เด็กเก่ง! น้องเบจิง คว้าแชมป์สเก็ตน้ำแข็งระดับเอเชีย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เด็กเก่ง! น้องเบจิง คว้าแชมป์สเก็ตน้ำแข็งระดับเอเชีย

        น้องเบจิง ด.ญ.ศรีสุภา เกศวพิทักษ์ วัย 10 ขวบ มากความสามารถโดยเฉพาะด้านกีฬาไอซ์สเก็ต ที่เริ่มต้นฝึกซ้อมมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนกระทั่งเมื่อปี 2015 ได้มีโอกาสร่วมการแข่งขันในรายการ สเก็ตแบงค์ค็อก 2015 นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอทุ่มเทแรงกายและแรงใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ที่ ซับซีโร่ไอซ์สเก็ตคลับ และ เดอะริ้งไอซ์อารีน่า โดย โค้ชเป้ ธานี มีสันฐาน เป็นผู้ฝึกสอน

   

        ในปี 2017 น้องเบจิง มีความมุ่งมั่นอยากไปร่วมการแข่งขันรายการ Skate Asia Championship series 2017ที่ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพ เหตุเพราะชื่อ เบจิง มาจาก ชื่อเมืองหลวงปักกิ่ง (Beijing) ของประเทศจีน เธออยากได้ริบบิ้นเหรียญรางวัลที่มีชื่อของตัวเอง จากแรงบันดาลใจและการสนับสนุนของครอบครัว จึงทำให้ฝันเล็กๆ เริ่มต้น และประสบความสำเร็จ เมื่อเธอสามารถเก็บคะแนนได้สูงสุด และคว้ารางวัลแชมป์เปี้ยนของปีมาครอง โดยเข้ารับรางวัลจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันไอซ์สเก็ตระดับเอเชีย Skate Asia 2018 ณ เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เมื่อวันก่อน

    

         น้องเบจิง เปิดใจปลื้มกับรางวัลที่ได้รับ และขอให้กำลังใจเพื่อนๆ ที่ร่วมรายการในปีนี้อีกด้วย

    

        ‘หนูดีใจมากกับรางวัลที่ได้รับ อยากเป็นตัวแทนเด็กไทยเพื่อแสดงให้เห็นว่าเยาวชนไทยก็ทำได้ หนูขอขอบพระคุณครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ ที่ให้โอกาสหนูได้เรียนไอซ์สเก็ตมาตั้งแต่ 5 ขวบ ขอขอบพระคุณคุณครูที่สอนหนูทุกท่าน และความฝันสูงสุดในชีวิตคืออยากเป็นส่วนหนึ่งในการโชว์ดิสนีย์ออนไอซ์ค่ะ และปีนี้หนูอยากให้กำลังใจเพื่อนๆที่ร่วมรายการทุกๆคน หนูทำได้เพื่อนๆทุกคนก็ทำได้ค่ะ’