กระแสละคร ข่าวบันเทิง ละครปัง ละครปี 2018 ละครแป้ก เรทติ้งละคร

ปังเป็นพลุแตก แป้กไม่เป็นท่า! 20 ละคร ปี 2018 เรื่องไหนรอด!?

Home / Omgossip / ปังเป็นพลุแตก แป้กไม่เป็นท่า! 20 ละคร ปี 2018 เรื่องไหนรอด!?

          เป็นอีกหนึ่งปีที่มีละครดีๆ ถูกร่อนลงจอเพียบสำหรับปี 2561 หรือ ปี 2018 นี้! เรียกว่าเป็นกำไรคนดูไม่ใช่น้อยเลย แต่จะถูกจริตแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าคนดูชอบแนวไหนและเป็นแฟนคลับนักแสดงคนใดนั่นแหละ ซึ่งก็เหมือนกับทุกๆ ปีที่ต่อให้มีละครร่อนลงจอมากแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องมีเรื่องที่ปังและเรื่องที่แป้กเสมอ เอาเป็นว่าไปไล่เรียงกันเลย 20 ละครน่าสนใจในปีนี้ เรื่องไหนบ้างที่ปังเป็นพลุแตกและเรื่องไหนบ้างที่แป้กไม่เป็นท่า  

 

1. บุพเพสันนิวาส : มาแรงแซงทุกโค้ง สำหรับละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ที่ได้นางเอกยิ้มหวาน เบลล่า ราณี โคจรมาเจอกับ โป๊ป ธนวรรธน์ แค่ออกอาการตอนแรก็ทำเอาคนติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง และหลังจากนั้นก็กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ชนิดที่ว่านักแสดง ทีมงาน ผู้จัด และช่อง หน้าบานกันไปเลย นักแสดงนำไล่ไปยันตัวประกอบฮอตฉ่าถ้วนทั่ว

ละคร บุพเพสันนิวาส
ละคร บุพเพสันนิวาส

 

ละคร บุพเพสันนิวาส
ละคร บุพเพสันนิวาส

 

2. เมีย 2018 : ยกให้เป็นละครแซ่บแย่งผัวแย่งเมียแห่งไปเลยสำหรับ เมีย2018 ชื่อเรื่องเหมาะมากกับความปังในปี 2018 นี้ เนื้อหาไม่มีอะไรมากมายหรือผิดแผกไปจากละครเรื่องไหน แต่ถูกใจและโดนใจคอละครฝุดๆ งานนี้ ป้อง ณวัฒน์ และ บี น้ำทิพย์ ทำหน้าที่เป็นป๋าดันเจ๊ดันแจ้งเกิดให้กับพระเอกน้องใหม่ ฟิล์ม ธนภัทร ส่วนสาว มารี เบิร์นเนอร์ ก็เผ็ชชช…โดนใจเปลือกทุเรียนสุดๆ ไปเลย

ละคร เมีย 2018
ละคร เมีย 2018

 

ละคร เมีย 2018
ละคร เมีย 2018

 

ละคร เมีย 2018
ละคร เมีย 2018

 

3. เลือดข้นคนจาง : เพราะปมที่ว่า ‘ใครฆ่าประเสริฐ’ ทำเอาคอละครค่อนเมืองติดตาม เลือดข้นคนจาง ไม่ห่างหน้าจอ ก็พล็อตลึกลับหาค้นหาแบบนี้ไงถึงทำให้ละครเรื่องนี้พีคขึ้นมาซะอย่างงั้น นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง แท่ง ศักดิ์สิทธิ์, กบ ทรงสิทธิ์, แหม่ม คัทลียา และนักแสดงน้องใหม่หลากหลายคนแฮปปี้ไปตามๆ กัน

ละคร เลือดข้นคนจาง
ละคร เลือดข้นคนจาง

 

 

4. เด็กใหม่ : กระแสแรงเวอร์สำหรับซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่ ที่ได้สาวติสท์ คิทตี้ ชิชา มารับบทเด่นเป็น แนนโน๊ะ คาแรกเตอร์นี้ทำเอาเกิด…เกิ๊ด…เกิด เพราะไปไหนมาไหนใครๆ ก็เรียกแนนโน๊ะ แม้พล็อตจะค่อนข้างดาร์ก แต่เจอสายติสท์อย่างคิทตี้ที่ดูจะดาร์กกว่า งานนี้เลยไม่มีปัญหา ปังๆๆ ไปเลย!

คิทตี้ ชิชา
คิทตี้ ชิชา จากละครซีรีส์ เด็กใหม่

ละครซีรีส์ เด็กใหม่
ละครซีรีส์ เด็กใหม่

 

5. สัมปทานหัวใจ : เป็นนายหัวและคุณนายที่ทำเอาคอละครวิก 7 สี ฟินเวอร์ สำหรับ เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ ฐิสา วริฏฐิสา ที่โคจรมาเจอกันครั้งแรกในละครรีเมคเรื่อง สัมปทานหัวใจ หล้อเข้มและขาวโอโม่ให้แฟนๆ มโนตลอดๆ แม้จะรู้ๆ กันอยู่ว่าหวานใจตัวจริงของหนุ่มเวียร์คือ แม่นายการะเกด แห่ง บุพเพสันนิวาส ก็ตาม! 

ละคร สัมปทานหัวใจ
ละคร สัมปทานหัวใจ

 

ละคร สัมปทานหัวใจ
ละคร สัมปทานหัวใจ

 

6. กาหลมหรทึก : เป็นนางเอกลูกหม้อ บอย ถกลเกียรติ ที่งานละครเยอะมาก สำหรับ วิว วรรณรท แต่การได้มาละเลงแอคติ้งในละครเรื่อง กาหลมหรทึก ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งยิ่งใหญ่ของเธอเลยก็ว่าได้ ความสามารถมีเท่าไหร่งัดมาใช้ให้หมด ละครฟอร์มยักษ์เรื่องนี้กระแสจึงออกมาดีอย่างที่เห็น 

กาหลมหรทึก
กาหลมหรทึก

 

7. แม่อายสะอื้น : ตัวเลขเรทติ้งค่อนข้างใช้ได้ แต่กระแสออกจะเงียบไปสักหน่อยสำหรับละครรีเมคเรื่อง แม่อายสะอื้น ที่ในเวอร์ชั่น 2018 นี้ได้สาวหน้าคม ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ และพระเอกเข้ม อ๋อม อรรคพันธ์ มารับหน้าที่พระนาง หากเทียบกับเวอร์ชั่น นุ่น-วี คงต้องบอกว่าต้นฉบับทิ้งขาด หากมองที่คุณภาพของนักแสดงจัดว่าโอเค แต่ทำม้ายยย…ทำไม ไม่เปรี้ยงปร้างดั่งใจนึกก็ไม่รู้

ละคร แม่อายสะอื้น
ละคร แม่อายสะอื้น

 

ละคร แม่อายสะอื้น
ละคร แม่อายสะอื้น

 

8. อังกอร์ : จัดว่าโอเคในระดับหนึ่งเลยสำหรับกระแสของละครรีเมคเรื่อง อังกอร์ แม้จะไม่ได้คาดคิดว่าออนแอร์ไปแล้วจะได้รับการตอบรับจากคนดูแบบไหน เพราะสมัยนี้ละครแนวระเบิดภูเขา เผากระท่อม ปิ้งไก่ มันค่อนข้างล้าสมัยไปสักหน่อย แต่ทันทีที่ร่อนลงจอกระแสตอบรับกลับดีเยี่ยม ทำเอานางเอกมือใหม่อย่าง บูม สุภาพร และพระเอก โอม อัชชา ปลื้มปริ่มสุดๆ

ละคร อังกอร์
ละคร อังกอร์

 

9. ชายไม่จริงหญิงแท้ : ปังแค่ไหนไม่รู้ ที่รู้ๆ คือละครเรื่อง ชายไม่จริงหญิงแท้ สร้างคู่รักคนบันเทิงขึ้นมาอีกหนึ่งคู่นั่นคือพระนางอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ และ ใหม่ ดาวิกา นั่นเอง! แอคติ้งการสั่งกาแฟ ‘คาปูชิโน่ร้อน แก้วใหญ่ หวานน้อย กินนี่’ กลายเป็นกระแสให้คนดูได้ทำตาม แต่ถ้าถามว่าละครพีคถึงขั้นสุดไหม จุดนี้ก็คงต้องพิจารณากันเอาเอง 

ละคร ชายไม่จริงหญิงแท้
ละคร ชายไม่จริงหญิงแท้

 

10. ซิ่นลายหงส์ : ดูเหมือนจะเป็นละครม้านอกสายตา แต่กลายเป็นว่าคนดูติดตรึม สำหรับละครเรื่อง ซิ่นลายหงส์ ที่งานนี้รวบรวมนักแสดงคุณภาพไว้อย่างคับคั่งตามแบบฉบับละครช่อง 8 ของผู้จัดสาวสวยและเก่ง เมย์ เฟื่องอารมย์ ยิ่งได้สาวนุ่งสั้น ใบเตย สุธีวัน มาร่วมละเลงแอคติ้งก็ยิ่งเข้มข้นน่าติดตามเข้าไปใหญ่ เรียกว่ากระแสดีแบบพอเพียงอยู่เหมือนกันนะ!

ละคร ซิ่นลายหงส์
ละคร ซิ่นลายหงส์

 

จูน - ไนกี้ จากละคร ซิ่นลายหงส์
จูน – ไนกี้ จากละคร ซิ่นลายหงส์

 

11. หนึ่งด้าวฟ้าเดียว : ไม่รู้เพราะออนแอร์หลังจาก บุพเพสันนิวาส หรือเปล่าถึงทำให้ละครเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ที่หนุ่มหน้าใส เจมส์ จิรายุ เป็นพระเอกคู่กับนางเอกหน้าเด็ก แต้ว ณฐพร นั้นดูเบาไปเลย ซึ่งคอละครหลายคนแอบคิดว่า หากมาก่อนหรือได้ออนแอร์ในช่วงเวลาที่เหมาะสมกว่านี้คงได้มีเฮแน่ๆ แต่ถึงอย่างนั้นวลีติดปากอย่างคำว่า ‘ดีฉัน’ ก็ทำให้หลายคนจดจำเรื่องนี้ได้ดี

ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว
ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว
ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

12. บาปรัก : ใครๆ ก็คาดหวังที่จะได้เห็นละครพีคๆ ของนางเอกตัวแม่ กบ สุวนันท์ อีกครั้ง และในละครเรื่อง บาปรัก ที่ผู้จัดอย่าง บอย ถกลเกียรติ การันตีนักหนาว่าแค่กบนั่งเฉยๆ ก็ปังแล้ว ออนแอร์วันแรกดูเหมือนจะน่าสนใจ แต่นานๆ ไปกลับไม่ปังอย่างที่หวังซะงั้น ด้วยบทที่แสนจะธรรมด๊า…ธรรมดา ใครๆ ก็เล่นได้ไม่ต้องถึงมือกบ ทำให้เรื่องนี้ดูดร็อปไปสักหน่อย แม้จะทุ่มทุนจูบจริงกับนักแสดงรุ่นน้องอย่าง ฌอห์ณ จินดาโชติ ก็ยังไม่ช่วยอะไร ดีสุดคงเป็นความรู้ด้านกฎหมายกับพล็อตเรื่องที่ชวนติดตาม ร่วมไปถึงนักแสดงเด่นอีกคนอย่าง ออร์แกน ราศี ที่เรื่องนี้ได้แฮชแท็ก ‘ปากไม่แดงไม่มีแรงเดิน’ ไปครองแบบสวยๆ 

ละคร บาปรัก
ละคร บาปรัก

 

ละคร บาปรัก
ละคร บาปรัก

 

13. พรหมไม่ได้ลิขิต : ไม่รู้เพราะความดราม่าหน่วงหัวใจหรือเปล่าถึงทำให้ละครเรื่อง พรหมไม่ได้ลิขิต กลายเป็นที่สนใจของใครหลายๆ คน การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของพระเอก บี้ สุกฤษฎิ์ กับนางเอก เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ทำแฟนๆ ฟิน แต่ความดราม่าของพล็อตเรื่องก็ทำเอาเซไปเหมือนกัน แต่เพราะดราม่าแบบนี้แหละมั้ง กระแสของละครเลยกลายเป็นที่พูดถึงพอสมควร

ละคร พรหมไม่ได้ลิขิต
ละคร พรหมไม่ได้ลิขิต

 

14. ลูกไม้ลายสนธยา : ไม่รู้ว่าปังเพราะตัวของละครหรือเพราะกระแสข่าวของพระนางอย่าง พิม พิมประภา และ ฌอห์ณ จินดาโชติ กันแน่ ที่ทำให้ละครเรื่อง ลูกไม้ลายสนธยา ได้รับความสนใจจากคอละครพอควร ยิ่งมีกระแสเรื่องรักนอกจอมาให้เผือกแบบนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นผลดีกับละครเข้าไปใหญ่ อะๆๆ เปรี้ยงปังโดนใจไหม ลองพินิจกันดู

ละคร ลูกไม้ลายสนธยา
ละคร ลูกไม้ลายสนธยา

 

15. รูปทอง : ถือเป็นละครน้ำดีอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับละครแนวเมโลดราม่าเรื่อง รูปทอง บทประพันธ์จากปลายปากกาของนักเขียนชื่อดัง เนื้อหาอาจจะดราม่าจึงฟินไม่ถึงขั้นสุด แต่เหล่านักแสดงอย่าง แดน วรเวช, แก้ว จริญญา, ปันปัน สุทัตตา, ทอย ปฐมพงศ์ และรุ่นใหญ่อย่าง ตั๊ก มยุรา ก็ละเลงแอคติ้งออกให้อย่างยอดเยี่ยม

ละคร รูปทอง
ละคร รูปทอง

 

16. คมแฝก : เวอร์ชั่นเก่าทำไว้ดีมาก เวอร์ชั่น 2018 นี้เลยหวั่นๆ นิดหน่อยสำหรับละครรีเมคเรื่อง คมแฝก แล้วก็ดูเหมือนจะเป็นไปตามที่หวั่นเพราะเรทติ้งรวมถึงกระแสค่อนข้างเงียบเหงา แม้จะได้พระนางคู่จิ้นคู่จริงอย่าง หมาก ปริญ และ คิมเบอร์ลี่ มาสวมบทนำในเรื่องก็ตาม แต่ก็ไม่อาจฉุดกระแสให้พีคไปกว่านี้ได้

ละคร คมแฝก
ละคร คมแฝก

 

17. สายโลหิต : หลายคนตั้งตารอสำหรับละครรีเมคเรื่องเยี่ยมในตำนานอย่าง สายโลหิต ที่เวอร์ชั่น 2018 ได้สาวหน้าหวาน นาว ทิสานาฎ มารับ ‘ดาวเรือง’ และหนุ่มหล่อ พอร์ช ศรัณย์ มาสวมบท ‘พี่ขุนไกร’ แต่ไหงออนแอร์และจบบริบูรณ์ไปแบบเงียบฉี่ล่ะ เรื่องตัวเลขเรทติ้งยังไงไม่รู้นะ แต่กระแสช่างบางเบาเหลือเกิน ค่อนข้างผิดคาดนิดหน่อยกับละครฟอร์มใหญ่เรื่องนี้

ละคร สายโลหิต
ละคร สายโลหิต

 

 

18. ลิขิตรัก : ผู้จัดคนสวย แอน ทองประสม จับเอาคู่จิ้นสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา มาเจอกันทั้งที แต่งานนี้ละครของเจ๊แอนมีอันต้องเงียบเชียบเป็นครั้งแรก (มั้ง) เพราะ ลิขิตรัก กระแสเงียบเหงากว่าที่คาดไว้ ไม่รู้เพราะคนดูเบื่อคู่นี้หรือเพราะพล็อตไม่โดนใจกันแน่ถึงทำให้แป้กไม่เป็นท่า แต่อย่าว่าอย่างโน้นอย่างนี้เลยนะ โลเคชั่นที่สาวแอนเสาะแสวงหามา สวยเวอร์วังอลังการมากอะ พูดเลย!

ละคร ลิขิตรัก
ละคร ลิขิตรัก

 

ละคร ลิขิตรัก
ละคร ลิขิตรัก

 

19. ชาติเสือพันธุ์มังกร : เป็นละครแนวแอคชั่นอีกหนึ่งเรื่องของช่องน้อยสี สำหรับ ชาติเสือพันธุ์มังกร ที่ได้อาตี๋ เจมส์ มาร์ กับสาวน้อย เดียร์น่า ฟลีโป มารับบทพระนาง แม้จะไม่พีคเท่าไหร่เพราะมาในช่วงปลายปีแล้ว แถมตารางวันออนแอร์ก็ดูจะผิดที่ผิดทางไปซะหมด ถูกเร่งวันให้จบอีกต่างหาก แต่ถึงกระนั้นแฟนๆ ก็ยังกรี๊ดกร๊าด คงเพราะหนุ่มเจมส์บู๊ได้โดนใจสาวๆ เป็นแน่

ละคร ชาติเสือพันธุ์มังกร
ละคร ชาติเสือพันธุ์มังกร

 

20. ตราบาปสีชมพู : เป็นละครเย็นม้ามืดนอกสายตาที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะฟินและผุดคู่จิ้นอย่าง ภณ ณวัสน์ กับ บัว นลินทิพย์ ขึ้นมาได้ เรียกว่าแจ้งเกิดพระเอกน้องใหม่ที่ผ่านละครมาเพียงแค่ 3 เรื่องเลยทีเดียว ด้วยพล็อตน้ำเน่า บทบาทเกรี้ยวกราดของพระเอกทำให้สาวๆ เคลิ้ม หลายคนมโนว่าหากเรื่องนี้ได้ยืนอยู่หลังข่าว เรทติ้งและกระแสคงไม่เบาแน่นอน เพราะพระเอกนางเอกสวยหล่อ และแอคติ้งดีกว่าพระนางหลังข่าวบางคนซะอีก! 

ละคร ตราบาปสีชมพู
ละคร ตราบาปสีชมพู

 

บัว - ภณ จากละคร ตราบาปสีชมพู
บัว – ภณ จากละคร ตราบาปสีชมพู

 

ละคร ตราบาปสีชมพู
ละคร ตราบาปสีชมพู

 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบเพิ่มเติมจาก : Ch7, Ch3, Ch8, Mello, GMM25, ONE31, Pantip