นนท์ ธนนท์ มารี เบิร์นเนอร์

มารี ควง นนท์ แท็กทีมปั่นจักรยานช่วยน้อง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / มารี ควง นนท์ แท็กทีมปั่นจักรยานช่วยน้อง

    ยังฮอตไม่มีตกจากกระแสละคร “เมีย 2018” ล่าสุด มารี เบิร์นเนอร์ ตัวร้ายในจอ แต่นอกจอใจบุญสุดๆ แท็กทีมศิลปินหนุ่มหล่อ  นนท์ธนนท์ จำเริญ แชมป์ The Voice โชว์ลีลาน่องเหล็กปั่นจักรยานระยะทางกว่า กิโลเมตร (เส้นทางสาทร สีลม)  เชิญชวนประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรม ยูเมะพลัส ส่งต่อ…ความห่วงใย ปี 6 ในธีม “Builds Smile ยิ้มสดใส…ไปด้วยกัน”  ซื้อกระเป๋าผ้าลดโลกร้อนในราคาเพียงแค่ 50 บาท เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนบริจาคสภากาชาดไทย เข้าคลินิกเคลื่อนที่ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตน์ฯ เพื่อแก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะให้กับน้องๆ ผู้ด้อยโอกาสและยากจน ณ ลานด้านหน้ายูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม เมื่อวันก่อน เรียกว่างานนี้นอกจากได้ยืดเส้นยืดสายออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ยังได้ทำบุญช่วยเหลือสังคมไปในตัวด้วย

 

    โดยมารีเผยว่า “ส่วนตัวเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ยิ่งปั่นจักรยานสบายมากค่ะ ชอบเลย ได้ทั้งสุขภาพแล้วก็สนุกด้วย แถมงานนี้ยังได้มีโอกาสช่วยเหลือน้องๆ อีกมากมาย ซึ่งอาจจะช่วยไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือค่ะ ในเมื่อเรามีโอกาสมีแรงและกำลังจะช่วยก็อยากช่วยเต็มที่ที่สุดเท่าที่ความสามารถเราจะทำได้ มารีว่าการมีน้ำใจไม่ว่าจะมากน้อยก็เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และอาจจะเปลี่ยนชีวิตของน้องๆ หลายคนให้ดีขึ้นได้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ และขอบคุณสำหรับการบริจาคที่หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายจากโครงการนี้ด้วยนะคะ”

 

    ส่วนนนท์เสริมว่า “ถ้าผมยิ้มไม่ได้ คงไม่มีความสุข เช่นเดียวกันกับน้องๆ หลายคนที่ยิ้มไม่ได้ ยิ้มไม่สวย ยิ้มไม่มั่นใจ จากการประสบปัญหาด้วยโรคปากแหว่ง พิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โชคดีที่สมัยนี้มีวิทยาการก้าวหน้ามาก สามารถผ่าตัดให้หายได้แต่ต้องทำตอนเป็นเด็ก จะทำให้ได้ผลที่ดีกว่า แต่น้องหลายคนผู้ปกครองอาจไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอเพราะการผ่าตัดในแต่ละครั้งก็ใช้เงินจำนวนมากอยู่  ก็น่าเสียดายนะผมว่า เมื่อมีกิจกรรมที่พอให้ความช่วยเหลือน้องๆ ได้ขึ้นมา ผมจึงอยากให้ทุกคนช่วยกันครับ คนละเล็กละน้อยก็สามารถช่วยเหลือและเปลี่ยนชีวิตให้อีกหลายคนมีความสุขมากขึ้น ยิ้มได้มั่นใจมากขึ้น”