เพื่อน คณิน

ช่อง 3 ส่ง “เพื่อน คณิน” พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ปี 61 ชวนร่วมงาน “วันเทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ช่อง 3 ส่ง “เพื่อน คณิน” พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ปี 61 ชวนร่วมงาน “วันเทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก”

        ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่งพระเอกหนุ่มมาแรง “คณิน ชอบประดิถ” จากละคร “ริมฝั่งน้ำ” และผลงานละคร ล่าสุด “รักพลิกล็อก” ที่กำลังจะออกอากาศ ร่วมเป็น พรีเซ็นเตอร์ร่วมณรงค์งาน “วันเอดส์โลก ปี 61” โดยหนุ่มเพื่อนชวนประชาชนคนไทยร่วมใส่ใจดูแลสุขภาพ พร้อมเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมในงาน “วันเทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม ศกนี้ ณ อาคารจตุรัสจามจุรี (ศูนย์การค้าจามจุรีสแควร์) โดยมีศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค – นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายการแพทย์ และ คุณสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานกรรมการฝ่ายหารายได้ฯ ร่วมกันแถลงข่าวถึงรูปแบบการจัดงานและเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน โดยมี คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด และ คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีช่อง 3 เข้าร่วมงานด้วย

   

        โดยงาน “วันเทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก” จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนคนไทยร่วมป้องกันภัยจากโรคเอดส์ และ ใส่ใจในการรักษาสุขภาพ โดยในปีนี้มีแนวคิดคือ ไม่เจอ=ไม่แพร่ หรือ Undetectable=Untransmittable U=U

   

        โดยหนุ่ม เพื่อน คณิน ได้เปิดเผยว่า “จริงๆผมอยากจะบอกว่าการดูแลและป้องกันตัวเอง เป็นสิ่งที่ทุกๆคนควรกระทำ โรคเอดส์เรามักคิดว่ามันเป็นเรื่องไกลตัว แต่ก็ไม่ควรชะล่าใจ อย่างน้อยก็ควรตรวจเลือดปีละ 2 ครั้งเพื่อลดละความเสี่ยงให้ตัวเอง หรือถ้าตรวจพบเร็วก็จะรักษาได้เร็ว ที่สำคัญก็จะไม่แพร่เชื้อให้ใคร แค่นี้ก็สามารถช่วยลดการแพร่เชื้อเอชไอวีได้ครับ อย่ากลัวหมอครับ ไปเลยครับ”

   

        นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ยังได้จัดรายการพิเศษ “วันเทียนส่องใจเนื่องในวันเอดส์โลก” ในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน ศกนี้เวลา 21.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส เพื่อหารายได้สมทบทุนกองทุนยาพระวรราชาทินัดดามาตุ สำหรับผู้ติดเชื้อ เอชอวี โดยมีการแสดงของศิลปินดารา และ ละครสั้นเรื่อง “U=U” บทโทรทัศน์โดย กฤษณ์ มงคลเกษม – ศรียุดา อนุวรรณวิภาค และ ชญานิน เลี่ยวไพโรจน์ และ พิธีกรจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง นำโดย ลูกแก้ว กรกมล – แพท ณปภา และ ลิลลี่ แม็คกร๊าธ ได้ร่วมถ่ายสปอตโปรโมทเพื่อนำไปออกในรายการพิเศษอีกด้วย ส่วนกิจกรรมภายในงาน “เทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้ พบกับนิทรรศการการให้ความรู้ และกิจกรรมบันเทิง โดยมีศิลปินจากแชนเดอเลีย มิวสิค วง FINS พบกับ 4 หนุ่มต่างสไตล์ นำโดย วีรภัฎ อ่อนสอาด (แฟรงกี้) – ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ (ไอซ์)- ศุภฤกษ์ บุณยานันท์(นินิว)- และ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ(สมิธ) ที่จะมาโชว์ซิงเกิ้ลล่าสุด “แหม” และ ศิลปินเดี่ยว “กองทัพ พีค” ที่จะมาโชว์ซิงเกิลแรก “SAY NO”