จ๋า ณัฐฐาวีรนุช นาวิน ต้าร์ บุ๋ม ปนัดดา ปริญญาเอก ภัทร ฉัตรบริรักษ์ เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ แพนเค้ก เขมนิจ

ด็อกเตอร์ – ว่าที่ด็อกเตอร์!? ปริญญาเอกของเหล่าซุปตาร์ กว่าจะได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย (คลิป)

Home / Hot Gossip Scoop / ด็อกเตอร์ – ว่าที่ด็อกเตอร์!? ปริญญาเอกของเหล่าซุปตาร์ กว่าจะได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย (คลิป)

 

          เป็นคนทั่วไปเรียนปริญญาเอกก็ว่ายากสุดๆ แล้วนะ เพราะต้องใช้ความพยายามค่อนข้างสูงบวกกับความขยัน แต่สำหรับเหล่าคนบันเทิงยิ่งแล้วใหญ่ เพราะเวลามีน้อยกว่าคนทั่วไปหลายเท่า ไหนจะต้องทำงานในวงการ แล้วไหนจะต้องแบ่งเวลามารับผิดชอบเรื่องเรียนอีก ไม่แปลกใจเลยหากซุปตาร์คนไหนคว้าด็อกเตอร์มาครองได้แล้วจะมีแต่คนชื่นชม จุดนี้ถึงจะยากแต่คงไม่มากไปกว่าคำว่าพยายามแน่นอน ซุปตาร์ดีกรีด็อกเตอร์จึงมีไม่น้อยเลยในแวดวงบันเทิงบ้านเรา

 

จ๋า ณัฐฐาวีรนุช : สวยและเก่งมากสำหรับ ดร. จ๋า ณัฐฐาวีรนุช จบปริญญาตรีและปริญญาโท จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคว้าปริญญาเอก  จาก ม.รามคำแหง มาครองได้สำเร็จ สวยเพอร์เฟกต์ขนาดนี้ แต่รู้ไหมว่าจะคว้ามาได้ก็ใช่เรื่องง่ายๆ เลย สาวจ๋าใช้เวลาและความพยายามค่อนข้างสูงมากทีเดียว

จ๋า ณัฐฐาวีรนุช
จ๋า ณัฐฐาวีรนุช

 

บุ๋ม ปนัดดา : มีดีกรีนางงามติดตัวไม่พอ ยังพวงคำว่าด็อกเตอร์มาอีกสำหรับ ดร. บุ๋ม ปนัดดา เธอคนนี้จบปริญญาตรี จาก ม.อัสสัมชัญ จบปริญญาโท 2 ใบจากออสเตรเลีย และคว้าปริญญาเอกจาก ม.รังสิต ไปแบบสวยๆ กับความตั้งใจ 6 ปีเต็ม

บุ๋ม ปนัดดา
บุ๋ม ปนัดดา

 

นาวิน ต้าร์ : คุณพ่อลูกหนึ่งอย่าง ดร. นาวิน เยาวพลกุล ก็เป็นหนุ่มหล่อที่ดีกรีเริ่ด ไม่น่าเชื่อว่าจากวัยรุ่นใจร้อนถูกไล่ออกจากโรงเรียน จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจนประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ นาวินต้าร์จบปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจาก ม.เกษตรศาสตร์ ก่อนจะได้รับทุนไปต่อปริญญาโท พร้อมคว้าปริญญาเอก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

นาวิน ต้าร์
นาวิน ต้าร์

 

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ : สมาชิกบอยแบนด์ในตำนานอย่าง ดร. รัฐศาสตร์ หรือ เปปเปอร์ UHT นอกจากจะหล่อเหลาแล้ว ดีกรีด้านการศึกษาก็ไม่ธรรมดาเลยด้วย เขาจบปริญญาตรีจาก ม.ธรรมศาสตร์ จบปริญญาโทจากสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอกจาก ม.เกษตรศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00 เลิศเลอเพอร์เฟกต์ขนาดนี้ ยังไม่มีครอบครัวนาจาาา

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์
เปปเปอร์ รัฐศาสตร์

 

หมวย อริสรา : เป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวที่เคยมีงานแสดงผ่านตาอยู่บ้างสำหรับ ดร.หมวย อริสรา สวยเก่งไม่แพ้ซุปตาร์คนไหนๆ เลยแหละ! จบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับหนึ่งในปี 2540 จบปริญญาโทในปี 2545 และปริญญาเอกในปี 2551 จากรั้ว ม.ธรรมศาสตร์ทั้งสิ้น โอ้แม่เจ้า! เป๊ะปังอลังมากจ้า

หมวย อริศรา
หมวย อริสรา

 

ต้อย เศรษฐา : เป็นนักแสดงอาวุโสที่ควบตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ และมีดีกรีเป็นถึงด็อกเตอร์สำหรับ อาต้อย เศรษฐา จบปริญญาตรีจาก ม.รามคำแหง ปริญญาโทและปริญญาเอกจาก ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นด็อกเตอร์ได้อย่างเฉียบแม้วัยจะล่วงเลยมามากโข นี่แหละน้าาา ที่เขาว่ากันว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน

ต้อย เศรษฐา
ต้อย เศรษฐา

 

เป็ด เชิญยิ้ม : วงการตลกก็มีด็อกเตอร์ไว้ประดับวงการอย่างน่าภาคภูมิใจเช่นกัน ดร. ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม ถือเป็นนักแสดงตลกคนแรกของประเทศไทยที่มีดีกรีด็อกเตอร์ เขาคว้าปริญญาเอก จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.เกษตรศาสตร์ ไปครองแบบหล่อๆ เก๋กู้ดเก่ง ดูดีสุดๆ ไปเลย

เป็ด เชิญยิ้ม
เป็ด เชิญยิ้ม

 

ท็อป ณัฐเศรษฐ์ : ไฮโซรูปหล่ออย่าง ดร. ท็อป ณัฐเศรษฐ์ นอกจากจะหล่อรวยแล้วความรู้ยังท่วมหัวอีก ดีกรีด็อกเตอร์ทำเอาสาวเคลิ้มสาวหลง เขาจบปริญญาตรีภาคอินเตอร์จาก ม.ธรรมศาสตร์ ส่วนปริญญาโท คว้ามาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาเอกรัฐศาสตร์อินเตอร์ จาก ม.รามคำแหง อุ๊ยตาย ว้ายกรี๊ด! หล่อ รวย เก่ง แต่ไม่โสด

ท็อป ณัฐเศรษฐ์
ท็อป ณัฐเศรษฐ์

 

 

          นอกจากคนบันเทิงที่จบปริญญาเอกจะมีมากมายในแวดวงบันเทิงแล้ว ก็ยังมีอีกไม่น้อยที่กำลังตั้งใจเรียนและทำท่าว่าจะเป็นอีกหนึ่งซุปตาร์ที่คว้าปริญญาเอกมาเพิ่มในอนาคต อาทิเช่น

แพนเค้ก เขมนิจ : หลายคนลุ้นว่าเมื่อไหร่จะจูงมือเข้าประตูวิวาห์สักทีสำหรับนางเอกคนเก่ง แพนเค้ก เขมนิจ งานนี้แฟนๆ คงต้องรอยาวๆ เพราะคุณเธอขอจบปริญญาเอก คว้าด็อกเตอร์มาครองให้ได้ซะก่อน ซึ่งแพนเค้กนั้นจบปริญญาตรีจาก ม.เกษตรศาสตร์ และคว้า ปริญญาโทจาก ม.รามคำแหง มาแล้ว! ล่าสุดกำลังศึกษาปริญญาเอกที่ ม.รามคำแหง เช่นเดียวกัน งานนี้ พี่หมี พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร รอหน่อยนะคะ

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

ภัทร ฉัตรบริรักษ์ : น้องชายของพระเอกสายเกรียน บอย ปกรณ์ อย่าง ภัทร ฉัตรบริรักษ์ ดีกรีเรื่องเรียนไม่ธรรมดาเลยจริงๆ จบปริญญาตรีด้วยการคว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากรั้วจามจุรีมาครองยังไม่พอ ไม่นานมานี้ยังคว้าปริญญาโทได้อย่างว่องไวไปอีก แม้ตอนนี้จะยังไม่เห็นว่าเจ้าตัวปักหลักปริญญาเอกต่อทันที แต่ในวันรับปริญญา ป.โท หนุ่มภัทรก็เคยเปรยไว้ว่ามองไกลถึงด็อกเตอร์อยู่เหมือนกัน อะๆๆ แอบลุ้นแอบเชียร์นะจ๊ะ

ภัทร ฉัตรบริรักษ์
ภัทร ฉัตรบริรักษ์

 

เมเปิ้ล แม็กซิม : เห็นสวยแซ่บวับๆ แวมๆ แบบนี้แต่ดีกรีเรื่องเรียนใช่ย่อยนาจา สำหรับ เมเปิ้ล พัชชุดาญ์ หรือ เมเปิ้ล แม็กซิม เจ้าตัวยืนยันว่าเวลานี้กำลังซุ่มเรียนปริญญาเอก ด้านการเมืองอยู่ที่ ม.รามคำแหง แม้จะดูขัดกับชีวิตแต่เพราะคุณพ่อของเธอเคยเล่นการเมือง จึงอยากให้ลูกสาวเรียนด็อกเตอร์ด้านนี้ ซึ่งเมเปิ้ลนั้นจบปริญญาตรีด้านแฟชั่นดีไซน์ และจบปริญญาโทด้านบริหารมาก่อน จะได้เป็นด็อกเตอร์ไหม มาลุ้นกันจ้า

เมเปิ้ล พัชชุดาญ์
เมเปิ้ล พัชชุดาญ์

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG @boompanadda @vj_ja