กบ สุวนันท์ นุ่น วรนุช นุ่น ศิรพันธ์ รัดเกล้า อามระดิษ หน่อย บุษกร แอน ทองประสม

ลืมไม่ลง!! รวมเด็ดนักแสดงนำสุดพีคในอดีต

Home / Omgossip / ลืมไม่ลง!! รวมเด็ดนักแสดงนำสุดพีคในอดีต

  รวมตัวละครสุดพีคในอดีต ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังมีแฟนละครพูดถึง บางเรื่องนำกลับมารีเมคแล้วก็ยังไม่สามารถแทนกันได้ ไม่ใช่ว่าของใหม่ไม่ดีแต่เวอร์ชั่นเก่าดีจนกลายเป็นภาพจำ กลับมารีรันกี่ครั้งก็มีคนรอดู และแน่นอนปัจจุบันนักแสดงแต่ละท่านขึ้นหิ้งไปแล้ว คงยากที่จะมีใคร?? มาโค่นได้ ดังนี้

  หน่อย บุษกร ในบท “กลีบผกา” จากละครเรื่อง “แรมพิศวาส” เวอร์ชั่นปี 2550 อีกหนึ่งผลงานที่เรียกว่าเป็นมาสเตอร์พีซของเธอเลยทีเดียว

  ”กลีบผกา” แม่ค้าขายขนม ทำเสน่ห์ คุณไสยให้ คุณพจน์ คหบดีใหญ่ลุ่มหลง และยังใส่ร้ายว่า เพ็ญจันทร์ ภรรยาของ คุณพจน์ มีชู้ กับ ประพืด บ่าวคนสนิท เธอจึงถูกไล่ให้ไปอยู่กับ ย่าเยื้อน ที่เรือนบ่าว ไพร่ ทั้งที่ตัวเองกำลังตั้งท้อง จนคลอดลูกสาว ออกมาชื่อ เดือนแรม

 

  รัดเกล้า อามระดิษ ในบท “ย่าแย้ม” จากละครเรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” เกิดเป็นกระแสย่าแย้มฟีเวอร์ เพราะการตีบทแตกกระจาย คนเกลียดกันทั้งเมือง

  ”ย่าแย้ม” เป็นชาวนาที่มีฐานะดี มีที่นาเยอะ แต่ลักษณะนิสัยเป็นคนชอบตำหนิ จู้จี้ขี้บ่น พูดจาโผงผาง เจ้าคิดเจ้าแค้น ปากร้ายใจคอโหดเหี้ยม ชอบพูดจาเหน็บแนมคน วางอำนาจและชอบดูถูกผู้อื่นอยู่เป็นนิจ จะรักและเอ็นดูเฉพาะลูกหลานพวกพ้องตัวเองเท่านั้น โดยเฉพาะยงยุทธ นางแย้มจะรักมากกว่าใครทั้งหมด มีปมในใจโกรธแค้นครอบครัวอัมพรเพราะตาขันพ่อของอัมพรฆ่าตาเทืองสามีของตน จึงมีจิตพยาบาทครอบครัวของอัมพรมาก

 

  นุ่น ศิรพันธ์ ในบท “ผีอีแพง” จากละครเรื่อง “บ่วง” เวอร์ชั่นปี 2555 ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนุ่น จากนางเอกสู่นางร้าย จนทำให้เธอขึ้นแท่นนักแสดงแถวหน้าจากเรื่องนี้

  ”ผีอีแพง” สาวใช้ที่มีความทะเยอทะยานสูง อยากได้ อยากมีเหมือนคนอื่นเค้า มีความต้องการมากถึงขนาด ค้นหาวิธีเพื่อจะใช้แย่งสามีคนอื่น ขนาดว่า ผู้ชายไม่เล่นด้วย ก็ยังพยายามใช้เคล็ดลับวิชามนต์ดำ ไสยศาสตร์เข้าช่วย เพื่อให้สิ่งที่ต้องการมาเป็นของของตัวเอง

 

  นุ่น วรนุช ในบท “ดาวนิล” จากละครเรื่อง “แม่อายสะอื้น” เวอร์ชั่นปี 2547 ดราม่าจัดหนักสะอื้นกันทั้งแผ่นดิน เป็นละครที่ทำให้เธอเป็นนางเอกตัวแม่จนถึงทุกวันนี้

  ”ดาวนิล” หญิงสาวที่สวยที่สุดของหมู่บ้านหนึ่งในอำเภอแม่อาย ที่มีฝีมือในการรำดาบเป็นอย่างมาก เธอเป็นลูกสาวของคำปัน ครูสอนศิลปะการแสดงล้านนา ที่เลี้ยงชีพด้วยการแสดงของคณะละคร จนกระทั่ง ถูกหนานเมืองเจ้าของคณะละครคู่แข่งกลั่นแกล้งทุกวิถีทาง ทำให้คณะละครของคำปันย่ำแย่ จนในท้ายที่สุด ดาวนิลจึงต้องตัดสินใจเดินทางมาหาเงินในกรุงเทพฯ แต่แท้ที่จริงแล้วเธอโดนหลอกให้ไปขายตัว แทนที่จะเป็นงานแสดงศิลปะล้านนาที่เธอถนัด เหตุการณ์ผ่านไป เธอกลายเป็นดาราที่มือชื่อเสียงขึ้นมา แต่เธอต้องแลกด้วยการลืมอดีตของเธอ นั่นหมายถึง พ่อ น้อง และลูกของเธอไว้ที่แม่อาย และนี่เอง ที่กลายเป็นปมที่กดดันเธอ ให้ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด

 

  กบ สุวนันท์ ในบท “ดาวเรือง” จากละครเรื่อง “สายโลหิต” เวอร์ชั่นปี 2538 ประกบคู่พระเอกคู่ขวัญ หนุ่ม ศรราม อีกหนึ่งเรื่องที่เรียกว่าเป็นละครแห่งชาติ ผ่านมากว่า 20 ปีนำมารีรันอีกก็ยังเป็นที่พูดถึง

  ”ดาวเรือง” เกิดและ เติบโตในยุคกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เป็นหลานสาวที่คุณย่านิ่มรักและเอ็นดูที่สุดเพราะกำพร้าแม่ตั้งแต่แรกเกิด หลวงสุวรรณราชาผู้เป็นบิดาเป็นช่างทองหลวง จึงให้ดาวเรืองอยู่ในความดูแลของคุณย่านิ่มตั้งแต่นั้นมา ดาวเรืองมีพี่ชายอีกหนึ่งคนชื่อหลวงเสนาสุรภาค และพี่สาวอีกคนหนึ่งชื่อลำดวน พ.ศ. 2301 ดาวเรืองอายุได้ 10 ปี ลำดวนอายุ 20 ปี ตกลงปลงใจว่าจะแต่งงานกับหลวงเทพฤทธิ์อริศัตรูพ่าย ซึ่งเป็นพี่ชายร่วมสายโลหิตกับขุนไกร ตำแหน่งกองทะลวงฟัน เป็นบุตรชายของพระยาพิริยะแสนพลพ่ายกับคุณหญิงศรีนวล

 

  แอน ทองประสม ในบท “มุตตา-มุนินทร์” จากละครเรื่อง “แรงเงา” เวอร์ชั่นปี 2544 ประกบคู่พระเอก เคน ธีรเดช เป็นเวอร์ชั่นที่แฟนละครยังคงคิดถึง รีรันกี่รอบก็เป็นกระแส

  ”มุนินทร์” หญิงสาวผู้ซึ่งมีความมั่นใจในตัวเองสูง เรียนเก่งจนสอบได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ เรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่น้องสาวที่ตนทอดทิ้งเพราะความอิจฉา ในวัยเยาว์มุนินทร์มีจิตใจที่เข้มแข็ง เดินหน้าแล้วไม่ถอยหลัง ถือคติ “คนเข้มแข็งเท่านั้นที่จะอยู่บนโลกนี้ได้” แม้ในเรื่องของความรักหล่อนก็ไม่ต้องการที่จะเป็นเงาของน้องสาวทั้งที่รักวีกิจ

  ”มุตตา” มีนิสัยแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับแฝดพี่ มุตตาเป็นหญิงสาวบอบบาง อ่อนหวาน รักสวยรักงาม เรียนไม่เก่ง แต่เด่นด้านความสวยมาตั้งแต่เด็ก แต่อ่อนต่อโลกและไม่ทันคนจึงถูกเจนภพหลอกและต้องพบจุดจบที่แสนน่าเวทนา