น้องริชา แอน อลิชา

แอน ควง น้องริชา ช้อปปิ้งแจกความสดใส

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แอน ควง น้องริชา ช้อปปิ้งแจกความสดใส

    กำลังแฮปปี้กับการเลี้ยงลูกสาว “น้องริชา” ริชา หิรัญพฤกษ์  ที่กำลังจะอายุครบ 2 ขวบในเดือนกรกฎาคมนี้  สำหรับคุณแม่ยั’สาว “แอน” อลิชา ไล่สัตรูไกล ล่าสุดแอนขอควงน้องริชาสุดน่ารักมาทำกิจกรรมสนุกลั้นลารับซัมเมอร์ พร้อมควงแขนมาสคอตกระต่ายจากภาพยนตร์ ปีเตอร์ แรบบิท (Peter Rabbit) มาช้อปปิ้งเพลินๆ ที่แผนกเด็ก ห้างเซ็นทรัลชิดลม โดยห้างเซ็นทรัล และเซน ร่วมกับภาพยนตร์สุดป่วนกวนอมยิ้ “Peter Rabbit”  จัดโปรโมชั่นว้าวๆ  Central/ZEN Summer Kids  ลดราคาสินค้าแผนกเสื้อผ้า รองเท้า และของเล่นเด็ก และรับคูปองชิงโชค ใบ ลุ้นบินฟรี กรุงเทพฯ – ลอนดอน พร้อมที่พักสุดหรู  ที่แผนกเด็ก เซ็นทรัลทุกสาขา และเซน (ยกเว้นสีลมคอมเพล็กซ์) รวมถึง บิวด์อะแบร์ เวิร์คช็อป (Build-A-Bear Workshopตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย.61 

 

    เมื่อคุณแม่ขาช้อปฯ พร้อมคุณลูกอย่าง “น้องริชา” ก็พร้อมตะลุยความสนุกเช่นกัน การช้อปปิ้งจึงเริ่มขึ้น น้องริชาเริ่มเดินเลือกของเล่นด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยมีคุณแม่แอนเดินอยู่ใกล้ๆ งานนี้ทั้งคุณแม่และคุณลูกดูสนุกลั้นลากับการเลือกของเล่นอย่างสนุกสนาน  เมื่อช้อปปิ้งและสนุกกับกิจกรรมที่ทำด้วยกันแล้ว แอนเผยว่า เน้นการเลือกของเล่นที่เสริมพัฒนาการให้กับลูก  และการมาช้อปปิ้งถือเป็นการเปิดหูเปิดตาให้ลูกด้วยเช่นกัน   

    “แอนยอมรับว่าช่วงแรกๆ ซื้อของเล่นให้เขาทุกอย่าง แต่พอมาคิดว่าเด็กเขาใสมาก คงไม่อยากได้อะไรมากมาย ช่วงหลังๆ แอนเลยหาของเล่นที่เสริมทักษะ เพราะของเล่นตอนนี้ล้ำหน้ากว่าสมัยเรามาก อะไรที่จะพัฒนาการเรียนรู้ให้ริชา และเหมาะกับวัยเขา แอนจะซื้อให้ อย่างริชาชอบเปปป้า พิก แอนเลือกให้เขาดู เพราะเป็นการ์ตูนที่เสริมทักษะ ถ้ามาช้อปปิ้งของเด็กๆ แอนเลยอยากเชิญชวนมาช้อปปิ้งที่แผนกเด็ก ที่เซ็นทรัล เพราะซัมเมอร์ก็เป็นช่วงปิดเทอม เป็นช่วงที่พ่อกับแม่ได้อยู่กับลูกมากขึ้น แอนมีลูกสาวเลยหากิจกรรมทำโดยการมาช้อปปิ้งเสื้อผ้า เพราะช่วงซัมเมอร์เสื้อผ้าเด็กๆ จะออกแนวสีสันสดใส หรือจะมาดูของเล่นเสริมทักษะ แผนกเด็กมีของเล่นให้เลือกมากมาย แถมโปรโมชั่น “Central/ZEN Summer Kids”  ยังลดสูงสุดถึง 50% และลุ้นเที่ยวลอนดอน ตามรอยกระต่ายจอมกวน  “Peter Rabbit” กันแบบฟรีๆ ด้วย ปิดเทอมนี้อยากให้พ่อแม่ใช้เวลากับเด็กๆ กับครอบครัวให้มีความสุข การมาช้อปปิ้งถือว่าเป็นการเปิดหูเปิดตาให้เด็กๆ ได้ออกมานอกบ้าน ให้เขาได้มีความสุขด้วยค่ะ” 

 

    แอนเผยต่อว่า “ตอนนี้พัฒนาการของริชาเร็วกว่าอายุเขานิดหน่อย ริชาอายุ 1 ขวบ  8 เดือน  พัฒนาการเขาล้ำหน้าไปแล้ว แอนมองว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ เป็นการไม่ปิดกั้น ตอนแรกๆ แอนจะห้ามไม่ให้ทำแบบนั้นแบบนี้ ตอนนี้เขาอยากจะจับดินเราให้จับหมด เพราะเขาต้องเรียนรู้ เราไม่ปิดกั้นการเรียนรู้ของเขา แอนไม่ได้เลี้ยงแบบโอ๋หรือประคบประหงม เพียงแต่ความสะอาด เรื่องความปลอดภัย ต้องเต็มที่ ไม่ให้เขาเจ็บตัว และต้องมีเหตุผล เพราะเราเลี้ยงค่อนข้างเป็นแบบฝรั่ง กินเป็นเวลา นอนเป็นเวลา ทำทุกอย่างให้เป็นตาราง ซึ่งง่ายกับชีวิตเราด้วย และง่ายกับชีวิตเขาด้วย   

    แอนถือเป็นคุณแม่ที่โชคดีและมีบุญมากที่มีลูกประเสริฐทำให้แม่ไม่เหนื่อยมาก ถามว่าเลี้ยงง่ายแบบนี้แพลนที่จะมีคนที่สองเลยมั้ย ถ้าถามตัวเองไม่อยากมีแล้ว เพราะอยากทุ่มทุกอย่างให้เด็กคนนี้ แอนมีลูกช้า อีกปีหนึ่งก็อายุ40 แล้ว ถ้ามีเราก็เหนื่อย เพราะต้องใช้พลังงานในการเลี้ยงเขาเยอะ แอนบอกภูริ(ภูริ หิรัญพฤกษ์)ว่า 3 ปีแรกขอไม่ทำงานเลยนะ ถ้าเล่นละครหรืองานอะไรที่นานๆ ที่ทำให้เราต้องจากลูกไปแอนไม่รับเลย และแอนโชคดีที่มีคู่ชีวิตที่สนับสนุนเรา” 

    เอ้า…ปิดเทอมนี้มีเฮ ลุ้นเที่ยวลอนดอนฟรีกับโปรโมชั่น Central/ZEN Summer Kids ห้ามพลาดเชียว!