กวินท์ ดูวาล ชิน ชินวุฒ ซีดี เดอะสตาร์ ดิม Tattoo colour ตั๊ก ศิริพร ทีน สราวุฒิ น็อต วรฤทธิ์ นุ้ย เชิญยิ้ม บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บี้ ธรรศภาคย์ ภัทร ฉัตรบริรักษ์ หนิง ปณิตา อ่ำ อัมรินทร์ เชน ธนา เป๊ก ผลิตโชค เอก ซีซั่นไฟฟ์

15 ดาราบวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง รัชกาลที่ 9

Home / Omgossip / 15 ดาราบวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง รัชกาลที่ 9

        นับตั้งแต่เหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทย กับการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 พสกนิกรทุกหมู่เหล่ารวมใจเป็นหนึ่ง ร่วมมือกันทำความดีเพื่อถวายพ่อหลวง ทั้งกิจกรรมจิตอาสา งานบุญงานกุศล โครงการเรื่องราวดีๆ มากมาย ซึ่งหลายคนขอแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่ง โอกาสนี้ทีมข่าวขอรวบรวมภาพ 15 ดาราคนบันเทิงที่อุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 มีดังต่อไปนี้

    

   

    

       นักร้องหนุ่มสุดฮอต เป๊ก ผลิตโชค เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ได้รับฉายาทางธรรมว่า พระปุญญภาโค แปลว่า ผู้มีส่วนแห่งบุญ

    

    

       นักร้องหนุ่ม ดิม แทททูคัลเลอร์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับฉายาทางธรรมว่า พระสาระคันโธ แปลว่า พระผู้มีแก่นหอม

   

    

       นักร้องและนักแสดงหนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดท่าไม้ กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับฉายาทางธรรมว่า พระวรสีโล แปลว่า ผู้มีศีลอันประเสริฐ ตั้งใจบวชแทนคุณพ่อแม่ และขอบวชต่อเมื่อทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9

    

 

    

       อดีตนักร้องหนุ่ม เชน ธนา ขอเลื่อนพิธีแต่งงาน เพื่อเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ได้รับฉายาทางธรรมว่า ธนลาโภ แปลว่า ผู้ได้รับอริยทรัพย์เป็นเครื่องดำเนินชีวิต

   

 

    

       นักแสดงหนุ่ม อ่ำ อัมรินทร์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดทุ่งเศรษฐี ย่านบางนา ได้รับฉายาทางธรรมว่า ปภาโส แปลว่า ผู้มีแสงสว่าง

   

  

    

       นักร้องหนุ่ม ชิน ชินวุฒ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดใหม่ศรีร่มเย็น อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้รับฉายาทางธรรมว่า คเวสโก แปลว่า ผู้แสวงหาซึ่งฝั่ง

    

   

    

       นักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล อดีตสมาชิกวง 3.2.1 เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดใหม่ศรีร่มเย็น อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้รับฉายาทางธรรมว่า อภิวณฺโณ แปลว่า ผู้มีผิวพรรณงดงาม มีบารมี มีธรรม

    

 

   

       นักร้องหนุ่ม เอก สุดเขต สมาชิกวง Season Five เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ได้รับฉายาทางธรรมว่า สุสุทฺโธ แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ยิ่งด้วยธรรม

    

 

   

       นักแสดงหนุ่ม ภัทร ฉัตรบริรักษ์ น้องชาย บอย ปกรณ์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ได้รับฉายาทางธรรมว่า กิตฺติภทฺโท แปลว่า ผู้มีเกียรติอันเจริญ

    

 

    

       ดาราจิตอาสา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดบางแวก เขตภาษีเจริญ ได้รับฉายาทางธรรมว่า อาจิตปุญโญ แปลว่า ผู้ทำบุญไว้ดีแล้ว

   

    

       นักแสดงและพิธีกรหนุ่ม ทีน สราวุฒิ กับ น็อต วรฤทธิ์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดลาวนานาชาติ พุทธคยา ประเทศอินเดีย โดย พระทีน ได้รับฉายาทางธรรมว่า พระวุฒิเขมโพธิ ส่วน พระน็อต ได้รับฉายาทางธรรมว่า พระวรอิทธิโพธิ ทั้งนี้ ทีน สราวุฒิ บวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 และยังอุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนผู้ล่วงลับ ปอ ทฤษฎี ด้วย

    

   

       ตลกชื่อดัง นุ้ย เชิญยิ้ม พร้อมลูกชาย น้องภู ภูสิษฐ์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดสันติวัน จังหวัดพิษณุโลก และ ตั๊ก ศิริพร บวชชีพราหมณ์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง รัชกาลที่ 9

   

   

       นักร้องหนุ่ม ซีดี กันต์ธีร์ หรือ ซีดี เดอะสตาร์ เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดท่าการ้อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับฉายาทางธรรมว่า ธัมมะจิตโต แปลว่า ผู้ที่มีธรรมะในจิตใจ

   

 

   

       นักแสดงและผู้จัดละคร หนิง ปณิตา เข้าพิธีปลงผมบวชชี ในโครงการ 70 ปี 70 ล้านความดี บวชพุทธสาวิกา 199 ชีวิตถวายพ่อ ณ เสถียรธรรมสถาน