ข่าวดารา ข่าวบันเทิง ชมพู่ ซึมเศร้า ชมพู่ อารยา

เห็นเข้มแข็งแบบนี้ ชมพู่ อารยา ยอมรับเผชิญภาวะซึมเศร้าหลังคลอด!!

Home / Omgossip / เห็นเข้มแข็งแบบนี้ ชมพู่ อารยา ยอมรับเผชิญภาวะซึมเศร้าหลังคลอด!!

        ก่อนหน้านี้คุณแม่คนสวย เป้ย ปานวาด ออกมาเปิดใจยอมรับว่า หลังจากคลอด น้องปาลิน ลูกสาวคนที่ 2 นั้น ตัวเธอป่วยเป็นโรคมาม่าบลูเกี่ยวกับฮอร์โมนคุณแม่ เคยเป็นตั้งแต่ตอนท้องแรกแล้ว มีภาวะซึมเศร้าหลังคลอดจนต้องพบจิตแพทย์รักษาด้วยการทานยา ซึ่งเพื่อนๆ รอบข้างทั้ง หนิง ปณิตา, กระแต ศุภักษร ต่างเป็นห่วง คอยให้กำลังใจ พาไปทำกิจกรรมผ่อนคลาย โดย สาวเป้ย เล่าอาการของตัวเองว่ามีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ชอบนั่งเหม่อลอย ร้องไห้ตลอดเวลา แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว ทั้งหมดทั้งมวลขึ้นอยู่กับตัวเองว่าจะรับมือและต่อสู้กับภาวะต่างๆ ได้มากแค่ไหน (คลิกอ่านต่อ –> หนิง ห่วง! เป้ย พบจิตแพทย์ป่วยมาม่าบลู)

   

        ล่าสุดคุณแม่ซุปตาร์ ชมพู่ อารยา คุณแม่ของลูกชายฝาแฝด สายฟ้า-พายุ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจผ่านนิตยสารแพรวว่า ถึงจะมั่นใจในความแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจของตัวเองมากแค่ไหนก็ยังเผชิญภาวะซึมเศร้าหลังคลอดเช่นกัน

   

        “หมอเตือนเรื่องภาวะซึมเศร้าหลังคลอดว่า ชมอาจต้องเผชิญ แต่ชมมั่นใจตัวเองไปหน่อยว่า ร่างกายฉันฟิต จิตใจแข็งแรง ไม่น่าเจอปัญหานี้ แต่สุดท้ายเจอจริงๆ บางวันชมร้องไห้เหมือนคนบ้า ทั้งโมโหและอะไรหลายอย่าง นอนน้ำตาไหลอยู่คนเดียว พร้อมตั้งคำถามว่า เราเป็นอะไรเนี่ย” บทสัมภาษณ์บางช่วงบางจาก นิตยสารแพรว ฉบับเดือนธันวาคม 2561

   

        งานนี้มีคุณแม่หลายคนที่มีประสบการณ์ภาวะซึมเศร้าหลังคลอดเช่นเดียวกัน ได้เข้ามาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจให้แก่กัน และยังส่งกำลังใจให้เหล่าคุณแม่ที่กำลังเผชิญภาวะซึมเศร้าอยู่ในขณะนี้ด้วย

   

ขอบคุณภาพจาก IG @chomismaterialgirl, yod_yakuzaboss และข้อมูลจาก @praewmag

    

 

บทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งจากนิตยสารแพรว
บทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งจากนิตยสารแพรว

   

ชมพู่ อารยา
ชมพู่ อารยา

 

แม่ชมพู่-น้องสายฟ้า-น้องพายุ
แม่ชมพู่-น้องสายฟ้า-น้องพายุ

 

แม่ชมพู่-น้องสายฟ้า
แม่ชมพู่-น้องสายฟ้า

 

แม่ชมพู่-น้องพายุ
แม่ชมพู่-น้องพายุ