ข่าวบันเทิง ดาราเสียชีวิต ผู้กำกับซาดิสม์ พิศาล อัครเศรณี ละคร ไฟรักอสูร อ้อม พิยดา

ฉายา พระเอก-ผกก.จอมซาดิสม์! รวมผลงานสุดปัง พิศาล อัครเศรณี

Home / Omgossip / ฉายา พระเอก-ผกก.จอมซาดิสม์! รวมผลงานสุดปัง พิศาล อัครเศรณี

          ถือเป็นข่าวเศร้าส่งท้ายปีของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อนักแสดงและผู้กำกับฝีมือเยี่ยม เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี คุณพ่อของนางเอก อ้อม พิยดา เสียเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยภาวะหัวใจวายเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (4 ธ.ค.2561) จากเหตุการณ์นี้สร้างความโศกเศร้าให้กับหลายๆ คน โดยเฉพาะคนในแวดวงบันเทิง เพราะอาเปี๊ยกถือเป็นบุคคลที่มีผลงานอันทรงคุณค่าต่อแวดวงบันเทิงมาเนิ่นนาน เป็นทั้งนักแสดงและก้าวมาเป็นผู้กำกับควบคู่กันไปในเวลาถัดมา วันนี้ Gossipstar.mthai.com ขอรวบรวมผลงานเด่นที่อาเปี๊ยกเคยสร้างไว้มาให้เหล่าแฟนคลับได้ร่วมรำลึกถึงกัน

          เริ่มที่ มนต์รักอสูร ละครที่ถูกสร้างขึ้นจากนวนิยาย โดยอาเปี๊ยกทั้งแสดงเองและเป็นผู้กำกับเอง ซึ่งมนต์รักอสูรถูกสร้างเป็นทั้งละครและภาพยนตร์หลากหลายเวอร์ชั่น รวมถึงเป็นผลงานละครเรื่องที่ 2 ของอาเปี๊ยกที่สร้างชื่อมากๆ เมื่อครั้งก้าวเข้ามาโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงใหม่ๆ เมื่อปี 2018

          ต่อกันที่ ละอองดาว เป็นอีกหนึ่งผลงานของอาเปี๊ยกที่โดดเด่นไม่แพ้เรื่องไหน เป็นบทประพันธ์ที่ถูกหยิบมาสร้างเป็นหนังและละครหลากหลายเวอร์ชั่น โดยอาเปี๊ยกนำแสดงเองในรูปแบบละครเมื่อปี 2519 รวมถึงพร้อมกำกับและเล่นเองด้วยในรูปแบบของภาพยนตร์เมื่อปี 2523 นอกจากนี้ลูกสาวคนสวยอย่าง อ้อม พิยดา ก็ยังได้ละเลงแอคติ้งในรูปแบบละครเมื่อปี 2550 ด้วย

          รักประกาศิต ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานติดตาตรึงใจแฟนละครหลายคน และก็อีกเช่นเคยเมื่อ อาเปี๊ยก พิศาล ทั้งกำกับเองและเล่นเองในรูปแบบภาพยนตร์เมื่อปี 2523 ส่วนก่อนหน้านั้นในปี 2520 เจ้าตัวก็เคยได้รับบท ภูชิชย์ ในรูปแบบละครทีวีมาแล้วครั้งหนึ่ง 

          ถูกสร้างมาถึง 3 ครั้ง 3 หน สำหรับละครแนวตบจูบที่ใครๆ ก็ติดตาอย่าง ไฟรักอสูร ซึ่งเรื่องนี้อาเปี๊ยกมีส่วนร่วมทั้ง 3 เวอร์ชั่น โดยในปี 2527 เป็นภาพยนตร์ที่เจ้าตัวนำแสดงเอง ส่วนเวอร์ชั่นละครในปี 2535 และ 2552 อาเปี๊ยกเป็นผู้กำกับ ซึ่งสร้างชื่อให้กับ พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง และ บอย ปกรณ์ จากบทพระเอกจอมซาดิสม์ให้ติดตาคนดูมาจนถึงทุกวันนี้

          ก็ต้องบอกว่าผลงานแต่ละชิ้นไม่ธรรมดาทั้งนั้น และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่หยิบยกมาให้ชื่นชมกัน เพราะถ้าหากนับกันจริงๆ ล่ะก็ พิศาล อัครเศรณี มีผลงานทั้งที่แสดงเองและเป็นผู้กำกับมากมายจนนับไม่ถ้วน ซึ่งแม้ตัวจะจากไปแต่ผลงานเหล่านี้จะยังคงเป็นเครื่องการันตีความสามารถของนักแสดงอาวุโสคนนี้อยู่ตลอดกาล ทีมงาน Gossipstar.mthai.com ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไป มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : Ch3, Pantip

 

 

อ้อม พิยดา - เปี๊ยก พิศาล
อ้อม พิยดา – เปี๊ยก พิศาล

 

เปี๊ยก พิศาล - น้องนาวา.
เปี๊ยก พิศาล – น้องนาวา

 

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี
เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี

 

มนฤดี - พิศาล ในละคร มนต์รักอสูร ปี 2532
มนฤดี – พิศาล ในละคร มนต์รักอสูร ปี 2532

 

เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี
เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี

 

ภาพยนตร์ รักประกาศิต
ภาพยนตร์ รักประกาศิต

 

สุพรรษา - พิศาล
สุพรรษา – พิศาล

 

เนาวรัตน์ - พิศาล
เนาวรัตน์ – พิศาล

 

พิศาล - เนาวรัตน์
พิศาล – เนาวรัตน์

 

บอย ปกรณ์ - วิกกี้ สุนิสา ในละคร ไฟรักอสูร ปี 2552
บอย ปกรณ์ – วิกกี้ สุนิสา ในละคร ไฟรักอสูร ปี 2552