จ๊ะจ๋า พริมรตา ต๊งเหน่ง รัดเกล้า บ๊นซ์ - ปุณยาพร มนตรามหาเสน่ห์ ออย ธนา เชน ณัฐวัฒน์ โบวี่ อัฐมา ใหม่ สุคนธวา ไอซ์ - อธิชนัน

5 เสน่ห์ที่น่าจับตามองของ ‘มนตรามหาเสน่ห์’ ละครรสชาติใหม่จาก PPTV

Home / Hot Gossip / 5 เสน่ห์ที่น่าจับตามองของ ‘มนตรามหาเสน่ห์’ ละครรสชาติใหม่จาก PPTV

นับว่าเป็นการเปิดตัวที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับเรื่อง ‘มนตรามหาเสน่ห์’ ละครเรื่องแรกในช่วงเวลาไพร์มไทม์ของช่อง PPTV HD 36 ที่เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นและค่อนข้างแตกต่างจากละครเรื่องอื่น ๆ ในช่วงเวลาเดียวกัน 

‘มนตรามหาเสน่ห์’ เรื่องราวว่าด้วยเรื่องการแย่งชิงตำแหน่ง ‘นางรำตัวชูโรง’ ในคณะละครแห่งหนึ่งที่นางรำในคณะต่างก็งัดวิธีการต่าง ๆ ที่จะถีบตัวเองขึ้นไปยังตำแหน่งตัวชูโรงของคณะให้ได้ ความอิจฉาริษยาที่บดบังจิตใจคน จนก่อให้โศกนาฏกรรมจากศึกแย่งชิงครั้งนี้มากมาย รวมทั้งการ ‘แก้แค้น’ เช่นกัน

ถึงแม้จะชูคำว่า ‘มนตรา’ และ ‘มหาเสน่ห์’ มาเป็นแกนหลักสำคัญ แต่ถ้าลองติดตามดูละครแล้ว กลับมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ มาดู 5 สิ่งที่ทำให้ ‘มนตรามหาเสน่ห์’ น่าดูและแตกต่างจากเรื่องอื่นกัน!

  • ‘ครั้งแรก’ ที่ไม่ธรรมดาของนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง

เป็นอีกเรื่องที่รวมตัวเหล่าดารามากฝีมือไว้มากมายที่เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับในฝีมือการแสดง ไม่ว่าจะเป็นนางเอกเจ้าน้ำตาอย่าง เบ๊นซ์ – ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ที่กระโดดมาร่วมแสดงในบ้าน PPTV   เป็นครั้งแรก ร่วมด้วย ออย – ธนา สุทธิกมล , ใหม่ – สุคนธวา เกิดนิมิตร , เชน – ณัฐวัฒน์ , ไอซ์ – อธิชนัน , จ๊ะจ๋า – พริมรตา เดชอุดม , โบวี่ – อัฐมา ชีวนิชพันธ์ , ต๊งเหน่ง – รัดเกล้า อามระดิษ และการพลิกบทบาทมาเล่นบทนางร้ายครั้งแรกของ น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ นางร้ายน้องใหม่ที่ฝีมือแซ่บไม่หยอกเลยทีเดียว

  • เส้นเรื่องสุดแซ่บไม่ซ้ำใคร

ละครไทยมักจะโดนกล่าวหาว่ามีแต่เรื่องราวตบตีแย่งผู้ชายเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ใช่กับเรื่อง  ‘มนตรามหาเสน่ห์’ เรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะสาว ๆ ตัวละครหลักในเรื่องนี้ต่างมุ่งมั่นที่จะเป็น ‘นางรำตัวชูโรง’

 ดังนั้น ‘มนตรามหาเสน่ห์’ ที่นำมาใช้ในเรื่อง เช่น ‘คาถาสั่งสวย’ ก็เพื่อทำให้ตัวเองเป็นนางรำสุดสง่า มีเสน่ห์มัดใจเหล่าคนดูมากกว่าการมัดใจชายเพียงคนใดคนหนึ่ง

  • ตัวละครเสน่ห์ล้น

อีกเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลยก็คือการเติบโตของตัวละครเอกอย่าง ‘นังพร้อม’ จากสาวก้นครัวจิตใจดีที่โชคชะตาเล่นตลกทำให้เธอเกือบตายและสูญเสียคนสำคัญชีวิตไปจากความริษยาของคนไม่กี่คน และทำให้เธอต้องกลับมากับตัวตนใหม่ในชื่อ ‘พริ้ม’ เพื่อแก้แค้น! อะไรทำให้เธอกลายเป็นแบบนี้ไปได้ ‘มนตรามหาเสน่ห์’ มีคำตอบ! 

  • ‘มนตรา’ มาเต็ม

 เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ‘มนตรามหาเสน่ห์’ ในละครจึงมีสารพัดมนตรามากมายที่ถูกใช้ในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘คาถาสั่งสวย’ การไหว้ครูหรือไหว้เจ้าแม่ธรณีเพื่อเรียกคนดู หรือแม้กระทั่งการทำคุณไสยก็จัดมาทั้งสายดำและสายขาว เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มจริง ๆ 

  • จริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง!

แม้จะเป็นละคร แต่องค์ประกอบในเรื่องก็ต้องสมจริง โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้องรับบทนางรำอย่าง เบ๊นซ์ – ปุณยาพร, จ๊ะจ๋า – พริมรตา, ใหม่ – สุคนธวา และ น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ ต้องไปซุ่มซ้อมฝึกรำให้สวยเป๊ะ  เรื่องชุดก็อย่างชุดนางรำของสาว ๆ ในเรื่องที่มีน้ำหนักเกือบสิบกิโลกรัมก็ส่งตรงมาจากกรมศิลป์เลยทีเดียว!

ติดตามชม ‘มนตรามหาเสน่ห์’ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง PPTV HD 36