กบ สุวนันท์ ข่าวดารา ข่าวดารา วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวบันเทิง วันนี้ น้องณดา น้องณดา ลูกสาว กบ ลูกดารา แม่กบ น้องณดา

กบ อัปเดต ณดา ถ่ายละครเหนื่อยแต่สนุก เคี่ยวเข็ญลูกให้ออกมาดีที่สุด!!

Home / Omgossip / กบ อัปเดต ณดา ถ่ายละครเหนื่อยแต่สนุก เคี่ยวเข็ญลูกให้ออกมาดีที่สุด!!

        ถ่ายทำกันมานานหลายเดือนแล้วสำหรับละครเรื่อง พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ถือเป็นละครยาวเรื่องแรกของ น้องณดา ลูกสาวคนโตของคุณแม่นางเอก กบ สุวนันท์ ซึ่งเรื่องนี้ น้องณดา เป็นนักแสดงหลักผู้ดำเนินเรื่องจึงค่อนข้างถ่ายทำกันอย่างหนักหน่วง งานนี้ แม่กบ ในฐานะนางเอกเจ้าบทบาท ทำหน้าที่เป็นคุณครูสอนการแสดง คอยเคี่ยวเข็ญต่อบทให้ลูกสาวเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาคนอื่นด้วย ถึงแม้ น้องณดา จะเคยแสดงละครเทิดพระเกียรติมาแล้วแต่เป็นตอนสั้นๆ ยอมรับว่าไม่ใช่เด็กสายละครจึงค่อนข้างยากและหนักมาก แต่ก็เป็นอะไรที่สนุกและแฮปปี้ทุกครั้งที่ได้ไปกองถ่ายละคร

    

        “เพิ่งเปิดเพจของน้องณดาณดล จริงๆ ในยุคนี้คนเปิดเพจกันเยอะแล้วมีคนถามเยอะ มันก็เป็นอีกที่เก็บความทรงจำที่ดีสำหรับเรา แล้วก็มีการแชร์ให้คนอื่นๆ ได้เห็นโมเม้นท์ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้เห็นในรูปบางรูป ก็เป็นการติดต่อสื่อสารกัน กบเป็นคนดูแลเพจเองค่ะ เพราะว่าลูกเราเนอะใครจะรู้เรื่องโมเม้นท์นั้นที่ลูกคลอดหรือว่าเรื่องราวของเด็กๆ ได้ดีเท่าเรา คืออยากเขียนคำบรรยายทั้งหมดให้เด็กๆ ได้เห็น เมื่อเค้าโตขึ้นด้วย แล้วแชร์ให้คนอื่นได้รับรู้ด้วยค่ะ ก็เลยต้องทำเอง คนติดตามดูยังไง (หัวเราะ) ก็หมื่นค่ะ ถามว่าจะทำให้ยอดติดตามลูกขึ้นแล้วยอดแม่ลดลงมั้ย ลูกเราอ่ะเนอะถ้ามีคนมาชอบเราก็แฮปปี้อยู่แล้วค่ะ จุดเริ่มต้นมันเริ่มจากมีคนถามเข้ามาเยอะๆ แล้วเราก็รู้สึกว่าเห็นหลายๆ คนมีการสื่อสารกับแฟนๆ แล้วก็เราสามารถย้อนกลับมาดูได้เห็นพัฒนาการต่างๆ ของลูกในแต่ละวัยได้ เลยรู้สึกว่าทำได้เพราะไม่ได้ยุ่งมากช่วงนี้”

   

         “(กลัวมั้ยกับนักเลงคีย์บอร์ด?) ก็ขอตรงนี้เลยนะคะว่ามันเป็นเพจของน้อง 2 คน ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง สายเกรียนสายคีย์บอร์ดก็ปล่อยๆ กบกับลูกๆ ไปนะคะขอเลย (ยิ้ม) ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ ส่วนใหญ่ก็เป็นแฟนๆ ที่ชอบน้อง แฟนคลับแม่ที่ไปเอ็นดูน้อง เอ็นดูเด็กๆ ตอนนี้ณดามีละคร 1 เรื่องคือพ่อมดเจ้าเสน่ห์ค่ะ (เห็นว่าเราดูแลน้องเป็นพิเศษเรื่องละคร?) ต้องบอกว่ากบทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วกบก็ทำงานกับเด็กมาเยอะ เด็กที่เล่นละครค่อนข้างจะเก่งจริงๆ แต่ว่าณดาไม่ใช่เด็กสายละคร เรารู้ว่าถ้าเด็กทำไม่ได้ หรือไม่ตั้งใจมันจะเสียเวลามาก ที่เค้าว่ากันในวงการละครว่า สัตว์ เด็ก เอฟเฟค สลิง อย่าไปยุ่งเพราะว่ามันใช้เวลาเยอะมาก เราก็พยายามอยากให้ลูกทำให้ได้ดี เพื่อไม่ให้คนอื่นเสียเวลามาก (มีดุลูกมั้ย?) คุณแม่ก็เหมือนดุลูกอยู่แล้ว (หัวเราะ) คือต้องบอกว่าไม่ใช้วิธีการดุ แต่จะใช้วิธีเคี่ยวเข็ญมากกว่า เคี่ยวเข็ญให้เค้า ท่องสิลูก พูดสิคะ ลองทำดู เด็กอ่ะเนอะ 6-7 ขวบแล้วเค้าก็ไม่ใช่สายละคร ก็ยากเหมือนกัน”

   

        “(จะทำให้ลูกไม่ชอบทำงานมั้ย?) น้องชอบไปกองถ่ายนะคะ แต่ถามว่าชอบละครมั้ย เค้ายังสนุกกับบทที่เค้าเล่นอยู่ตอนนี้ ถามว่าเค้าจะกลัวหรือเข็ดมั้ยกับการไปกองถ่าย กบว่าเค้าชอบที่จะไป ทั้งบรรยากาศกองถ่าย วิธีสอนคือให้อ่านบทให้เข้าปาก คือกบอ่านให้ฟังแล้วให้เค้าฝึกพูด พอไปถึงแล้วค่อยให้ไปจำเอา ถ้ามีโอกาสที่จะจำได้ว่าคนอื่นพูดว่าอะไรแล้วเราจะต้องตอบคนไหนพูด ก็ใส่ไปทีละนิด ส่วนใหญ่ฝึกพูดให้คล่องปาก เพราะว่ามันเป็นคำพูดของผู้ใหญ่ อย่างวันก่อนพูดว่า เค้าต้องเป็นเนื้อคู่กันแน่ๆ แต่ณดาบอกว่าเค้าต้องเป็นเนื้อติดกันแน่ๆ (หัวเราะ) คือเด็กไม่เข้าใจความหมายค่ะ บางคำมันยากเราก็ต้องอธิบายให้เค้าฟังว่ามันคืออะไร บทร้องไห้ไม่มีค่ะ เค้าขอไว้เลยตั้งแต่เริ่มต้น หนูไม่เล่นบทร้องไห้ เพราะว่าละครเรื่องแรกของเค้าเป็นละครเทิดพระเกียรติแล้วเค้าต้องร้องไห้ เค้าขอไม่เล่นร้องไห้ เค้าไม่ชอบ ตอนนี้ยังถ่ายอยู่ใกล้ปิดกล้องแล้วค่ะ”

   

        “งานต่อไปของน้องณดายังไม่มีค่ะ แต่น้องณดลมีติดต่อเข้ามา ก็มีพูดคุยแต่ว่าน้องณดลทำไม่ได้แน่ๆ เพราะว่ายังเด็กมากค่ะ แล้วเวลาบอกให้ทำอะไร บอกซ้ายไปขวา บอกขวาไปซ้ายอย่างนี้ทำงานไม่ได้ค่ะ ณดลยังไม่เหมาะกับละครค่ะ ณดาก็ชอบเล่นละครนะคะ น้องสู้ พยายามทำให้ดี แต่ก็รู้สึกกดดันเหมือนกันว่ายังไม่ดีเท่าที่แม่พูดสักที เราก็อยากให้มันดี เราอยู่ในวงการนะคะแล้วเราก็เห็นเด็กที่เล่นละครได้เก่งๆ คือเค้าเล่นเก่งกันมาก เพราะฉะนั้นถ้าเราพยายามให้เค้าทำให้ได้ดีที่สุด เท่าที่ความสามารถเค้าจะทำได้ มันก็น่าจะดี พี่บรู๊คไม่ห้ามค่ะ มักจะโทรมาถามว่าลูกเป็นยังไงบ้าง ลูกเหนื่อยมั้ย ลูกยอมทำมั้ยอะไรอย่างนี้มากกว่า แต่ว่าเรื่องหน้าอาจจะคุยกันดีๆ อีกที เพราะว่าเค้าเหนื่อย เรื่องนี้รับทั้งเรื่อง เป็นตัวละครที่อยู่ทั้งเรื่อง 15 ตอน ถ้าเล่นเป็นนางเอกตอนเด็กก็จะแค่ 1-2 ตอน แต่นี่ไม่ใช่เพราะเค้าเล่นทั้งเรื่องเลย มันค่อนข้างหนักสำหรับเค้าเหมือนกัน”

   

        “(ละครของเราจะได้เห็นไปเล่นช่องอื่นที่ไม่ใช่ช่อง 7 มั้ย?) ก็เป็นไปได้ค่ะ มีบทละครส่งมาให้ดูหลายๆ เรื่อง จากหลายๆ ช่อง หลายๆ ผู้กำกับ แล้วเป็นช่องที่ยังไม่เคยร่วมงานด้วย มีโทรมาติดต่อส่วนตัวจากช่องต่างๆ เยอะ คือในเบื้องต้นคิดว่า น่าจะยังเล่นกับทางช่อง 7 เป็นหลักก่อนนะคะ ส่วนช่องอื่นๆ ถ้าบทน่าสนใจมากๆ แล้วรู้สึกว่าอยากเล่นอาจจะต้องมีการพูดคุยกับทางช่อง 7 ก่อน จริงๆ ตัวกบเองก็เป็นนักแสดงอิสระไม่ได้เซ็นสัญญากับทางช่อง แต่ว่าหน้าเราก็โลโก้ช่อง 7 อยู่แล้วเนอะ เพราะฉะนั้นจะทำอะไรเราก็ต้องให้เกียรติช่อง แล้วเนื่องจากที่นี่เป็นบ้านเราแล้วเราก็อยู่มานาน ผู้ใหญ่หลายท่านเราก็รู้จักคุ้นเคย เมตตา สนับสนุนมานาน เพราะฉะนั้นถ้าจะทำอะไร เราก็ต้องให้เกียรติทางช่อง 7 ก่อน”

    

        “อย่างหลายๆ ครั้งที่ไปเล่นซิทคอมกับเวิร์คพ้อยท์ ทางช่อง 7 ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรก็ยินดีให้ไปเล่น แต่ว่าต้องดูในส่วนของเนื้อเรื่อง เวลาออกอากาศ หรือช่องที่จะไป (ข่าวที่ว่ารับละครช่องอื่นแล้ว?) ไม่บอกค่ะ (ยิ้ม) คือต้องเรียนว่ามันตอบไม่ได้มากกว่า ถามว่ารับแล้วหรือยัง ยังไม่ได้รับเต็มปากเต็มคำ 100% ค่ะ มันยังตอบไม่ได้ว่ารับแล้วนะ จะเล่นแล้วนะ จะเปิดกล้องแล้วนะ ถ้าถามว่าถึงขั้นนั้นหรือยัง มันยังไม่ถึง เพราะฉะนั้นก็ต้องบอกว่าก็ยังตอบไม่ได้ตอนนี้ บทที่เค้าเสนอมาก็สนใจค่ะ คือละครเรื่องนึงมันต้องคิดหลายอย่างค่ะ แจกแจงทั้งหมดไม่ได้ค่ะ” กบ กล่าว

       

 

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

แม่กบ-น้องณดา
แม่กบ-น้องณดา

 

แม่กบ-น้องณดา
แม่กบ-น้องณดา

 

น้องณดา ลูกสาว แม่กบ
น้องณดา ลูกสาว แม่กบ