ข่าวดารา ข่าวดารา วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวบันเทิง วันนี้ เก้า จิรายุ เก้า จิรายุ เบิ้ล ปทุมราช เบิ้ล ปทุมราช แบมแบม GOT7

เก้า เห็นใจ เบิ้ล โดนด่าถึงพ่อแม่ เคลียร์ดราม่า FCแบมแบม ถล่มไอจี!!

Home / Omgossip / เก้า เห็นใจ เบิ้ล โดนด่าถึงพ่อแม่ เคลียร์ดราม่า FCแบมแบม ถล่มไอจี!!

 

 

      กลายเป็นดราม่าถล่มไอจีสองหนุ่มเพื่อนซี้อย่างนักแสดงหนุ่ม เก้า จิรายุ และนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เบิ้ล ปทุมราช หลังจาก หนุ่มเบิ้ล โพสต์ภาพแชทไลน์กับ หนุ่มเก้า ถึงวันเกณฑ์ทหาร ที่ในภาพมีนักร้องดัง แบมแบม GOT7 ร่วมเฟรมอยู่ด้วย ซึ่งในการสนทนานั้น หนุ่มเบิ้ล ถามว่า “เหลืองหรือแดง” แต่ในการเกณฑ์ทหารมีแค่ “ใบดำ-ใบแดง” เลยทำให้หลายคนเข้าใจผิดตีความไปไกล ดราม่ากระหน่ำจน หนุ่มเบิ้ล ลบโพสต์ดังกล่าว และ หนุ่มเก้า โพสต์ชี้แจงทันทีว่า “หยุดดราม่านะครับ ไม่ได้เจตนาว่าใครหรือการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ฟุตบอลนะครับถ้าเข้าใจความหมาย ไม่ขอตอบเรื่องที่ไม่ใช่ใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ และจะพูดจะว่าอะไรใครขอความกรุณาคิดเยอะๆ ก่อนนะครับ อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งและตัดสินนะครับ”

    

        ล่าสุดมีโอกาสเจอ หนุ่มเก้า มาร่วมงานแถลงข่าว “Club Friday The Series 10 รักนอกใจ” เลยได้เปิดใจถึงประเด็นดราม่าเป็นครั้งแรก บอกรู้สึกเห็นใจ หนุ่มเบิ้ล โดนโจมตีหนักลามปามถึงบุพการี ยืนยันทั้งคู่ไม่ได้เจตนาพาดพิงว่าใคร ไม่เกี่ยวกับ น้องแบมแบม แน่นอน แค่เป็นการคุยกันขำๆ เรื่องฟุตบอลที่มีใบเหลือง-ใบแดง พ้อไม่อยากเป็นต้นเหตุสร้างความขัดแย้งในสังคม พยายามอธิบายในส่วนของตนอย่างดีที่สุดแล้ว เคารพทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ มีสิทธิ์ตีความเป็นอย่างอื่นก็ได้ หากทำผิด ทุกคนก็มีสิทธิ์ติเตือนได้ เพราะดารานักแสดงไม่ใช่เทวดานางฟ้าซึ่งมีผิดพลาดกันได้ แต่อยากให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์และมีเหตุผล อย่าด่วนตัดสินใครจากเรื่องเพียงเรื่องเดียว

     

        “จริงๆ ผมก็ได้พิมพ์บอก โพสต์ชี้แจงและอธิบายไปแล้ว ผมว่ามันก็ค่อนข้างเคลียร์นะ จากที่ผมเห็นคนที่ยังไม่เข้าใจก็มี แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะยังไงเหมือนกัน แต่คนที่เค้าเข้าใจในสิ่งที่ผมต้องการสื่อสารว่าผมไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้พาดพิงใคร ไม่ได้ไปว่าอะไรใคร หรือแม้กระทั่งเรื่องการเมืองก็ตาม เอาจริงๆ ตอนแรกผมกลัวเรื่องการเมืองมากกว่าอีก คนจะเข้าใจว่าเรื่องสีเสื้ออะไรหรือเปล่า กลัวเรื่องนั้นมากกว่า เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องเซนซิทีฟ เลยบอกให้เบิ้ลลบไปก่อน เราไม่ได้หมายความไปในเรื่องนั้น แค่เล่นกับเพื่อนเฉยๆ กลายเป็นว่าเรื่องนั้นไม่มีอะไรเลย คนไปตีความเป็นเรื่องอื่นมากกว่าด้วยซ้ำ ผมงงเลย”

   

        “เอาง่ายๆ เลยนะครับ คือผมไปเกณฑ์ทหารวันนั้นแล้วเบิ้ลมันเห็นก็ส่งมาแซวว่าเป็นยังไงบ้าง แค่นั้นเอง ถามว่าได้เหลืองหรือแดง ผมไม่ได้คิดอะไร ผมก็ตอบไป เพราะเราเตะบอลด้วยกัน เราเข้าใจอยู่แล้ว มีใบเหลือง-ใบแดง แต่จับทหารปกติมันก็มีแต่ใบดำ-ใบแดง มันไม่มีอะไรเลยครับ และที่สำคัญไม่ได้พูดถึงน้องแบมแบม ไม่ได้พูดถึงเลย เพราะว่าไอ้เบิ้ลมันไม่รู้จักแบมแบมครับ เป็นนักร้องคนละสาย เพลงที่มันฟังก็อาจจะคนละแนวกัน มันไม่ได้รู้จักอยู่แล้ว มันก็พูดถึงผมนี่แหละ ฉะนั้นไม่ได้พูดถึงน้องแบมแบมเลย เผอิญว่าน้องเค้าอยู่ในรูปนั้น คนก็เลยอาจจะเข้าใจผิด เราก็เข้าใจนะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเข้าใจเป็นสิ่งต่างๆ แต่สิ่งที่ผมหมายถึงมันคือแบบนี้ จะเชื่อหรือไม่เชื่อ เราก็ทำอะไรไม่ได้ครับ เราก็แค่พูดความจริงที่เรารู้สึกว่าเราหมายความว่าแบบนี้”

   

        “(หลายคนตีความจากแคปชั่นของเบิ้ลว่าอย่าตุกติก?) ผมจำไม่ได้ แต่มันไม่มีอะไรครับ แคปชั่นก็เกี่ยวกับฟุตบอลนี่แหละอะไรสักอย่าง บางทีผมก็ลืมเพราะมันผ่านมาหลายวันแล้ว ที่เค้าบอกอย่าตุกติกก็คือใบเหลืองใบแดงฟุตบอลไงครับ ก็เข้าใจแหละบางคนเค้าอาจจะไม่เคยดูเลยตีความไปเป็นเรื่องอื่น ผมเคารพทุกคนนะครับ ไม่ว่าใครเลย ก็แค่อยากให้ระวังนิดนึง เพราะเดี๋ยวนี้รู้สึกว่าสังคมเราจะทะเลาะกันไปทำไม มันไม่ได้อะไรขึ้นมา เราจะมาเถียงกันให้ได้อะไรขึ้นมา มันไม่มีใครได้อะไรเลยจากเรื่องนี้”

   

        “ผมไม่เครียดนะครับ คือผมก็พูดตรงๆ ผมแค่ไม่อยากเป็นบ่อเกิดที่สร้างความขัดแย้งในสังคม ผมคิดแบบนี้นะ ถ้าผมอธิบายแล้วมันน่าจะจบ แต่ท้ายที่สุดแล้วคนที่เค้าเข้าใจก็มี คนที่เค้าไม่เข้าใจและยังทะเลาะกันต่อไปก็มี ผมก็รู้สึกว่าผมได้ทำหน้าที่ของผมดีที่สุดแล้ว ผมอธิบายแล้วว่าสิ่งที่ผมต้องการสื่อสารผมไม่ได้ว่าใคร ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ไม่อยากให้ใครทะเลาะกันด้วยซ้ำ คือมันแค่เรื่องนิดเดียวเอง ใครที่เค้ายังจะทะเลาะกันต่อไป ยังเถียงกันต่อไปไม่จบไม่สิ้น ก็ต้องปล่อยเค้าไป ผมทำอะไรไม่ได้”

   

        “เอาจริงๆ เบิ้ลโดนหนัก มันก็เล่าให้ผมฟังว่าโดนด่า มันก็เสียใจ ผมก็รู้สึกว่าท้ายที่สุดแล้ว ทุกคนก็ได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากเรื่องนี้ ผมเชื่อว่าไม่มีใครตั้งใจจะทำให้ใครก็ตามเสียใจอยู่แล้ว อยากให้อย่าไปตัดสินใครสักคนจากเรื่องเดียวในชีวิตที่เค้าทำ บางทีเค้าอาจจะไม่ได้เจตนาทำแบบที่เราคิดก็ได้ เค้าอาจจะมีอีกเจตนาหนึ่งก็ได้ ขอให้คิดดีๆ ก่อนจะว่าใคร ผมพูดถึงทุกคนโดยรวมนะ ไม่ได้ว่าใครคนใดคนหนึ่ง และผมพูดถึงทุกเรื่อง จริงๆ ผมผ่านเรื่องนี้ได้ชิลล์ๆ อยู่แล้ว เพราะผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ ผมไม่ใช่เด็กๆ แล้ว ผมไม่มีเหตุผลที่ต้องว่าใคร ผมจะทำแบบนั้นเพื่ออะไร”

   

        “แบมแบมผมก็รู้จัก เค้าเป็นน้องที่ดี น้องที่น่ารัก ผมจะไปว่าเค้าทำไม จะพูดไม่ดีถึงเค้าทำไม ผมอยากฝากถึงใครก็ตามที่ใช้อินเตอร์เน็ตโซเชียลมีเดีย ใช้มันในทางที่ดีและสร้างสรรค์มันจะเกิดประโยชน์มากๆ แต่บางทีเราเอามาด่าหรือทะเลาะกันมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คนบางคนที่เค้ารับไม่ได้บางทีมันทำให้ชีวิตเค้าแย่ไปเลยก็มีนะครับ บางคนเค้าโดนด่าหนักๆ ลามปามถึงพ่อแม่ ไปถึงปมด้อยของเค้า บางคนเค้ารับไม่ได้มันทำลายชีวิตเค้าเลยนะครับ ผมเองผมรับได้ ผมไม่ได้ว่าอะไร ด่าผมได้เลย ผมแยกแยะออก ผมแค่อยากฝากถึงคนที่ไม่เคยเจอเรื่องอะไรแบบนี้หรือไม่มีภูมิต้านทานมันทำลายชีวิตเค้าได้เลย อยากให้คิดดีๆ นะครับ ก่อนจะพิมพ์หรือพูดอะไรลงไป อาจจะคิดว่าเราพิมพ์ว่าไปไม่มีใครตามได้หรอกว่าเราเป็นใคร เป็นไอจีที่ล็อคไว้ แต่สำหรับคนบางคนมันเป็นเรื่องใหญ่แล้ว”

   

        “กับน้องแบมแบมไม่ได้คุยเลย ผมรู้สึกว่าถ้าผมทักไปหาแบมแบมมันจะเป็นการไปกวนเค้าด้วยซ้ำ เพราะเรื่องไม่มีอะไรเลย ผมก็ไม่ได้มีเจตนาพูดถึงน้องเลย ให้น้องเค้าพักผ่อนเถอะ จะไปทักไปกวนเค้าเพื่ออะไรไม่มีประโยชน์ครับ”

    

        “สำหรับเบิ้ลดูมันก็เครียดเหมือนกันนะครับ จริงๆ มันเครียดหลายเรื่อง ถ้าผมจำไม่ผิดมันโดนด่าถึงบุพการีเลย หรืออะไรสักอย่างที่เซนซิทีฟเกี่ยวกับอาชีพมัน เบิ้ลเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นเพื่อนกัน ถึงผมยังรู้จักกันได้ไม่นานมาก แต่ผมก็พอจะรู้ว่าเค้าตั้งใจทำงาน มีความสามารถ รักครอบครัว บางอย่างก็สงสารที่เค้าโดนถึงพ่อแม่รุนแรงมาก ผมเห็นใจเลยอยากบอกทุกคนว่า ว่าเราได้นะถ้าเราทำผิด ผมเชื่อว่าเราๆ เป็นนักแสดง ไม่ใช่เทวดานางฟ้ามาจากไหน ติได้ เตือนได้ แต่อยากให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์ ไม่ใช่ด่ารุนแรงแบบไม่บอกเหตุผลเลย เราไม่ใช่เทวดานางฟ้าที่สามารถปลงได้ขนาดนั้น บางทีคนที่ไม่เครียดมันก็ต้องมีเครียดบ้างแหละ ก็อยากจะฝากแค่นี้ครับ” เก้า กล่าว

      

 

เก้า จิรายุ
เก้า จิรายุ

 

เก้า จิรายุ
เก้า จิรายุ

 

เก้า จิรายุ
เก้า จิรายุ

    

 

ไอจี เก้า จิรายุ
ไอจี เก้า จิรายุ

 

เบิ้ล-เก้า
เบิ้ล-เก้า