีจับแยกๆ ยังไง”

  (เกร็งมั้ยเวลาอุ้มลูก?) “ไม่เกร็งนะ เนี่ยมีแต่คนถามแต่ไม่เกร็งเลยมือเดียวเอาอยู่ แต่เขาตัวยาวมากวันนี้ก็ครบหนึ่งเดือนพอดี วินาทีวันคลอดก็ดีใจคือเรารอเจอมาตั้งหลายเดือนแล้วก็ได้เจอกันสักที น้ำตาไม่ไหลมันเป็นความสุขมากกว่า คือคุณแอนเขาอยู่ในห้องบล็อคหลัง ผมก็นั่งอยู่กับเขา ในขณะที่หมอกำลังกรีดโน่นนี่ ผมก็ต้องบอกเขาให้หายใจๆ แต่ด้วยความที่ผมคุยกับลูกทุกวันด้วยมั้ง มันเลยรู้สึกว่าเราได้คุยกันมานาน ได้รู้จักกันมานานแล้ว พอเขาออกมาเราก็แบบได้เห็นหน้ากันแล้วนะ แล้วพอเขาล้างตัวเช็ดตัวเสร็จเขาก็หยุดร้อง มันเป็นความสุขที่เราบอกไม่ถูก ส่วนเรื่องเลี้ยงก็ช่วยกันกับภรรยาครับ ตอนกลางคืนก็ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อม แต่ส่วนเรื่องอาบน้ำเขาจะเริ่มชินมือคุณแม่แล้วเพราะว่าคุณแม่เขาจะอาบให้ แต่ถ้าว่างก็ช่วยอาบได้”

  

  (คุณย่าเจอหลานเป็นยังไงบ้าง?) “ก็ต้องบอกตามตรงว่าก็ได้รับความรักตามสภาพนะ เพราะว่าคุณแม่ผมคงไกลกว่าการเป็นปกติแล้ว แต่แค่นี้ผมก็แฮปปี้กันทั้งบ้าน ก็ซาบซึ้งกันได้เท่าที่สุดที่เห็นกัน ก็มีการตอบสนองเท่าที่ได้ เพราะว่าทุกวันนี้มือคุณแม่ผมเขาก็ไม่กำแล้ว ใบหน้าก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้ว มันจะเป็นเรื่องก้มไปหอมหรือเป็นปฏิกิริยาที่กล้ามเนื้อพอตอบสนองได้ บางทีก็ต้องสื่อสารว่าทำอะไร”

  

  (น้องโพธิ์เลี้ยงง่ายมั้ย?) “เป็นเด็กที่หิวก็จะร้องหนักมากแต่พออิ่มแล้วก็สบาย เป็นเด็กท่าเยอะ แล้วก็จะนอนอยู่ท่าเดียวเหมือนกับที่ผมนอนตั้งแต่ตอนอยู่ในท้องจนถึงตอนนี้เขาก็ยังนอนท่านี้ เขามีพัฒนาการที่คล้ายคลึงกับผมหลายอย่าง ติดลูกมั้ยต้องรีบกลับบ้านคือต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนติดบ้านอยู่แล้วนะ แต่ตอนนี้แน่นอนเราต้องรีบกลับบ้านสิ เราก็คิดว่าเวลานี้เแล้วแม่เขาจะเป็นยังไงเนอะ (หัวเราะ) แต่เห่อมั้ยมันก็ต้องเป็นสิเนอะลูกเรา ลูกใครๆ ก็รัก ส่วนอาหนิงเจอหลานแล้ว พ่อเขาก็รักใหญ่เลย นัดวันกันตลอดว่าว่างแล้วเอารถมารับพ่อด้วยจะมาเยี่ยม พ่อเขาก็รักหลานไปไหนก็ทำบุญให้ตลอดเวลา มันก็เติมเต็มเป็นความตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่วันหนึ่งเราได้ทำหน้าที่ความเป็นพ่อ มีครอบครัวที่มีพ่อแม่ลูกครบสมบูรณ์ เพราะเราเองก็โตมาอยู่กับคุณแม่ เพราะฉะนั้นมันก็เป็นความคิดอยู่อย่างหนึ่งตลอดเวลาว่าวันหนึ่งที่เรามีโอกาสเราก็อยากมีครอบครัวที่เพอร์เฟ็กต์ แล้ววันนี้เราก็ได้มีคนหนึ่งมาเติมเต็มและเราก็ได้รางวัลที่ดีที่สุดให้กับครอบครัวให้กับเราทั้งคู่ก็คือน้องโพธิ์ ส่วนหลังจากนี้ก็คืออีกสเต็ปต่อไป (วุ้นเส้นมาคอมเม้นท์ยินดีด้วย ก็ขอบคุณครับ ที่เขามีจิตที่ดีให้กับเรา)” 

  

  (เลี้ยงลูกเหนื่อยมั้ย?) “ไม่เหนื่อยเลย เพราะว่าเราไม่มีน้ำนมที่จะให้ลูกดูดได้ (หัวเราะ) เต็มที่เราก็อุ้ม ร้องเพลงให้ฟัง อุ้มเดินขึ้นลงบันได แล้วก็อ่านนิทานให้ฟังเดี๋ยวก็หลับ แต่ถ้าตื่นก็ต้องให้คุณแม่เขาก่อนเลย ก็ตั้งใจอยากมีคนต่อไปเลยเอาสิๆ เอาเลยๆ อยากได้ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ก็ขอมีแต่เดี๋ยวให้ภรรยาเขาพักก่อน แล้วถ้าต่อได้ก็ต่อเลย เพราะว่าเขาเองก็จะได้กลับมาสนุกสนานบ้าออกกำลังกายกับเพื่อนๆ อย่างที่เขาบ้าก่อนหน้านี้ทุกวี่ทุกวัน ก็ต้องบอกว่าเป็นบุญเป็นอานิสงส์ต่อมาเหมือนกันที่เขาออกกำลังกายมาตลอดทำให้เขาแข็งแรงมาก ลูกก็แข็งแรง เขาก็เลยแข็งแรงกว่าคุณแม่ปกติทั่วไปเพราะว่าเขาไฮเปอร์ แต่ก็พยายามจะไม่ให้ห่างถึงปีนะ ก็ต้องแพลนกับคุณแอนเขาด้วย ผมไม่ยัดเยียดครับ (หัวเราะ)”

  (อาหนิงบอกเราเปลี่ยนไปตั้งแต่มีลูก?) “ก็ไม่หรอกคือถ้าดื่มบ้างนั่งชิลก็อยู่บ้านไม่ได้ไปไหน แต่อาจจะใช้ชีวิตสังสรรค์กินข้าวอยู่กับเพื่อนที่ร้านอาหารน้อยลง อยู่กับบ้านมากขึ้น ถ้าจะเข้าร้านก็เฉพาะมีประชุม แต่ถ้าแบบเหงาๆ ไปนั่งคุยกับหุ้นส่วนที่ร้านเดี๋ยวนี้คงไม่แล้ว ก็จะอยู่บ้านกับลูกกับภรรยามากกว่า ก็ตอนนี้โชคดีที่คุณแม่ยายก็มาอยู่ด้วยกับข้าวเลยเต็มบ้าน (หัวเราะ) ของกินเต็ม ก็ดีครับอิ่มดี”

 

ขอบคุณณุปภาพจากIG: @momkeyann_9

ชาคริต แย้มนาม
ชาคริต แย้มนาม

 

ชาคริต แย้มนาม
ชาคริต แย้มนาม

 

ชาคริต-น้องโพธิ์-แอน
ชาคริต-น้องโพธิ์-แอน

 

 

ชาคริต-น้องโพธิ์
ชาคริต-น้องโพธิ์

 

ชาคริต-น้องโพธิ์
ชาคริต-น้องโพธิ์

 

น้องโพธิ์ ลูกชาย ชาคริต
น้องโพธิ์ ลูกชาย ชาคริต