ข่าวดารา ข่าวบันเทิง น้องโปรด ลูกชาย เป้ย น้องโปรด อัษศดิณย์ ป๊อป นิธิ ลูกดารา เป้ย ป๊อป น้องโปรด เป้ย ปานวาด

เป้ย จูงมือ น้องโปรด อัปเดตท้องลูกสาว 7 เดือน สาหัสกว่าท้องแรก 3 เท่า!!

Home / Omgossip / เป้ย จูงมือ น้องโปรด อัปเดตท้องลูกสาว 7 เดือน สาหัสกว่าท้องแรก 3 เท่า!!

 

        คุณแม่ลูกสอง เป้ย ปานวาด อุ้มท้องลูกสาว 7 เดือน จูงมือลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องโปรด แต่งหล่อร่วมงานเปิดโรงภาพยนตร์ “KODOMO Kids Cinema” ณ เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ ด้วยความที่หนุ่มน้อยเพิ่งตื่นเลยมาออกงานด้วยมาดนิ่ง เขินกล้องเขินคนหน่อยๆ งานนี้คุณแม่คนสวยเผยให้ฟังว่า มีกำหนดผ่าคลอดในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้แล้ว ตื่นเต้นสุดๆ เหมือนทุกอย่างต้องเริ่มต้นใหม่หมดเพราะห่างจากท้องแรกนานถึง 5 ปี มีอาการแพ้ท้องหนัก ฮอร์โมนสวิง อารมณ์แปรปรวน และเจ็บหลังมาก พูดเลยว่าท้องนี้สาหัสกว่าท้องแรก 3 เท่า เตรียมปิดอู่ทันทีเพราะตกลงกับคุณสามี ป๊อป นิธิ ไว้แล้วว่าจะมีแค่ 2 คน ได้ลูกชาย-ลูกสาวครบแล้ว พร้อมอัปเดตอาการคุณแม่สามีหลังจากโดนลูกหลงคนพลัดตกตึกห้างดัง กระจกแตกได้รับบาดเจ็บเส้นเอ็นที่แขนขาด ตอนนี้คุณแม่ปลอดภัยแล้ว เข้ารับการผ่าตัดและต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1 เดือน เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ถือเป็นการฟาดเคราะห์ที่ไม่อันตรายมากกว่านี้

   

        “อัปเดตอาการคุณแม่ตอนนี้โอเคแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรักษาตัวน่าจะประมาณ 1 เดือน เหตุการณ์คือคุณแม่ไปเดินห้างปกติ ก็ไปเดินช้อปปิ้งอยู่ๆ ก็มีอุบัติเหตุ มีหญิงสาวคนหนึ่งพลัดตกมาจากที่สูง ความห่างจากที่ผู้หญิงตกและที่คุณแม่ยืนอยู่ประมาณ 2-3 ก้าว ตอนนั้นคุณแม่อยู่ตรงที่ตู้กระจกพอดีแล้วผู้หญิงคนนั้นตกมาที่คุณแม่พอดี ก็เลยทำให้เศษกระจกกระเด็นไปโดนแขนขา เพราะอยู่ในช่วงจังหวะที่คุณแม่จะหยิบขวดน้ำดื่ม คุณแม่บอกว่าโชคดีมาก เพราะถ้าคุณแม่ไม่เอื้อมไปหยิบขวดน้ำดื่มกระจกน่าจะฝังในอก คือกระจกฝังค่อนข้างลึก คุณป๊อปเล่าให้ฟังว่าเส้นเอ็นขาด กระจกโดนแขนขวา”

   

        “คุณแม่สติดีมาก ท่านก็นิ่ง คือท่านเจ็บนะ แต่คงเป็นเพราะตกใจด้วย คนรอบข้างก็ร้องวี้ดว้าย แต่คุณแม่พยายามควบคุมสติและก็มีคนพาท่านไปทำแผล คุณป๊อปเล่าให้ฟังว่าท่านนิ่งมาก ตอนคุณป๊อปเห็นแผลยังจะเป็นลมเลย ขนาดเขาผ่านการดูเราผ่าตัดคลอดแล้วนะ แต่ ณ ตอนนั้นคนเป็นลูก พอเห็นแม่มีแผลเหวอะมากเขาก็เลยจะเป็นลม”

   

        “เป้ยก็ได้คุยกับคุณแม่ ท่านก็เสียใจ แต่มันเป็นอุบัติเหตุที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น คุณแม่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ท่านมองว่าเป็นการฟาดเคราะห์ไปแล้วกัน เพราะตัวเขาก็ไม่ได้เป็นอะไร ไว้ผ่านการผ่าตัดไปด้วยดีรอการพักฟื้นก็น่าจะโอเค เป้ยว่าท่านต้องมีแอบช็อคบ้างแหละ แต่ด้วยคุณแม่เป็นหญิงอึดมาก คือผ่านอะไรมาค่อนข้างมาก คุณแม่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ ท่านก็พยายามบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่ลูกตกใจแทน ท่านก็บอกว่าไม่เป็นอะไรลูก แม่โอเค แม่ดีแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง ท่านก็พยายามบอกลูกชาย 2 คน”

   

        “การรักษาท่านก็ผ่าตัด ตอนนี้แขนเข้าเฝือกไว้ น่าจะเข้าเฝือกเป็นเดือน คุณหมอท่านแจ้งประมาณนี้ เอ็นที่ขาดน่าจะหายสนิทเพราะคุณหมอก็เก่งด้วย แต่ระยะเวลาการผ่าตัดก็ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ค่อนข้างนานและคุณหมอก็ดูค่อนข้างละเอียด ส่วนตรงอื่นไม่น่าจะกระทบอะไรมาก ความรับผิดชอบจากทางห้างก็มีติดต่อมาแล้วนะ วันที่ทางห้างมาเป้ยก็อยู่ด้วย ทางนั้นก็มาแสดงความเสียใจ เรื่องค่าใช้จ่ายตรงนี้เป้ยไม่ทราบละเอียด เพราะเราไม่ได้นั่งฟังขนาดนั้น ทราบแต่ว่าทางห้างมาเยี่ยมคุณแม่เรียบร้อบแล้ว มีการพูดคุยแล้วล่ะ แต่รายละเอียดไม่ขอพูดดีกว่า คุณแม่ยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาล น่าจะอยู่อีกสักพัก ส่วนจะออกวันไหนเป้ยไม่ทราบต้องดูคุณหมอก่อนว่าอย่างไร โอเคหรือยัง เพราะแผลที่ได้รับค่อนข้างรุนแรง”

   

        “อัปเดตท้อง 7 เดือนกว่าแล้ว รออีกอึดใจนึงค่ะ ท้องนี้ค่อนข้างสาหัสกว่าท้องแรก เพราะเจ็บหลังมากๆ ท้องไม่ได้ใหญ่ แต่ด้วยสภาพร่างกาย มันก็ไม่เหมือนตอนท้องสาว ด้วยเราทิ้งห่างกับน้องโปรดมาประมาณ 5 ปี ท้องนี้เจ็บหลังมากกว่าตอนท้องน้องโปรด 3 เท่า อาจจะด้วยฮอร์โมนต่างๆ ที่สวิง เพราะแพ้เยอะกว่าท้องน้องโปรดมากๆ พะอืดพะอม เหมือนจะอาเจียนแต่ไม่อาเจียน เหม็น อยู่ๆ ก็เป็นไมเกรนทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นไมเกรนมาก่อน สภาวะอารมณ์ก็ค่อนข้างเปลี่ยน อารมณ์ไม่เหวี่ยงนะ เป็นสาวหวานขึ้นมาก กลายเป็นคนขี้อ้อน เซนซิทีฟมาก เวลาหัวเราะก็หัวเราะเสียงดังมากๆ ดูหนังเศร้าก็ร้องไห้ อารมณ์ค่อนข้างสวิง ทั้งที่ปกติ ตัวเองไม่ได้เป็นคนอารมณ์แบบนี้”

  

        “สามีก็ค่อนข้างงงๆ ทำไมเราแปลกๆ ขี้อ้อนจัง ปกติไม่ได้ขนาดนี้ จะโทรตามอยู่ไหน กลับบ้านเร็วๆ คือปกติก็ขี้อ้อนนะ แต่ไม่ได้ขนาดนี้ ไม่ใช่อยากจะไปหาตลอดเวลา ท้องนี้ผู้หญิงค่ะ ดูทรงแล้วน่าจะเหมือนแม่ เห็นตัวเองดูค่อนข้างเปลี่ยน ดูมุ้งมิ้งขึ้น เจ็บท้องก็ยังมุ้งมิ้ง เมื่อก่อนจะไม่ค่อยมุ้งมิ้ง ออกแนวสบายๆ แมนๆ ลุยๆ แต่ตอนนี้ทำอะไรก็มุ้งมิ้ง อารมณ์ก็มุ้งมิ้ง คิกคักๆ ไม่รู้ว่ามาจากไหน ได้ลูกชายคนนึงลูกสาวคนนึงโอเคเลยนะ คือเพอร์เฟ็ค ตัวเองก็ไม่คิดว่าจะได้ชายคนหญิงคน เป็นสิ่งที่เราปรารถนา ที่เราอยากจะได้อยู่แล้ว แล้วนี่มันมาแบบธรรมชาติ ก็แฮปปี้ดีใจ (ปิดจ๊อบทำหมันเลยมั้ย?) ก็คงจะเป็นอย่างนั้น 2 คนพอแล้ว แต่เดี๋ยวไปคุยกับคุณป๊อปก่อน แต่เราก็เคยคุยกันเรื่องนี้แล้ว ก็เห็นร่วมกันว่า 2 คนกำลังดี 2 คนกำลังพาไปเที่ยวสนุก ถ้ามี 3 คนดูวุ่นวายไปนิดนึง อย่างนิสัยเราชอบเที่ยวก็คิดว่า 2 คนกำลังโอเค”

   

        “ก็มีได้เกริ่นๆ กับน้องโปรดบ้างให้ช่วยเลี้ยงน้อง เป้ยดูจากลักษณะนิสัยของโปรด เขาเป็นเด็กที่ละเอียดอ่อน และมีความคิดค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ มากกว่าเด็กวัยเดียวกันอยู่แล้ว ฉะนั้นเขาก็จะคิดได้เอง เขาจะเข้ามาคอยดูแลเทคแคร์แม่เอง การที่เขาเข้ามาเทคแคร์แม่นี่คือที่สุดแล้ว เขาก็จะมาอ้อน ถามว่าน้องเป็นยังไง อย่างเวลาวาดรูป อยู่ๆ เขาก็วาดรูปน้อง ตั้งชื่อน้อง เขาก็จะมีคำมุ้งมิ้ง เขาคิดของเขาเอง แต่ละวันก็จะมีชื่อน้องไม่ซ้ำกัน วันนี้ชื่อปัน พรุ่งนี้ชื่อปลาแซลมอน ชื่อปุ๊กปิ๊ก แต่งไปเรื่อย เรื่องชื่อลูกสาวยังคิดไม่ออกเลย อยากได้ชื่อ ป.ปลา ในเมื่อเรา 3 คนก็ชื่อ ป.ปลา แล้ว มีคนที่ 4 ก็อยากให้ชื่อ ป.ปลา เหมือนกัน มีคิดกันเล่นๆ ว่าชื่อน้องปราณ แต่คุณปู่แอบทักมานิดนึงว่า ปราณ ดูไม่นุ่มนวลนะ ไม่ผู้หญิงมาก เดี๋ยวดูกันอีกทีค่ะ ยังไม่แน่นอน พยายามคิดกันอยู่”

   

        “กำหนดผ่าคลอดค่ะ ช่วงเดือน ก.ย. เพราะคนแรกผ่าไปแล้ว ตื่นเต้นมาก ฟังจากกระแตแล้วรู้สึกเหมือนทุกอย่างเริ่มต้นใหม่หมด เพราะเราห่างมาหลายปี ความรู้ต่างๆ ก็ทิ้งห่างออกมา ก็คอยถามกระแตว่าต้องอะไรยังไงบ้าง ด้วยตอนที่เราคลอดน้องโปรดก็คลอดก่อนกำหนด ขั้นตอนทางแพทย์บางอย่างเขาก็ไม่ได้ทำกับเรา เพราะเราคลอดเลย ตอนนี้ก็ต้องมาเรียนรู้ขั้นตอน เช่น ต้องโดนสวนก้น เราก็เริ่มกลัว เริ่มเครียด (หัวเราะ) จะต้องยังไงดี การเลี้ยงลูกคนที่2 ถามทุกคนเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับนิสัยลูกเราด้วย นิสัยลูกเราก็ไม่เหมือนนิสัยลูกคนอื่น ก็ต้องดูกันหน้างานอีกทีว่ายังไง แต่ก็พอจะรู้บ้างแล้วแหละว่าต้องดูแลกันยังไง ได้ยินมาว่าผู้หญิงน่าจะเลี้ยงง่ายกว่าผู้ชาย เป้ยก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น” เป้ย กล่าว

    

 

แม่เป้ย-พี่โปรดมาแล้วครับ
แม่เป้ย-พี่โปรดมาแล้วครับ

 

นั่งรอขึ้นเวที
นั่งรอขึ้นเวที

 

เด็กเพิ่งตื่น
เด็กเพิ่งตื่น

   

ก็จะนิ่งๆ หน่อย
ก็จะนิ่งๆ หน่อย

 

แม่สวย ลูกเท่
แม่สวย ลูกเท่

 

เขินคนเขินกล้องนิดๆ
เขินคนเขินกล้องนิดๆ

 

เมื่อไหร่จะได้เล่นของเล่นน้า
เมื่อไหร่จะได้เล่นของเล่นน้า

 

เก็กหล่อมองกล้อง
เก็กหล่อมองกล้อง

 

เอาที่คุณแม่สบายใจครับ
เอาที่คุณแม่สบายใจครับ

 

คุณแม่คนสวยสู้ๆ
คุณแม่คนสวยสู้ๆ