นก สินจัย เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย ปลื้มปีติร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เบิร์ด ธงไชย ปลื้มปีติร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี”

        เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ปลื้มปีติ ในโอกาสร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กำกับการแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต (ศิลปินแห่งชาติ) บทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล (ศิลปินแห่งชาติ) และชุติมา เสวิกุล ร่วมแสดงโดยนักแสดงและนักร้องคุณภาพมากมาย อาทิ ศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ – ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี โดยมี สินจัย เปล่งพานิช เป็นนักแสดงนำพาเข้าไปในสวนฝัน ในแต่ละยุคสมัยจะมีนักแสดงคุณภาพชื่อดังนำแสดงและขับร้องเพลงในแต่ละช่วง โดย เบิร์ด ธงไชย จะมาร่วมแสดงและขับร้องเพลงที่เป็นพิเศษ “ลาวคำหอม” ซึ่งเป็นเพลงไทยเดิม เพื่อถวายความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลนี้ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบมากมาย

    

    

        ดำเนินเรื่องจาก ดาวเรืองและป๋องเข้ามายังสวนที่เคยมาเล่นกันอยู่เป็นประจำ ทั้งคู่มีความรู้สึกว่าบรรยากาศแปลกไป ทั้งดาวเรืองและป๋องม่รู้ว่าทำไม แต่ทั้งคู่ได้เห็นคุณยายที่ชื่อทับทิมนั่งอิ่มเอมใจอยู่ในสวน จึงได้เข้าไปสวัสดีและทักทาย ทำให้ได้รู้ว่าที่นี่เป็นดินแดนพิเศษเรียกกันว่า “สวนฝัน” ในสวนฝันแห่งนี้มีสิ่งดีๆ มากมายเกิดขึ้น และหลอมรวมอยู่ในจินตนาการของพวกเขาจินตนาการที่มีอยู่ทั้งมวลจะเกิดขึ้นในสวนแห่งนี้ สามารถย้อนอดีตกลับไปได้หลายร้อยปีและล่วงหน้าทับทวียาวไกล

    

 

       ทับทิมพาดาวเรืองและป๋อง ย้อนกลับไปสู่ยุคสมัยเก่าเรียงร้อยด้วยเรื่องราวจากบทละคร ภาพยนตร์และเพลง จากยุครัชกาลที่ 5 จนมาถึงยุคสมัยของรัชกาลปัจจุบัน คือ รัชกาลที่ 10 โดยทั้งดาวเรืองและป๋องได้เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยและการถวายพระเกียรติยศ ที่ประชาชนมีต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ของไทยเรามาไม่เสื่อมคลายได้รู้เรื่องราวความเป็นมาของศิลปะหลากหลายรูปแบบแต่เหนืออื่นใด สิ่งที่ทับทิมรู้สึกอิ่มเอมใจทุกครั้งก็คือการที่ได้เห็นการถวายความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์ที่ผ่านมา และปลื้มปีติที่ดาวเรืองและป๋อง ซึ่งถือว่า เป็นเด็กสมัยใหม่ ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย และเห็นความสำคัญของการถวายความจงรักภักดีพระเจ้าแผ่นดินทุกพระองค์

     

 

       ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กระทรวงวัฒนธรรม โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับ มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง และภาคีเครือข่ายชมรม ดารา นักแสดง ดำเนินการจัดการแสดงละคร “ในสวนฝัน ผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” ซึ่งเป็นหนึ่งของการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสดังกล่าว โดยมีกำหนดจัดการแสดงจริงในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.30 น. ณ เวทีกลาง ท้องสนามหลวง

     

   

        เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า

       “ตั้งแต่ทราบว่าจะได้มาร่วมงานในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ เบิร์ดไม่เคยหยุดตื่นเต้น รู้สึกดีใจและภูมิใจอยู่ตลอดเวลา รู้สึกว่าต้องทำให้ได้ และต้องทำให้ดีที่สุด ให้เท่ากับที่ทุกคนอีกหลายๆล้านคนอยากมาทำถวายพระองค์ท่านตรงนี้ เบิร์ดก็จะขอเป็นตัวแทนของทุกคน พยายามทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ และวันนี้เป็นวันแรกที่ได้เห็นการซ้อมและมาร่วมซ้อมกับนักแสดงหลายๆท่าน การเตรียมพร้อมต่างๆ ก็รู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกภูมิใจในทุกๆ ก้าวที่กำลังจะทำต่อไป รู้สึกตื่นเต้นต่างจากงานคอนเสิร์ตของเรา เพราะนี่เป็นงานมหรสพสมโภชพระราชพิธีราชาภิเษก ซึ่งตอนนี้พวกเราชาวไทยทุกคนก็มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 มาเป็น พ่อของแผ่นดินแล้ว จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของพวกเรา และเบิร์ดก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ร่วมสมโภชในครั้งนี้ด้วย”