ข่าวดารา ข่าวบันเทิง ฌอน โซฟี ไซมอน ลูก ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ลูก ลูกดารา

ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สครบ 30 ปี ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ พาลูกบินกลับไทยมอบทุนเด็ก!!

Home / Omgossip / ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สครบ 30 ปี ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ พาลูกบินกลับไทยมอบทุนเด็ก!!

ครบรอบ 30 ปี ได้มง! ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ อดีตนางงามจักรวาล บินมอบทุนให้เด็กไทย

 

        ยังสวยไม่สร่างในวัย 49 กะรัต สำหรับ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก (ไซมอน) มิสยูนิเวิร์สปี 1988 นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ (17 กรกฎาคม) ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ จูงมือพาลูกทั้งสองคือ ฌอน ไซมอน ลูกชาย และ โซฟี ไซมอน ลูกสาว ปรากฎตัวออกสื่อไทยอีกครั้ง ถือโอกาสครบรอบ 30 ปีในการครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส เดินทางจากสหรัฐอเมริกามาเมืองไทยเพื่อมอบทุนการศึกษาประจำปี 2018 ในโครงการ Angels Wings Foundation International ให้แก่เด็กชนบททั่วทุกภาคของประเทศไทยจำนวน 30 คน มุ่งหมายให้เด็กได้เล่าเรียนและเพื่อสร้างอาจารย์กลับไปสอนในถิ่นฐานบ้านเกิดตนเอง และในปีนี้จะมีการมอบทุนการศึกษาใน 24 มหาวิทยาลัยทั่วไทยด้วย

   

        ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ มุ่งมั่นช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและเด็กกำพร้าในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงเรียน สร้างสนามเด็กเล่น มอบทุนการศึกษา รวมทั้งยังได้สร้างบ้าน 100 หลังให้กับผู้ประสบภัยสึนามิในปี 2004 รวมถึงจัดหาทุนการศึกษาให้แก่เด็กไทยในอเมริกา หรือนักเรียนเชื้อสายไทย-อเมริกันที่มีผลการเรียนดี ปัจจุบันยังคงอุทิศเวลาส่วนตัวของเธอดูแลผู้ด้อยโอกาส, โครงการจัดสร้างหอพักผู้ป่วยเอดส์ในเด็กตามโรงพยาบาลในเขตชนบท, โครงการพัฒนาทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาไทยที่เรียนดี ทั้งหมดเป็นความตั้งใจและความพยายามของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ผู้งามพร้อมทั้งกายและใจ ต้นแบบนางงามรักเด็กของแท้

   

        นอกจากนี้ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ยังให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนไทยถึงความตั้งใจช่วยเหลือเด็กๆ ในครั้งนี้ รวมถึงประเด็นที่ว่าปีหน้าจะมีโอกาสจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สที่เมืองไทยหรือไม่ พร้อมคำแนะนำสำหรับตัวแทนสาวไทยที่จะไปประกวดยังเวทีโลกว่า

   

        “ปุ๋ยดีใจทุกครั้งที่ปุ๋ยได้มอบรางวัลการศึกษาให้กับเด็ก ปลื้มใจและประทับใจที่ความฝันได้เป็นความจริง ขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่ช่วยเหลือ เราเป็นพี่น้องกัน คอยดูแลกัน ถ้าเราช่วยกันภูมิใจที่เป็นคนไทยทุกอย่างจะดีขึ้น การคัดเลือกเด็กๆ เป็นหน้าที่ของครูที่รู้จักเด็กๆ มากกว่าเรา ปุ๋ยเขียนจดหมายไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ อยากให้เด็กๆ มีโอกาสที่จะได้ทุน ให้แนะนำโรงเรียนที่เด็กต้องการความช่วยเหลือ เด็กที่เก่งแต่ไม่มีโอกาส เด็กแต่ละคนเรียนเก่งมาก ดีใจที่จะช่วยเขา ปุ๋ยรู้ว่าการศึกษานี้จะช่วยสังคมมากมาย เด็กเขามีความสามารถที่น่าจะเรียนต่อ เราก็พยายามจะให้โอกาสเขา ปุ๋ยตั้งใจจะมอบทุนเพิ่มขึ้นทุกปี”

   

        “ปีนี้ครบรอบครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 30 ปี ปีนี้ก็รู้สึกแก่ขึ้น (หัวเราะ) ก็ภูมิใจเหมือนเดิม ทุกครั้งที่มาเมืองไทยก็ได้มีโอกาสเซย์ฮัลโหลใกล้ชิดกับทุกคนก็รู้สึกปลื้มใจ ปุ๋ยพูดกับลูกตลอดว่าปุ๋ยโชคดีมากที่ได้เกิดเป็นคนไทย ให้กำลังใจน้องๆ ถ้าเขามีความสามารถเขาต้องพยายาม ปุ๋ยดีใจที่เรามีโอกาสให้น้องรู้จักโครงการนี้ ปุ๋ยทำคนเดียวไม่ได้ใช่มั้ยคะ ปุ๋ยอยากเชิญพี่ๆ คนอื่นที่บางทีเขาอยากช่วยแต่ไม่รู้จะช่วยยังไง ก็เป็นตัวอย่าง ปุ๋ยหวังว่าพี่น้องที่อยู่เมืองไทยจะทำได้ง่ายกว่าเพราะปุ๋ยอยู่ที่อเมริกา ทุกคนมีโอกาสที่จะช่วยน้องเรื่องการศึกษา โอกาสเป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับเขา ทำโครงการนี้มา 20 ปีแล้วค่ะ ก็คิดว่าจะทำอะไรที่จะช่วยอนาคตของประเทศชาติ เด็กที่ได้รับทุนไปน่ารักมาก มีเด็กที่เรียนจบเป็นครูแล้ว ปีที่แล้วปุ๋ยไปที่ภูเก็ตก็ได้เชิญเขามาทานข้าวกัน ได้ฟังข่าวว่าเป็นครูแล้วเป็นยังไง เหมือนที่เขาฝันไว้ ทุกคนเขาก็ภูมิใจและดีใจ”

   

        “ที่โพสต์ไอจีให้กำลังใจน้องๆ ทีมหมูป่าก็สงสารเขามาก ทั่วโลกก็ดีใจที่น้องออกมาปลอดภัย ให้ทั่วโลกเห็นว่าคนไทยเป็นยังไง เราเป็นคนอดทน เราเป็นประเทศที่น่าเอ็นดู ภูมิใจมากค่ะ ก่อนหน้านี้มีข่าวไฟไหม้แถวบ้าน เข้าบ้านไม่ได้เกือบเดือนนึง ตอนนี้บ้านโอเค สงสารอีกหลายคนที่ไม่มีบ้าน คิดว่าต้องใช้เวลาอีก 5 ปีกว่าจะกลับมาเหมือนเดิม ที่บ้านปุ๋ยถ้าเทียบกับคนอื่นเราไม่ได้รับความเสียหายอะไร ทุกอย่างโอเค ถ้าเทียบกับคนอื่นของเราเป็นเรื่องเล็ก เราบ่นไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ)”

  

        “มีข่าวจะจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ประเทศไทย ปุ๋ยก็ถามเขา เพราะรู้จักหัวหน้าที่อเมริกา เขาก็บอกว่าอยากมา ตอนนี้ก็กำลังเตรียมรายละเอียด เขาบอกมีโอกาสมาก เดี๋ยวจะตามเรื่องให้ (หัวเราะ) ตอนนี้อยู่ที่ความพร้อมที่ทางทีมไทยแลนด์ เขาบอกว่าถ้ามาเมืองไทยไม่ได้จะอยู่ที่ลาสเวกัส เราก็เบื่อแล้ว อยากให้มาเมืองไทย (หัวเราะ) เราเชียร์อยู่แล้วค่ะ ถ้าได้มาจัดที่เมืองไทย เมืองไทยมีหลายอย่างที่น่าเอ็นดู แต่ละคนเขาจะพูดเสมอว่าสิ่งที่เขาประทับใจประเทศไทยมากคือ คนไทย 100% คนไทยมีน้ำใจที่ไม่เหมือนคนอื่น ทำให้เราปลื้มใจค่ะ”

   

        “แนะนำสาวไทยที่จะไปประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส เคล็ดลับอยู่ที่ความมั่นใจ ตอนนี้ประกวดยากมากไม่เหมือนสมัยเรา เวลาตอบคำถามก็สำคัญพอสมควร ให้เขาอ่านหนังสือพิมพ์ ให้ดูทีวี ให้รู้ข่าวทั่วโลกเป็นยังไง เขาต้องเน้นข่าวที่อเมริกาเพราะกรรมการส่วนใหญ่มาจากอเมริกาว่าปีนี้เขาเน้นอะไรบ้าง จะช่วยได้เยอะ และรู้จักข่าวเด่นที่ประเทศไทยด้วย เพราะเรามีโอกาสให้เขารู้จักประเทศไทยมากขึ้น ให้เขาภูมิใจในตัวเอง เน้นในสิ่งที่สำคัญของประเทศไทยและรู้จักข่าวทั่วโลกอันนี้จะทำให้เขามั่นใจ คำถามคำตอบไม่มีการผิดหรือถูก กรรมการแค่อยากรู้ว่าเขาคิดยังไง มีความรู้สึกยังไง มีความมั่นใจตอนพูดอันนี้ก็จะช่วยเยอะค่ะ” ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ กล่าว

    

มาแล้ววว
มาแล้ววว

 

ฌอม ไซมอน ลูกชายคนโต
ฌอน ไซมอน ลูกชายคนโต

   

สาวน้อยคนนี้ โซฟี ไซมอน ลูกสาวคนเล็ก
สาวน้อยคนนี้ โซฟี ไซมอน ลูกสาวคนเล็ก

 

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์
ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์

 

แม่ปุ๋ยกับน้องโซฟี
แม่ปุ๋ยกับน้องโซฟี

 

สวยทั้งแม่ทั้งลูก
สวยทั้งแม่ทั้งลูก

 

49 กะรัตก็ยังสวยไม่สร่าง
49 กะรัตก็ยังสวยไม่สร่าง

 

คุณแม่-ลูกสาว และลูกชายนั่งด้านหลัง
คุณแม่-ลูกสาว และลูกชายนั่งด้านหลัง

   

เตรียมมอบทุนการศึกษา
เตรียมมอบทุนการศึกษา

 

คนเชิญทุน น้องโซฟี ลูกสาว ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์
คนเชิญทุน น้องโซฟี ลูกสาว ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์

 

แฮปปี้ที่ได้ช่วยเหลือเด็กไทยให้มีการศึกษา
แฮปปี้ที่ได้ช่วยเหลือเด็กไทยให้มีการศึกษา

 

ได้ทำอย่างที่ตั้งใจ
ได้ทำอย่างที่ตั้งใจ

 

นางฟ้าใจดี
นางฟ้าใจดี