ช่อง 7 รางวัลช่อสะอาด

ช่อง 7HD รับรางวัลช่อสะอาด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ช่อง 7HD รับรางวัลช่อสะอาด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

    ช่อง 7HD โดย นายสมโภชน์ โตรักษา รองผู้จัดการฝ่ายข่าว(ที่2จากขวา) พร้อมด้วยทีมงานคอลัมน์หมายเลข 7 เข้ารับ รางวัลช่อสะอาด ประจำปี 2561 ในพิธีมอบรางวัล NACC Awards 2018 เนื่องในโอกาสวันสถาปนาสำนักงาน ป.ป.ช. ครบรอบ 19 ปี จาก พล.ต.อ. วัชรพล  ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.(ที่2จากซ้าย) เป็นประธานมอบ ในฐานะผู้เผยแพร่ข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว ประจำปี 2561 จัดโดย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561

 

    “นายสมโภชน์ โตรักษา รองผู้จัดการฝ่ายข่าว และคนข่าวแห่ง คอลัมน์หมายเลข 7 เผยความรู้สึกมีความยินดีและภูมิใจมากครับสำหรับรางวัลต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 และขอขอบคุณคณะผู้บริหารของช่อง 7HD ที่ให้ความสำคัญในฐานะสื่อมวลชน ให้มีบทบาทในการทำข่าวเกี่ยวกับปัญหาการทุจริต และมอบหมายนโยบายมาให้เน้นย้ำในการทำข่าวที่ไม่ใช่แค่เสนอข่าวธรรมดา แต่ให้มีแนวทางแก้ไขด้วยซึ่งค่อนข้างยาก และในฐานะสื่อมวลชนคนทำข่าวไม่ใช่คนขายข่าว หากทำฝ่ายเดียวคงสำเร็จได้ยาก จึงได้ร่วมมือกับส่วนงานที่เกี่ยวกับการตรวจสอบงบประมาณแผ่นดินอย่างจริงจัง และทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่องในที่สุด และพวกเราจะยังคงทำประโยชน์เพื่อสังคมรักษาผลประโยชน์เงินแผ่นดินให้นำไปใช้ในทางที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

 

    คอลัมน์หมายเลข 7 ผลิตโดยฝ่ายข่าว ช่อง 7HD ได้รับ รางวัลช่อสะอาด มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปีนี้เป็นปีที่ 7 โดยล่าสุด คอลัมน์หมายเลข 7 ตอน เอกชนถมที่รุกทะเล ซึ่งเกาะติดรายงานดังกล่าวมาตลอดระยะเวลา 3-4 เดือน จนสามารถนำเสนอข้อเท็จจริงรอบด้าน และเกิดการแก้ไข มีการเปลี่ยนแปลงได้ที่ดินคืนกลับมาเป็นสมบัติของประเทศชาติดังเดิม และยังยุติปัญหาการรุกที่ถมทะเลได้อีกด้วย ทำให้คว้ารางวัลในสาขาข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว จากการตัดสินโดยคณะกรรมการจากหลากสาขาวิชาชีพ รวมถึงนักวิชาการ นักสื่อสารมวลชน มาร่วมกันตัดสินในการพิจารณารางวัลดังกล่าว