พิไล ละคร กรงกรรม แพร์ พิชชาภา

พิไล ฟีเวอร์! ย้อนดูเส้นทาง แพร์ พิชชาภา นางร้ายดาวรุ่ง

Home / Hot Gossip / พิไล ฟีเวอร์! ย้อนดูเส้นทาง แพร์ พิชชาภา นางร้ายดาวรุ่ง

  

 

  ขึ้นแท่นเป็นนางร้ายที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้เลยละแม่คู้นน สำหรับสาว แพร์ พิชชาภา กับบทบาทของ พิไล ซ้อรองสุดแสบ ในละครเรื่อง กรงกรรม ก็แหมมๆ เจ้าตัวเล่นได้ดี อินเนอร์ถึงทุกฉาก สีหน้า สีตา มาเต็มตลอด ทำเอาแฟนๆ ละครเกลียดเกือบทั้งประเทศ ซึ่งกระแสในโลกโซเชียลนั้นต่างก็พากันพูดถึงเจ้าตัวไม่น้อย เพราะร้ายซะจนน่าหมั่นไส้ ซึ่งจริงๆ แล้วนั้น ถ้าย้อนไปดูผลงานของสาวแพร์ เจ้าตัวเองก็เล่นมาหลายเรื่องแต่ที่เด่นๆ ก็จะมีเช่น ภพรัก ไฟล้างไฟ กามเทพซ้อนกล คมแฝก จนมาถึง กรงกรรม ที่ถือว่าฟีคแบคดีมากจนสาวเจ้าถึงกับยิ้มหน้าบานเลยทีเดียว ส่วนใครที่อินมากจนอยากจะรู้จักสาวแพร์มากขึ้นละก็ มาเบิ่งดูเส้นทางนางร้ายของสาวแพร์กันเลยเด้อค่า 

  

  สำหรับแพร์ นั้นเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการได้มีโอกาสเล่นเอ็มวีเพลง พูดไม่ค่อยถูก ของ เอบีนอมอล จากนั้นทางผู้ใหญ่ของช่อง3 ได้เห็นผลงานบ้าง เลยเรียกมาแคสดู จนได้เซ็นสัญญากับช่อง 3 และมีผลงานละครเรื่องแรกคือ ผู้ดีอีสาน ของค่ายยูม่า เล่นคู่กับ หน่อง ธนา

  

  ส่วนเรื่องการแสดง แพร์ เล่าว่า “ไม่เคยเรียนเลย แต่พอเข้าช่องก็มีได้ไปเรียนกับทางครูเงาะ ซึ่งตอนนั้นการมาเล่นละคร ด้วยความที่เด็กมากและได้มาทำงานโดยที่ไม่ได้ตั้งใจมาทางนี้ ก็เลยทำไปด้วยความสนุก ท้าทายตัวเองด้วยความสนุกยังไม่ได้อะไรมาก จนมาพลิกเล่นร้ายครั้งแรกในเรื่อง ภพรัก และไล่มาถึง กรงกรรม ที่สาวแพร์ ยังเล่าให้ฟังต่อว่า ตอนนั้นตัวเองเข้าไปคุยบทที่ช่องเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว แล้วตอนจะกลับพี่ๆ ที่ช่องก็บอกว่าเขากำลังมีแคสละครของพี่อ๊อฟ (อ๊อฟ พงษ์พัฒน์) อยู่ แพร์ว่างไหม ลองไปแคสดู แพร์ว่างก็เลยโอเคเดินเข้าไป ก็เจอแต่เด็กใหม่ๆ ประมาณ 50-60 กว่าคนได้ แล้วแพร์รู้สึกว่าเด็กเยอะขนาดนี้ แล้วเด็กใหม่แต่ละคนไฟแรง เราคงไม่มีโอกาสหรอก แต่คือไหนๆ ก็มาแล้วก็เลยไปแคส แล้วได้เจอพี่แดง (แดง ธัญญา) และคือโชคดีที่พี่แดงได้ดูติดตามเรื่อง ไฟล้างไฟ พี่แดงก็เลยบอกว่าเนี่ยชอบนะ แพร์ก็เลยไปอ้อนว่าชอบก็ให้หนูเล่นสิคะ (หัวเราะ) หลังจากนั้นอยู่ๆ ก็มีรายชื่อเราได้เล่นกรงกรรม ก็ต้องขอบคุณพี่แดงและทีม Act art ที่ให้โอกาสเรา ซึ่งแพร์โชคดีอย่างที่บอกว่าเหมือนพี่แดงได้เคยติดตามผลงานของเรา เขาคงเห็นว่าเราสามารถทำได้ในบทนี้ แต่เรื่องนี้คือยากกว่าทุกเรื่องที่เล่นมา พี่แดงก็บอกให้ทำการบ้านเยอะๆ มานะ แล้วแพร์ก็มีการเรียนการแสดงบ้าง พร้อมกับปรึกษาพี่ๆ ทีม Act art และเพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงด้วยกันอย่างกับ แชมป์ (แชมป์ ชนาธิป) แพร์ก็โชคดีมากที่มาเจอแชมป์ เพราะแชมป์ขยันมาก จะโทรมานัดติวบทกันก่อนด้วย”

  

  ในเรื่องของการแสดงเป็นอะไรที่ไม่ได้คิดไว้ เพราะเจ้าตัวบอกว่า “จริงๆ ตอนเด็กไม่ได้ฝันว่าจะมาทำเลย เพราะฝันอยากเป็นครู เป็นแอร์โอสเตส แต่พอได้เข้ามาก็เริ่มรักมัน จากวันแรกถึงวันนี้ก็ 5 ปี และมุมมองแพร์ก็เปลี่ยนไปมาก จากที่มองตรงนี้ว่าต้องมีแต่คนสวย เราคิดว่ามันคืออาชีพของคนที่สวยมากกว่า เรามองทุกอย่างเป็นเรื่องฉาบฉวย แต่พอเรามาทำจริงๆ มันมีอะไรมากกว่านั้น อย่างเช่นเรื่องระเบียบวินัยในการทำงาน เรื่องการพัฒนาตัวเองต้องมีตลอด คือพูดเลยว่ามันไม่ได้มีแค่ความสวยงามภายนอก เราต้องพร้อมมาจากข้างใจจริงๆ ค่ะ และเรื่องของอุปนิสัยมันก็เกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน ถ้าเรานิสัยไม่ดี เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีมันก็ไม่ได้ แต่ถ้าถามว่าแพลนอนาคตกับงานตรงนี้ไว้ยังไง ตอนนี้แพร์ก็แค่ยึดหลักทำวันนี้ให้ดีที่สุดมากกว่า แต่อนาคตเป็นยังไงแพร์ก็ไม่ได้คาดหวังหรือกำหนด แค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ให้ผลงานออกมาดีแค่นั้นค่ะ”

  

  แต่ถ้าถามถึงเป็นนักแสดง แล้วอยากได้รางวัลบ้างไหมคือ “แพร์ว่านะรางวัลจริงๆ เป็นสิ่งที่นักแสดงทุกคนอยากได้ แต่ถามว่าแพร์คาดหวังรึเปล่า ก็ไม่ได้คาดหวัง คิดว่าโอเคทำงานของเราให้มันออกมาสนุกที่สุด ดีที่สุด ถ้าสมมติว่าได้รางวัลหรือไม่ได้ มันๆ ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะค่ะ แต่ถ้าได้มาจริงๆ มันก็เป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง แต่แพร์เป็นคนที่ไม่ได้มีเป้าหมายสูงสักเท่าไหร่ ถ้าเราทำสิ่งนั้นมีความสุขเราก็ทำต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ”

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @pearpitchapa

แพร์ พิชชาภา หรือ พิไล ใน กรงกรรม
แพร์ พิชชาภา หรือ พิไล ใน กรงกรรม

 

แพร์ พิชชาภา หรือ พิไล ใน กรงกรรม
แพร์ พิชชาภา หรือ พิไล ใน กรงกรรม

 

แพร์ พิชชาภา นางร้ายดาวรุ่ง
แพร์ พิชชาภา นางร้ายดาวรุ่ง

 

แพร์ พิชชาภา นางร้ายดาวรุ่ง
แพร์ พิชชาภา นางร้ายดาวรุ่ง

 

แพร์ พิชชาภา นางร้ายช่อง 3
แพร์ พิชชาภา นางร้ายช่อง 3

 

แพร์ พิชชาภา
แพร์ พิชชาภา

 

 

แพร์ พิชชาภา
แพร์ พิชชาภา

 

แพร์ พิชชาภา นางร้ายช่อง 3
แพร์ พิชชาภา นางร้ายช่อง 3