ปู ไปรยา

เคลียร์อีกครั้ง! ปู อยากจบแบบสันติ! ดราม่า มะตูม – ต้นหอม ปมธุรกิจอาหารเสริม

Home / Hot Gossip / เคลียร์อีกครั้ง! ปู อยากจบแบบสันติ! ดราม่า มะตูม – ต้นหอม ปมธุรกิจอาหารเสริม

  

 

  หลังจากกลายเป็นดราม่าระหว่างกันเรื่องปมธุรกิจอาหารเสริม และต่างฝ่ายทั้ง ดีเจมะตูม เตชินท์ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ก็ออกมาโต้ดุเดือด ส่วนทางด้านของ ปู ไปรยา ก็ให้ทนายออกมาชี้แจงไปแล้วนั้น โดยล่าสุดนางเอกโกอินเตอร์ ปู ไปรยา ก็ได้ชี้แจงอีกครั้งในงานแถลงข่าววิ่งการกุศล 2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 1 ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ (UNCC) ว่าทุกอย่างมอบหมายให้ทนายจัดการหมด แต่ในใจตนเองอยากจบแบบสันติวิธี และแฟร์กับทุกฝ่าย โดยรายละเอียดมีดังนี้

  

  ”ก็จริงๆ ปูกับทนายแยกกัน แล้วปูก็ให้ทนายชี้แจงไปแล้ว แล้วปูก็อธิบายในเฟซบุ๊คของปูไปแล้วรอบหนึ่ง เพราะปูรู้สึกว่าไม่ควรจะใช้พื้นที่สื่อพูดถึงใคร แต่ว่าปูมีหน้าที่อยู่หน้ากล้อง ก็มีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด ทนายปูมีหน้าที่ดูรายละเอียดสัญญา แล้วก็จัดการเรื่องดิลทั้งหลาย และรวมถึงจัดการเรื่องนี้ด้วย แต่ในใจปูเราเชื่อว่าเราจะหาทางออกโดยสันติวิธีได้ ในใจปูอยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ”

  

  จากการสัมภาษณ์อีกฝั่งดูไม่ค่อยพอใจเรา “จริงๆ ปูมีเวลา 2 อาทิตย์ครึ่ง ซึ่งช่วงนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่ว่าก็ได้ไตร่ตรองพิจารณา รู้ว่าใจปูต้องการอะไร ก็คือทุกฝ่ายจบอย่างแฟร์ สันติวิธี ก็คือกับปูไม่มีทัศนคติอื่น แล้วปูก็มีความหวังว่า เราสามารถหาทางออกกับทุกฝ่ายแฟร์ๆ ได้ ใจปูพร้อมที่จะพูดคุยกับทนายปูเอง และก็ทนายเขาทุกเมื่อนะคะ ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย แล้วก็เรื่องวันที่ปูก็ไม่รู้เลยค่ะ ทุกอย่างปูมอบหน้าที่ให้ทนาย จะได้ไม่แทรกแซงกัน ตั้งแต่ต้นเลยปูเป็นคนที่อยู่หน้ากล้อง ทนายปูเป็นคนที่ปกป้องปู ในทุกสัญญาที่ปูทำ ปูมีข้อจำกัดที่ค่อนข้างชัดเจน เพราะว่าปูค่อนข้างซีเรียสกับคำพูดในสัญญา เพราะอันนี้คือสิ่งที่ปกป้องตัวตนของเรา และชี้แจงการทำงานของเรา ในเคสนี้ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นปูก็จะให้เป็นหน้าที่ของทนายจัดการ แล้วปูก็มีหน้าที่ทำงานของปูต่อไป”

  เรายังกังวลอะไรไหม “คือเมื่อก่อนปูคิดและทำอะไรด้วยอารมณ์ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ปูเข้าใจทุกฝ่าย 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้ฟังและได้อ่านบทสัมภาษณ์ของทุกฝ่าย ตอนนี้ไม่มีอารมณ์อะไรเหลือ นอกจากอยากให้หนทางที่ออกมาไม่มีผลกระทบที่เสียหายกับทุกฝ่าย เพราะการที่ปูพูดออกมาทำให้ฝ่ายไหนมีการกระทบกระเทือน หรือมีคนออกความคิดเห็นเกี่ยวกับเขามันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตปูมีความสุข”

   ปัญหาเกิดจากสัญญากับความคิดเห็นไม่ตรงกัน “ปูว่าปูเป็นคนสติ๊กเรื่องสัญญา เพราะลูกค้าที่ปูทำงานด้วยทุกคนก็สติ๊กเรื่องสัญญา การทำงานของเราในสโคปสัญญามันมาด้วยว่าเราต้องทำตามกติกาของสัญญา ปูเลยไม่สามารถชี้แจงได้ว่าจุดเริ่มต้นของปัญหามันเกิดจากอะไร เพราะวันนั้นให้ทนายชี้แจงไปแล้ว และตัวเองไม่สามารถพูดเองด้วย เพราะมันไม่เหมาะสม และปูไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจนเท่าทนาย”

  

  ทนายบอกเรื่องนี้กระทบกับงานอื่นของปู “ปูว่าเขาพูดด้วยความเป็นห่วงปู แต่ถ้าพูดตรงๆ ลูกค้าทุกคนเป็นกำลังใจอย่างดี และก็ปูมีเวลาเกือบ 2 อาทิตย์กว่าที่จะนั่งพิจารณาและไตร่ตรองกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เลยมองว่าผลกระทบกับงานไม่มี แต่เหตุผลที่เปลี่ยนเสื้อก็เพราะชีวิตนี้ปูทำงานมาหลายปีมาก แล้วมันมีบางเรื่องที่ปูแคร์และรักมากก็คือการทำงานสังคมของปู ปูเลยขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พูดเรื่องนี้ในงานวันนี้ และเป็นช่วงที่เฉลิมฉลองของประเทศเราด้วย แต่วันนี้ที่ชี้แจงกับพี่ๆ สื่อมวลชนและแฟนๆ ของปูที่คงรอจะฟังจากปากปู แต่วันนี้คำพูดของปูมีอย่างเดียวคือ ถ้าจบด้วยสันติวิธีได้ ปูก็ขอความกรุณาอยากจบแบบนั้น”

  หลายคนโดนโยงอย่างกุ๊บกิ๊บ “กับกุ๊บกิ๊บปูคุยค่ะ อย่างที่ DM ไป ก็คุยกันเขาก็บอกว่าไม่ได้พาดพิงถึงปูนะ ปูก็บอกว่าปูเชื่อ และปูก็รู้สึกว่าอย่าเอาคนอื่นเกี่ยวเลย จริงๆ จากประสบการณ์ของคนที่เป็นข่าวนะ ปูว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ใครรู้สึกดี เรารู้สึกว่าวันนี้ไม่ต้องการให้คำพูดใดๆ ที่ออกจากปากปูทำให้สถานการณ์หรือใครรู้สึกไม่ดี ถ้าเป็นไปได้อยากจะออกมาในรูปแบบมีความเมตตาและเข้าใจซึ่งกันและกัน และการที่มีปากเสียงกัน มีเรื่องขัดแย้งออกสื่อมวลชนมันไม่ใช่เรื่องที่ดี”

  

  ที่ผ่านเราเครียดไหม “ไม่นะคะ แต่พอเราเป็นผู้ใหญ่เราต้องรู้ว่าอารมณ์มันไม่ได้เป็นทางออกที่ดีทีสุด ปูก็เคยใช้อารมณ์ ไม่ใช่ไม่เคย ก็เลยมองว่าในเคสนี้เราต้องมองที่กระทำก่อน และมองด้วยเหตุผล และก็มองด้วยหลักการ และก็มองว่าเราอยู่จุดนี้ได้ยังไง และข้างหน้าจะเดินไปได้ยังไง และต้องมองด้วยว่าทางออกที่เราต้องการคืออะไร ทางออกของปูก็คืออยากให้ทุกฝ่ายจบโดยดี ปูไม่ได้ต้องการอะไรจากสิ่งนี้ แต่ปูเชื่อมั่นว่าเหตุผลที่เราถึงจุดนี้มันมีเรื่องกติกาสัญญา มันมีเรื่องข้อตกลง มันมีรายละเอียดที่ปูไม่สามารถชี้แจงเพิ่มเติมได้ แต่ในใจปูที่ไตร่ตรองและคิดว่าวันนี้เราจะต้องเจอสื่อ แต่เราจะไม่พูดกระทบใครแต่อย่างใด”

  เคสนี้ทำให้เราต้องเลือกงานต่อไปไหม “ปูว่าทุกอย่างมันก็คือประสบการณ์ เวลาปูทำงานปูไตร่ตรองและตัดสินใจ และปูก็ทานสินค้าเขาจริง ปูไม่ได้พูดถึงสินค้าเขาในทางลบเลย สินค้าเขามีอย. และปูก็ทาน โดยสัญญาก็ถูกร่างโดยทนายปู ก็คือค่อนข้างละเอียดแล้ว ส่วนเรื่องระยะเวลาจะจบลงนั้นปูก็มีอะไรในชีวิตที่เมเนจเยอะแล้ว ก็คือปูให้ทนายจัดการ จริงๆ ปูไม่ค่อยได้ถาม ไม่ได้อัปเดตอย่างวันนี้ที่มาก็ไม่ได้อัปเดตกับทนาย เพราะถือว่าเรามอบหมายให้เขาแล้ว เราก็ปล่อยวางตรงนั้นไป”

  

  แฟนหนุ่ม แมทธิว บราก ว่ายังไงบ้าง “เขาก็เป็นกำลังใจที่ดี แต่ว่าคงไม่เหมาะสมที่ปูจะออกความคิดเห็นเขาออกสื่อ แต่ว่าจริงๆ แล้ว ทางเขาเองก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะโตๆ กันแล้ว ปูทำงานก็ต้องรับผิดชอบในการงานของเรา แต่ปูเชื่อว่าในเคสนี้ปูทำหน้าที่ของปูดีที่สุด”

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ดีเจมะตูม
ดีเจมะตูม

 

ดีเจต้นหอม
ดีเจต้นหอม