SB5 บอย ปกรณ์ แม่งามทิพย์

บอย ปกรณ์ ควงคุณแม่ ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต 86 ล้านซีซี

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / บอย ปกรณ์ ควงคุณแม่ ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต 86 ล้านซีซี

    บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมร่วมทำความดีบริจาคโลหิตให้ครบ 86 ล้านซีซี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ภายใต้โครงการ “M Heart สายโลหิต สายใจ สายใย แห่งความผูกพัน พร้อมชวนศิลปินดารา และเซเลบริตี้คนดัง ร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป ”ร้อยมาลัย ร้อยดวงใจ มอบให้แม่” และบริจาคโลหิต อาทิ บอย ปกรณ์ และคุณแม่งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์, ศิลปินวง SB5 ณ ห้อง MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

    คุณณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าของเมืองไทย ที่ประกอบธุรกิจควบคู่กับการดำเนินนโยบายในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด  และหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่สำคัญคือ โครงการ M Heart สายโลหิต สายใจ สายใยแห่งความผูกพัน” โดยโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดหาโลหิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วยให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ โดยได้ร่วมดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 นับแต่ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ60 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นต้นมา และในโอกาสนี้จึงจัดกิจกรรมร่วมทำความดีบริจาคโลหิต 86 ล้านซีซี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 บริษัทฯ จึงมีแนวคิดในการจัดกิจกรรมรณรงค์ รับบริจาคโลหิตครั้งสำคัญขึ้น โดยเชิญชวน องค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ, ภาคเอกชน,นักเรียน, นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป มาร่วมบริจาคโลหิต สร้างกุศลทำความดีช่วยต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป ”ร้อยมาลัย ร้อยดวงใจ มอบให้แม่” สำหรับผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมภายในงาน เพื่อเป็นสื่อรักแทนใจมอบให้แม่

 

    นาวาโทหญิง พญ. อุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย กล่าวว่า สภากาชาดไทยในฐานะผู้มีหน้าที่จัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอเพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ จึงมีเป้าหมายในการจัดหาโลหิตสำรองของประเทศไทย แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากประชาชนยังขาดความรู้ความเข้าใจ จึงต้องมีการรณรงค์ให้ประชาชนมีความเข้าใจ และร่วมบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอในทุกๆ 3 เดือน ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ป่วยมีปริมาณโลหิตที่เพียงพอ และช่วยลดปัญหาการจัดหาโลหิตที่ไม่สม่ำเสมอได้ ทั้งนี้ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ต้องขอขอบคุณ โครงการ M Heart สายโลหิต สายใจ ที่ทาง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมากว่า 13 ปี  และปัจจุบันภายใต้โครงการฯ มีโลหิตสนับสนุนศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติต่อเนื่องมากกว่า 300 ล้านซีซี  ทั้งจากการจัดกิจกรรมรณรงค์รับบริจาคโลหิต ที่เดอะมอลล์ สาขาต่างๆ ,การจัดทำห้องบริจาคโลหิตถาวร 365 วัน ในห้างสรรพสินค้าซึ่งถือเป็นห้องรับบริจาคโลหิต  แห่งแรกของประเทศไทย และกิจกรรมรณรงค์รับบริจาคโลหิตในวันสำคัญ อย่างเช่นงานในวันนี้ที่จัดขึ้นก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มีส่วนช่วยให้สภากาชาดได้มีโลหิตสำรองเพิ่มขึ้น  

 

    สำหรับในวันเปิดโครงการ “M Heart สายโลหิต สายใจ สายใยแห่งความผูกพัน จัดขึ้นที่ห้อง MCC Hall ชั้น 4เดอะมอลล์ บางกะปิ ได้รับเกียรติจาก คุณสิณีนาฎ อุทา ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดงาน และคณะผู้บริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป นำโดย คุณณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ รวมถึงข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เขตบางกะปิ  อีกทั้งยังมีศิลปินดารา และเซเลบริตี้ ที่มาร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป ”ร้อยมาลัย ร้อยดวงใจ มอบให้แม่” และบริจาคโลหิตในงาน อาทิ คุณบอย ปกรณ์ และคุณแม่งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์, ศิลปินวง SB5, คุณปัทมวดี เสนาณรงค์คุณขนิษฐา ดรุณเนตร, คุณสิตาวีร์ คงธนะ,  คุณปณิตา ศรไทยเทวาและอีกมากมาย    

    นอกเหนือจากในเวลาข้างต้น ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดที่สนใจยังสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ตลอด 365 วัน ที่ “ห้องรับบริจาคโลหิต MHeart สายโลหิต สายใจ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน(ชั้น 1), บางแค (ชั้น P ล็อบบี้ 5),บางกะปิ (ชั้น 3A) และนครราชสีมา  (ชั้น 3) โดยห้องดังกล่าวเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 12.00 น. – 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-310-1635