ข่าวบันเทิง ดาราย้ายช่อง ดาราไม่ต่อสัญญา นางเอกสวยแซ่บ ปู ไปรยา

ขอปังปูนนี้!! ปู ไปรยา ฝากความหวังไว้ที่ฝั่งอโศก

Home / Omgossip / ขอปังปูนนี้!! ปู ไปรยา ฝากความหวังไว้ที่ฝั่งอโศก

 

 

        เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่ไม่ขอต่อสัญญากับค่ายต้นสังกัดอย่างช่อง 7 สี สำหรับนางเอกลุคเซ็กซี่ ปู ไปรยา แต่ก็ใช่ว่าจะไปปักหลักอยู่ที่บ้านใหม่หลังใดหลังหนึ่ง เพราะงานนี้ขอโบยบินเป็นนักแสดงอิสระตามเพื่อนพ้องน้องพี่คนก่อนๆ

          ล่าสุดสโลซบเริ่มผลงานละครนอกสังกัดเรื่องแรกกับ ค่ายฝั่งอโศก ประเดิมละครเรื่อง บ่วงนฤมิต ทางช่อง one ที่เพิ่งบวงสรวงไปเมื่อเช้านี้ (23 ก.พ. 2561) ลองลิ้มชิมรสบทบาทร้ายๆ อีกครั้งหลังจากเคยมาบ้างแล้วเมื่อครั้งอยู่สังกัดเดิม แต่เพราะครานั้นไม่ปัง ครานี้คุณเธอเลยตั้งความหวังไว้มากหน่อย อายุอานามปูนนี้อยู่ในวงการมาก็หลายปีขอเปรี้ยงๆ สักครั้งให้เหมือนเพื่อนในสังกัดเก่าที่ไปฮอตฉ่าในที่ใหม่ๆ บ้างเถอะ ครั้นถามไถ่ถึงกระแสลบจากชาวเน็ตที่วิจารณ์ตนเรื่องไม่ต่อสัญญากับค่ายเก่า สาวปูก็ตอบแบบสตรองๆ ว่าไม่ซี ผ่านจุดที่คนด่ามาแล้ว แหม่…สตรองสุดๆ ไปเลยใช่ม้าาา 

 

          “ที่รับเล่นเรื่องนี้เพราะว่าคิวค่อนข้างที่จะตรงกับที่คิดไว้ คิดว่าน่าจะถ่ายเสร็จประมาณ 4-5 เดือน ดีใจที่ได้เล่นบทประพันธ์ที่ค่อนข้างดี ช่วงอายุปูควรจะมารับบทแบบนี้ตั้งนานแล้ว ได้เล่นเป็นตัวละครที่ร้ายแต่มีที่มาที่ไป

          สิ่งแรกที่ปูขอตอนที่ ช่อง one ติดต่อมาคือขอให้มีครูวอยซ์กับครูการแสดงประกบทุกฉากที่ปูเล่น จะไม่เดินเข้าฉากถ้าไม่มีครูการแสดง เกร็งเหมือนกันนะ นี่อาจจะเป็นหนึ่งหรือสองเรื่องสุดท้ายที่ปูคงรับแล้ว กลับมาเคาะสนิมก็เพราะอยากเล่นให้มันเต็มที่ มีคนชื่นชมและติดตามแค่นี้ก็พอใจแล้ว เพราะปูมีงานอื่นที่ใฝ่ฝันอยากทำต่อนอกจากละคร ปูรับงานที่นี่ปูไม่สามารถรับงานที่เมืองนอกได้ ปูห่างหายจากจอไปนานก็อยากกลับมารับงานที่คิวลงตัว ถ้าที่นี่เสร็จก็จะกลับไปแคสหนังที่นู่นเหมือนเดิม ดูเรื่องนี้ก่อนว่าชอบไหม ถ้าชอบแล้วคนก็ชอบ คงดูตารางงานที่เมืองนอกก่อน ถ้าในหนึ่งปียังไม่มีหนังก็จะกลับมารับละคร แต่ถ้ามีก็จะขอทำตามฝันต่อไป

          (ก่อนหน้านี้วางตัว พลอย เฌอมาลย์ ทราบมาก่อนไหม?) ปูทราบตอนที่ข่าวออก จริงๆ มันไม่มีคำว่าเสียบแทนเพราะนักแสดงทุกคนมีสิทธิ์จะเลือกว่าเขาจะเล่นหรือไม่เล่น มันมีการเปลี่ยนแปลง เขาเลือกที่มันเหมาะกับตัวเขามากกว่าและชอบมากกว่า ปูรักพี่พลอยมาก หนึ่งในเพื่อนปูเลย บางครั้งคนจะมองว่าเรามาแทนมันจะเป็นประเด็นดราม่าได้ แต่ไม่มีคำว่าแทนเพราะในทุกบทบาทเขามีตัวเลือกหลายคน

          (คาดหวังกับละครเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน?) คาดหวังมาก คือไม่ได้คาดหวังกับกระแสนะ แต่คาดหวังว่าปูเล่นแล้วคนจะชอบ ขอสักเรื่อง ตั้งแต่เด็กจนโตขอเรื่องนี้แหละที่คนดูแล้วชอบ (มันเป็นปมการแสดงเรา?) มันไม่ใช่ปม แต่ปูเซ็นสัญญากับบ้านเกิดปูตั้งแต่อายุ 13 ปูเรียนรู้ภาษาไทยจากกองถ่าย การแสดงจากกองถ่าย มีทุกวันนี้ก็เพราะกองถ่าย แต่เด็กคนหนึ่งที่ไม่ได้ใฝ่ฝันในการแสดง ถึงจะเล่นยังไงก็ไม่ได้เล่นดีอยู่แล้วเพราะไม่ใช่ความฝันของเขา พอปูโตขึ้นนี่คือความฝันของปู ปูรู้แล้วว่าชอบ ต้องการให้คนเห็นความสามารถเลยขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องเดิมพัน จะพยายามให้เห็นว่าปูทำอะไรแล้วไม่ถอย

          (นางเอกช่อง 7 ที่ออกไป ส่วนใหญ่จะโดนแท็กสตอเบอรี่ หนึ่งในนั้นมีปูด้วย?) ไม่เป็นไรค่ะ ชีวิตมันสั้น ปูผ่านจุดที่คนก็ด่ามาแล้ว คุณไม่ชอบก็แล้วแต่ มันคือสัจธรรม วันหนึ่งเราอาจจะเป็นคนที่ทุกคนรัก วันข้างหน้าเราอาจจะเป็นคนที่ทุกคนไม่ชอบ มันอยู่ที่การกระทำและนิสัย คิดดีทำดี ปูไม่สามารถบังคับให้ทุกคนมารักปูได้ แต่ปูเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผล มีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบปู มีสิทธิ์ออกความคิดเห็น และปูมีสิทธิ์ที่จะเมตตาเขา มีสิทธิ์ที่จะเข้าใจเขา เพราะฉะนั้นอย่าลืมว่าเราเป็นคนของประชาชน อาชีพนี้ถูกสร้างมาเพราะสังคม เราจงอย่าว่าเขาถ้าเขาแสดงความคิดเห็น โปรดจงรับและปรับปรุงตัว ชีวิตปูไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะถ้าโรยด้วยกลีบกุหลาบคงไม่เป็นแบบนี้ ปูกล่าว

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา