ข่าว ปู ไปรยา ข่าวบันเทิง

ไม่ใช่คนเฟค!! ปู ขอเคลียร์ โฆษณาเกินจริง ย้ำ! สุขภาพผู้บริโภคสำคัญ

Home / Omgossip / ไม่ใช่คนเฟค!! ปู ขอเคลียร์ โฆษณาเกินจริง ย้ำ! สุขภาพผู้บริโภคสำคัญ

 

  เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ออกโรงมาเคลียร์กันยาวๆ สำหรับ ปู ไปรยา เหตุเพราะว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตัวเองนั้นโดนเอี่ยวไปด้วยว่ามีการโฆษณาเกินจริง ซึ่งสาวปูยอมรับว่าได้ไล่ทีมการตลาดที่ทำโฆษณานี้ออกไปแล้ว ซึ่งตนเองค่อนข้างซีเรียส และโกรธจริงเพราะรู้สึกว่าไม่ควรทำแบบนี้ ย้ำชัดต่อไปต้องตรวจสอบทุกขั้นตอนอย่างละเอียด พร้อมทั้งยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของตนเองนั้นได้มาตราฐานถูกต้อง เพราะก็กินเองใช้เองจริงๆ อีกทั้งบอกว่าตนเป็นคนที่จริงใจกับผู้บริโภค

  “ปูขอชี้แจงในส่วนของปูและต่อด้วยในฐานะ AK91 คือในฐานะปูตอนที่ปูได้เห็นก็ถามทันทีว่าทำไมออกมาแบบนี้ ทำไมปูไม่ได้เห็น เขาก็แจ้งมาว่าเป็นทีมมาร์เก็ตติ้งเก่า และพอได้รู้ก็ปลดทีมมาร์เก็ตติ้งนั้นไปแล้ว ปูได้ชี้แจงกับทาง AK91 และผู้บริหารทุกคนว่า ปูค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องนี้ เพราะถ้ารู้จักนิสัยปูคือเป็นคนทำอะไรจริงจัง เวลาโกรธคือโกรธจริง ปูเลยบอกเขาว่าสุขภาพของผู้บริโภคสำคัญ ภาพลักษณ์สินค้ากับภาพลักษณ์ปูตอนนี้มันพ่วงกัน คือถ้าปูเห็นแอดนี้ออกก่อน ปูไม่มีทางอนุมัติ แต่ในเมื่อปูไม่ได้เห็น เราก็ต้องยอมรับว่านี้คืออีกบทเรียนในชีวิต และวันนี้ที่เรื่องเกิดขึ้นปูต้องเป็นตัวแทนของบริษัท AK91 PRAYA BY LB มารับหน้ากับพี่ๆ และประชาชน มาบอกว่าสิ่งที่เขาทำได้แก้ไขแล้ว ก็ต้องขอบคุณเพจที่ออกมาชี้ว่ามีการโฆษณาเกินจริง เพราะช่วยให้ความรู้ผู้บริโภค อันนี้ปูว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ ตอนนี้ทาง AK91 ได้รับทราบความรู้สึกของปูแล้วว่าปูซีเรียสกับเรื่องนี้แค่ไหน และเขาแก้ไขอยู่”

  

  (มีเขียนสรรพคุณ บำรุงตับ ลดความดัน ต้านมะเร็งอะไรแบบนี้เรารู้มั้ย?) “ไม่ได้เห็นตรงนี้เพราะจริงๆ สิ่งที่ปูเห็นตอนได้เข้ากรุ๊ปมาร์เก็ตติ้ง คือหลังจากที่อันนี้ออกมาแล้ว เพราะเราได้มีการพูดคุยกัน ถามหุ้นส่วนคนอื่นก็ได้ ปูบอกตั้งแต่ต้นว่าปูต้องได้รู้ทุกรายละเอียด ซึ่งมันไม่ได้เป็นธุรกิจที่ปูก่อตั้งมาเอง แต่เป็นธุรกิจที่ปูมาร่วม ในวันที่ปูลองทานแล้วมา 2 เดือน ซึ่งขอชี้แจงว่าตัวสินค้าเองมีอย. ปลอดภัย และปูทานมาได้ 2 เดือนแล้วไม่มีปฎิกิริยาอะไร แต่ขอย้ำเรื่องการโฆษณา ปูไม่เห็นด้วย ถ้าทุกคนอ่านข่าวนี้ไม่ได้เป็นการเฟค คนก็รู้ปูออกกำลังกายหนัก และคนก็รู้ว่าทำไมคนออกกำลังกายหนัก หุ่นดี มาขายอาหารเสริม ไม่เคยอ้วน คือก็เหมือนกันคนที่เป็นเจ้าของยิมก็ไม่จำเป็นต้องผอม เพราะจริงๆ มันคือธุรกิจ เรามองเป็นการเสริมสร้างรายได้ของเรา แล้วความเป็นดาราวันนี้เราอาจจะมีงาน แต่วันข้างหน้าเราควรจะเก็บเงินไว้ทุกอย่างเป็นกระแส เราก็รู้สึกว่าเราต้องหาธุรกิจทำ”

  (ก่อนสินค้าออกมาไม่ต้องผ่านการอนุมัติจากปูก่อนเหรอ?) “ผ่านค่ะ แต่ตอนแรกๆ มันยังไม่ลงตัว และมันถูกลบไปแล้ว วันนี้ถ้าปูจะมีสคริปต์มาพูดปูก็ทำได้ แต่ปูไม่ใช่ดาราสาวสคริป ปูขอพูดตรงๆ ดีกว่าเพราะปูรู้สึกว่าชื่อเสียงของปูอาจจะไม่มีคุณค่ากับคนอื่นแต่มันมีคุณค่ากับปู เพราะปูเคยไม่ได้อยู่ในจุดนี้ ปูมาถึงจุดนี้ด้วยความพยายามของปู ด้วยใจที่ปูรัก เลยบอกว่าถ้าปูจะมาทำธุรกิจตัวนี้ก็เชื่อมั่นในตัวเขา ในคำสัญญาว่าเขาจะซื่อตรงในทุกๆ ด้านเพราะปูเป็นคนไม่เคยยอมให้ใครมาเอาเปรียบอยู่แล้ว”

  (มีหลายคนวิจารณ์ว่าปูออกกำลังกายหนักไม่น่ามาขายอาหารเสริม?) “ตัวปูเองก็เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์อาหารเสริมที่เกี่ยวกับรูปร่างมาก่อน การที่เราจะทำธุรกิจอย่างแรกเราต้องหาสินค้าในประเภทที่เราไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ พวกที่เกี่ยวกับความสวยความงามปูชนหมดแล้ว เกี่ยวกับสรีระยังพอว่างอยู่ การทำธุรกิจครั้งนี้ปูไม่ได้เป็นคนก่อตั้ง แต่เราเป็นหน้าเป็นตาให้กับสินค้าเขา ปูมองว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นแรกที่ง่ายในการทำธุรกิจ แม้จะใช้คำว่าบอสหรืออะไรก็ตาม เราขายสินค้าของเราด้วยใจ เพียงแค่เราไม่ได้เป็นคนก่อตั้งธุรกิจ แต่เรากำลังพยายามที่จะเรียนรู้ธุรกิจตามแบบที่เราจะเรียนรู้ได้ สำหรับปูแล้วไม่ได้มองว่ามันเป็นการลดเกรดตัวเอง ปูมาจากตรงไหนยังจำได้ดี ปูจำวันที่ปูไม่มีงานได้ ปูไม่มีวันลืมมัน”

  

  “ปูว่าคุณค่าของคนมันไม่ได้อยู่ที่ภาพที่สร้างแต่มันอยู่ที่ใจและการกระทำ ปูเชื่อว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่มีคุณภาพ ปูอาจจะมีสิ่งที่ผิดพลาดตอนเด็กๆ พอปูโตแล้วก็เหมือนได้อาบน้ำร้อนมาก่อน ภาพลักษณ์คือสิ่งที่เราสร้างมันในทุกๆ วันและสร้างด้วยความจริงใจดีกว่า เราอย่าไปทุกข์เลยกับการที่คนจะว่าเรา ดาราควรจะจำไว้ว่าวันที่เราสูงก็ไม่ได้แปลว่าคนตำหนิเราไม่ได้ เราอยู่ในสปอร์ตไลท์ อาชีพเราถูกสร้างขึ้นมาด้วยสังคม ถ้าเราจะมาน้อยใจหรือโกรธในคำพูดของประชาชนหรือผู้บริโภคสินค้าเรา ปูว่าก็ควรจะพิจารณาตัวเองดีกว่า บอกเลยว่าปูยอมรับกับทุกคำติชม จะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดให้คนเห็นว่าคุณค่าของปูมันไม่ได้อยู่ที่การขายของ แต่มันอยู่ที่ตัวตนปู คุณค่าของปูไม่ได้อยู่ที่พรีเซ็นเตอร์หรือชื่อเสียงแต่มันอยู่กับสิ่งที่ปูทำในทุกๆ วันกับคนรอบข้าง กับสังคมของปูขอให้เขาดูตรงนี้ดีกว่า”

  

  (เสียดายภาพลักษณ์ตัวเองมั้ย?) “โอ้ย! ไม่เสียดายค่ะ เพราะก็ยังไม่มีอะไรนี่คะ จริงๆ มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องภาพลักษณ์ไม่ดี มันต้องดูที่การกระทำสิคะ นี่ไม่ใช่ปูกระทำ แต่ปูเป็นส่วนหนึ่งของ AK91 แต่ในเชิงของ Product licensing เราต้องอธิบายก่อนว่ามันต่างจากหุ้นส่วนยังไง มันคือเราได้เปอร์เซ็นต์จากการขายเพื่อใช้ชื่อเรา หน้าเราเพื่อผลักดันสินค้า และมันก็เป็นโครงสร้างทางธุรกิจที่ดารานิยม เพราะมันมีคอมมิทเม้นต์ต่อการโปรโมทสินค้า ซึ่งจริงๆ ถามว่าผิดไหมมันไม่ผิดเพราะสินค้าไม่ได้มีปัญหา และในเชิงภาพลักษณ์ก็ไม่ได้เสียเพราะปูเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าลดน้ำหนักมาหลายตัว”

  

  ซึ่งเมื่อถามว่าพอเจอกรณีแบบนี้ยังคงจะทำงานกับบริษัทนี้ต่อไปมั้ย “ยังทำสิคะ เพราะตัวเองมีทีมกฏหมายและทีมการเงินที่ตรวจเช็ค AK91 อย่างละเอียดและใกล้ชิด ในช่วงเวลาที่ยังมีหน้าที่ต่อตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคกับสินค้านี้ พร้อมทั้งย้ำว่าตนไม่ใช่คนเฟค สุขภาพของตัวเองมีคุณค่าเท่ากับสุขภาพของผู้บริโภค” ปูกล่าว

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @prayalundberg

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

 

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา