ดู๋-สัญญา น้องเอม ลูกดู๋ สัญญา น้องเอม สรรเพชญ์

นับวันยิ่งงานดี! น้องเอม ลูกชาย ดู๋ สัญญา หล่อล่ำ ฉายแววนักกีฬา

Home / Hot Gossip / นับวันยิ่งงานดี! น้องเอม ลูกชาย ดู๋ สัญญา หล่อล่ำ ฉายแววนักกีฬา

  ยิ่งโตยิ่งงานดี สำหรับ เอม สรรเพชญ์ ลูกชายสุดหล่อวัย 19 ปี ของพิธีกรชื่อดัง ดู๋ สัญญา ล่าสุดพาลูกชายลงแข่งกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน(MMA) ในงาน “อิ๊กไนท์ วอร์ริเออร์ แชมป์เปียนชิพ 2018” โดย น้องเอม จะลงแข่งแลกหมัดกับ แทนดี้ ปฏิพัทธ์ ลูกชายของ “มาสเตอร์ทอง” หนึ่งในสี่โค้ชโครงการและเทรนเนอร์ MMA ที่สร้างแชมป์มาแล้วนั่นเอง งานนี้เลยต้องฟิตซ้อมกันอย่างหนัก ซึ่งน้องเอมบอก กลัวซะที่ไหน! พร้อมแล้วไปอัปเดตกันเลย

  โดย พ่อดู๋ เปิดใจว่า “คือเราวางกีฬาหลายแบบไว้ให้เขา ทั้งเรือใบหรือการต่อสู้ ซึ่งการต่อสู้แบบ MMA ก็เป็นสิ่งที่เขาสนใจเราก็ไม่ได้บังคับปล่อยให้เขาเลือกเอง สำหรับเหตุผลที่วางกีฬาแบบนี้ไว้ให้เขาเพราะสำหรับผมแล้ว กีฬามวยไทยไม่ใช่แค่การออกกำลังกายหลายคนคิดว่านักมวยต้องชอบความรุนแรง ชอบมีเรื่อง แต่ที่เรารู้จักนักมวยมาเยอะได้เห็นเลยว่านักมวยที่เก่งจะไม่ชอบมีเรื่อง มีความอดทนต่อความก้าวร้าวของผู้อื่นสูงกว่าคนธรรมดาด้วยซ้ำไป นั่นคือสปิริตชนิดหนึ่งของมนุษย์ที่มีวิชา ผมจึงรู้สึกว่าการให้เด็กออกกำลังกายด้วยกีฬาประเภทนี้ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังฝึกความอดทนด้วย จริงๆ แล้วน้องเอมก็ชอบทางด้านนี้ เคยฝึกมาบ้าง แต่สิ่งที่เขายังไม่มีคือยังไม่เคยต่อสู้จริง ซึ่งผมเห็นว่าจะได้ประสบการณ์หลายอย่าง มันจะมีความตื่นเต้น จะต้องมีการวางแผนในการต่อสู้ ต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งเมื่อต้องเจอกับความเจ็บตัว ต้องคิดแก้ปัญหา ทั้งหมดนี้จะมีเมื่อคุณได้ลงแข่งในสนามจริงเท่านั้น ผมถามลูกว่าอยากจะลองแข่งเวทีอิ๊กไนท์ วอร์ริเออร์ แชมป์เปียนชิพ 2018 วันที่ 22 กรกฎาคมนี้ไหม ลูกก็บอกว่าอยากลองดูว่ามันจะเป็นอย่างไรยิ่งพอรู้ว่าต้องสู้กับลูกนักมวยก็อยากจะบอกครูทองว่าเพลาๆ มือให้หน่อยนะครับ(หัวเราะ) แต่ก็เชื่อว่าเขาคงแข่งขันแบบมีน้ำใจนักกีฬาอยู่แล้ว”

  ด้าน น้องเอม เผย “ผมชอบกีฬาอยู่แล้ว ผมเล่นยกเวท จนกระทั่งผมได้ดู MMA ก็เริ่มฝึกบ้าง ครั้งนี้มาลงแข่งขันเวทีจริงกับลูกครูทองก็ไม่กลัวนะครับ ผมจะพยายามใช้วิชามวยไทยที่มี และวันนี้ยิ่งได้โอกาสมาฝึกเพิ่มกับพี่เบสท์นักกีฬาในโครงการอิ๊กไนท์ฯ เทรนให้ผมอย่างเต็มที่ขอกำลังใจจากทุกคนช่วยเชียร์ผมวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ด้วยนะครับ”

 

 ซ้อมกันหน่อย

นักกีฬาอารมณ์ดี 

ฟิตร่างกาย 

เอม สรรเพชญ์ 

น้องเอม 

เอม ลูกชายดู๋ 

 

 

 

น้องเอม - พ่อดู๋
น้องเอม – พ่อดู๋