ชวนคนดัง-นักท่องเที่ยวไทย เปิดประสบการณ์เที่ยว เกาสง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ชวนคนดัง-นักท่องเที่ยวไทย เปิดประสบการณ์เที่ยว เกาสง

             กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งนครเกาสงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดการท่องเที่ยวด้วยตนเองของคนไทยจึงจัดงานการท่องเที่ยวเชิงลึกขึ้นในวันที่ 24 – 25 สิงหาคม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยภายในงานจะมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยงของเมืองเกาสง ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม อาหาร นำมาเป็น How to สำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน

            นางเจิ่น จือ-เหวิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน เปิดเผยว่า สำหรับเมืองเกาสงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คนไทยได้ไปสัมผัส โดยทางเกาสงได้ศึกษาความนิยมด้านการท่องเที่ยวของคนไทยแล้วพบว่ามีความคล้ายกันกับไต้หวัน ทั้งเรื่อง อาหาร วัฒนธรรมที่สำคัญคนไทยและเกาสงนับถือศาสนาพุทธเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้คนไทยและเป็นการดึงดูดให้คนไทยไปเที่ยวเกาสง ทางเกาสงได้จัด โรงแรมสำหรับคนไทย อาหารที่รสชาติใกล้เคียงกับรสชาติอาหารไทย และมีอาหารที่ทะเลที่มีรสชาติ เทียบเคียงกับทางญี่ปุ่น รวมถึงอาหารพื้นเมืองของเกาสงมาให้คนไทยได้ลองรับประทาน รวมถึงการบริการที่เกาสงจะมีบริการที่เป็นภาษาไทยนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ เพื่อให้ง่ายต่อคนไทยอีก และสำหรับคนไทยที่ไปท่องเที่ยวยังเมืองเกาสงเมื่อเข้าที่พักหรือร้านค้าแสดงหนังสือเดินทางจะได้การบริการและที่พักในราคาพิเศษ ซึ่งมีโรงแรมระดับ 5 ดาวที่เข้าร่วมโครงการให้การต้อนรับคนไทย

            เมืองเกาสงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีครบทุกแบบทั้งธรรมชาติและการท่องเที่ยวแบบเมือง แหล่งช็อปปิ้ง อีกทั้งการเดินทางก็มีความสะดวกสบายง่ายต่อการเชื่อมต่อทั้งสนามบินรถไฟฟ้าหรือระบบคมนาคมอื่นๆไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทะเลภูเขาแม่น้ำก็มีระยะทางไม่ห่างกันมากสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ภายใน 1วันนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายให้กับนักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสเช่นการปั่นจักรยาน และขับรถสกู๊ดเตอร์ชมเมือง. การถ่ายภาพตามถนนสายวัฒนธรรม รวมถึงสตรีทฟู๊ดให้เลือกรับประทาน และเพื่อให้การท่องเที่ยวมีความสะดวกมากยิ่งขึ้นในเมืองเกาสงยังมีบัตรสนุก ในราคาแพ็คเกจการเดินทาง 1 วัน 2วันสำหรับใช้บริการระบบขนส่งและร้านค้าได้ในบัตรใบเดียว เหมาะสำหรับทีจะเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกช่วงเวลา

              สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเกาสงที่อยากแนะนำและเป็นไฮไลท์ที่มาเมืองเกาสงแล้วไม่ไปไม่ได้คือวัดโฝกวงซานที่มีพระพุทธรูปสูงถึง108เมตรและภายในวัดมีความสวยงามด้านวัฒนธรรมให้ได้ชมเสน่ห์ของวัดวาอารามและยังมีวัดไต้เทียนฮาหม่าซิงที่มีศิลปะมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวทางศาสนา อีกทั้งเมืองเกาสงยังเป็นเมืองท่าที่สำคัญอีกด้วย อย่างไรก็ตามจากการที่รัฐบาลได้เปืดฟรีวีซ่าให้กับคนไทยในปีที่ผ่านมาทำให้ปัจจุบันมีคนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองเกาสง5000คนต่อปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่บินตรงไปยังเกาสง โดยจากการเปิดฟรีวีซ่าและการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่พักราคาพิเศษคาดว่าจะทำให้คนไทยรู้จักเกาสงมากขึ้นเดินทางทางไปท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ40%จากปัจจุบันหรือประมาณ9000คนต่อปี และในปีหน้าคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น15000คน ซึ่งเกาสงจะ เริ่มเปิดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่รองรับการท่องเที่ยวคนไทยในอนาคต