ป๋าเต็ด อ้อม พิยดา

ป๋าเต็ด ยุทธนา – อ้อม พิยดา ร่วมแชร์ประสบการณ์โรคหัวใจ ในงาน V-Soy Heart To Heart

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ป๋าเต็ด ยุทธนา – อ้อม พิยดา ร่วมแชร์ประสบการณ์โรคหัวใจ ในงาน V-Soy Heart To Heart

    เป็น คนดังในวงการบันเทิงที่เคยพบกับประสบการณ์เกี่ยวกับโรคหัวใจทั้งกับตัวเองและคนที่รัก สำหรับ ป๋าเต็ดยุทธนา บุญอ้อม ที่ผ่านนาทีวิกฤติของชีวิตด้วยอาการหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน และ อ้อม– พิยดา อัครเศรณี ที่ต้องสูญเสียคุณพ่อเปี๊ยกพิศาล อัครเศรณี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ซึ่งทั้ง คนได้ให้เกียรติมาร่วมแชร์เรื่องราวของผู้มีอาการโรคหัวใจ ในงานเปิดตัวโครงการ V-Soy Heart To Heart รวมพลังสมทบทุน มอบหัวใจแข็งแรงให้คนไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจัดโดยน้ำนมถั่วเหลือง V-Soy Hi-Calcium (วี ซอย ไฮ แคลเซียม) เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพหัวใจ พร้อมจัดกิจกรรมเชิญชวนซื้อวีซอย แพ็ค เท่ากับร่วมบริจาค 1 บาท หรือร่วมกิจกรรมตรวจเช็คสุขภาพหัวใจกับโปรแกรม V-soy A.I. Heart Check แล้วร่วมแชร์กิจกรรม  V-Soy Heart to Heart บน Facebook ของคุณ  แชร์ V-soy บริจาคทันที 1 บาท มอบรายได้ให้กับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม ศกนี้

    สำหรับบรรยากาศงานเปิดตัวโครงการ V-Soy Heart To Heart ในครั้งนี้ 2 คนดังได้มาร่วมแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับโรคหัวใจทั้งพฤติกรรมที่เป็นปัจจัยเสี่ยง สัญญาณเริ่มต้นของอาการ จนถึงการเกิดอาการที่นับเป็นนาทีวิกฤติความเป็นความตายเท่ากัน โดยเฉพาะป๋าเต็ดยุทธนา ที่ต้องได้รับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจอย่างเร่งด่วน เพื่อให้หัวใจกลับมาทำงานได้ตามปกติ ด้าน อ้อมพิยดา ได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ ซึ่งคุณพ่อเปี๊ยกพิศาล อัคเศรณี ได้เคยผ่านการผ่าตัดหัวใจมาแล้ว โดยทั้ง 2 คนดัง ยังได้แนะนำการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ อาทิ การเลือกรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย เพื่อดูแลหัวใจทั้งของตัวเองและคนที่รักให้แข็งแรง อีกด้วย

 

    นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด พญ.คุณสวรรยา เดชอุดมกรรมการบริหารมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และประธานโครงการอาหารไทย หัวใจดี และผศ.ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล อาจารย์ประจำภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มาร่วมพูดคุยถึงสาเหตุของการเป็นโรคหัวใจ วิธีการดูแลตัวเอง วิธีป้องกันไม่ให้เป็นโรคหัวใจ โดยมีผู้บริหารจากผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลืองวีซอย ไฮแคลเซียม ศรัณย์ จุฑารัตนกุล ผู้จัดการใหญ่งานปฏิบัติการ บริษัท กรีนสปอต จำกัด ร่วมพูดคุยถึงรายละเอียดของโครงการฯ ในครั้งนี้  ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการเกี่ยวกับโรคหัวใจ และเครื่อง A.I. วิเคราะห์ความเสี่ยงโรคหัวใจ หรือ V-Soy A.I. Heart Check  ซึ่งพัฒนาโดย App Thai CV Risk เพื่อการประเมินสุขภาพครั้งแรกในประเทศไทย โดยทีมของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อประเมินความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ อีกด้วย

    และสำหรับแฟนคลับของหนุ่มสุดฮอต นำโดย “ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ, ไบร์ท-นรภัทร วิลัยพันธุ์ และ ณัฐ-ณัฐเสฏ ปุตระเศรณี” เตรียมหัวใจไว้ให้แข็งแรง พร้อมกระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิดกับกิจกรรม Road Show เพื่อเชิญชวนร่วมสมทบทุนมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับโครงการ V-Soy Heart To Heart ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ เทสโก้ โลตัส สาขาพระราม  และในวันที่ 2 มีนาคม 2562 ที่ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า