ญี่ปุ่น-ธนัฐ ทิชา พชรวรรณ นิโคล เทริโอ บีน จุลศักดิ์ เจได เศรษฐศิษฏ์ เบล สวรรยา เป้ ทวีฤทธิ์

นิโคล-ทิชา-เป้-เจได นำทีมศิลปิน-ดาราโมโน กรุ๊ป น้อมรำลึกถึง ในหลวง ร.9

Home / Omgossip / นิโคล-ทิชา-เป้-เจได นำทีมศิลปิน-ดาราโมโน กรุ๊ป น้อมรำลึกถึง ในหลวง ร.9

  วันที่ 13 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเหล่าประชาชนชาวไทยทั่วประเทศต่างก็รำลึกและแสดงความคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 กันมากมาย เช่นเดียวกับ ดารา-ศิลปิน ในเครือ โมโม กรุ๊ป ก็ได้น้อมรำลึกถึง ในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยเช่นกันว่า “หากคิดถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 จะนึกถึงอะไร?”

 นิโคล เทริโอ ศิลปิน ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

  “กี้จะนึกถึงเรื่องความพอเพียง พระองค์ท่านทรงเป็นแบบอย่างความประหยัด การอยู่อย่างพอเพียงหมายถึงพอมีพอกิน ตัวอย่างการประหยัดของท่านเรื่อง เรื่องหนึ่งที่กี้ได้อ่านได้ฟังและจำได้แม่นยำเลยก็คือเรื่องหลอดยาสีพระทนต์ที่ทรงรีดจนแบนและแน่ใจว่าไม่มียาเหลือแล้วจึงเปลี่ยนหลอดใหม่ ทรงสอนให้เรารู้ว่าการประหยัดคือการรู้จักใช้ ไม่ใช้แบบเหลือทิ้งเหลือใช้ค่ะ”

 

ทิชา-พชรวรรณ วาดรักชิต ศิลปิน ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

  “ทิชาจะนึกถึงพระราชดำรัสของพระองค์เรื่องเกี่ยวกับการทำงานที่ว่า “เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ ควรเต็มใจทำ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ” ซึ่งเป็นคำสอนที่เรายึดไว้เป็นหลักในการทำงานเสมอค่ะ”

 

เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ นักแสดงจาก ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ 2 ในเครือโมโนกรุ๊ป

  “ผมจะนึกถึงพระบรมราโชวาทที่ว่า “ความเข้มแข็งในจิตใจนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะต้องฝึกฝนแต่เล็ก เพราะว่าต่อไปถ้ามีชีวิตที่ลำบาก ไปประสบอุปสรรคใดๆ ถ้าไม่มีความเข้มแข็ง ไม่มีความรู้ ไม่มีทางที่จะผ่านอุปสรรคนั้นได้ เพราะว่าถ้าไปเจออุปสรรคอะไร ก็ไม่มีอะไรที่จะมาช่วยเราได้ แต่ถ้ามีความรู้ มีอัธยาศัยที่ดี และมีความเข้มแข็ง ในกาย ในใจ ก็สามารถที่จะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆนั้นได้” ซึ่งผมอ่านอยู่เสมอครับ เพราะความอดทนทำให้เกิดสติและความใจเย็นครับ”

 

เจได-เศรษฐศิษฏ์-ลิ้มกษิดิ์เดช ศิลปินวง บลู เจน (BLUE GENTS) ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

  “ผมคิดถึงเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ครับ เพราะตอนเด็กๆ ตื่นนอนก่อนไปโรงเรียน เพลงแรกที่ได้ยินคือเพลงใกล้รุ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และผมก็จะเห็นภาพพระราชกรณียกิจ จากภาพข่าวในทุกเช้าตั้งแต่เด็กจนโตได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่ท่านทรงทำไว้เป็นภาพชินตาทำให้เราเรียนรู้และซึมเข้าไปในหัวสมองของเราทุกๆ วัน ถึงแม้วันนี้จะไม่มีท่านแล้วแต่คำสอนของท่านทุกๆอย่างที่ผมได้เห็นได้ยินได้รับมาตั้งแต่เด็กจนโตจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผมตลอดไป”

 

บีน-จุลศักดิ์ หาญคุณะเศรษฐ์ ศิลปินวง บลู เจน (BLUE GENTS) ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

  “สำหรับบีน ท่านเปรียบเสมือนทุกอย่างของประเทศไทย ท่านเป็นพระเจ้าแผ่นดิน ท่านเป็นเหมือนพ่อของพวกเราทุกคน ท่านสร้างทุกอย่างไว้ให้พวกเราคนไทยมากมาย ทั้งโครงการพระราชดำริ กว่า 1000 โครงการ ทั้งการพัฒนาชนบท และการปลูกฝังให้คนไทยเป็นคนดีและรักกัน และสำหรับคำสอนที่จำได้แม่นที่สุด คือ เศรษฐกิจพอเพียง ที่เราสามารถนำไปใช้ได้ในการดำรงชีวิต ตลอดชีวิตของเราครับ”

 

ญี่ปุ่น-ธนัฐ ธนจิระชัย ศิลปินวง บลู เจน (BLUE GENTS) ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

  “การที่เราจะรักใครซักคนอย่างหมดหัวใจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการที่เราไม่เคยได้พบหน้ากับคนคนนั้นแม้สักครั้งเดียวในชีวิต ผมคิดถึงหลักคำสอน คิดถึงภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่ไปทุกพื้นที่ในประเทศไทย แม้กระทั่งที่ทุรกันดาน พระองค์ทรงทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของพระองค์ ทำเพื่อปวงชนชาวไทย ให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทำให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มบนใบหน้า และผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่เคยแม้ที่จะได้ชื่นชมพระบารมีของพระองค์ แต่ก็รักพระองค์หมดหัวใจ เหมือนกับที่พระองค์ทรงรักลูกๆปวงชนชาวไทยของพระองค์”

 

เบล-สวรรยา เลียงประสิทธิ์ นักแสดง-ดีเจ ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

  “เบลจะคิดถึงคำสอนที่พระองค์ที่ทรงสอนให้พอเพียง เพราะเบลว่าหลักคำสอนตรงนี้ถือเป็นหลักคำสอนที่ทุกคนสามารถปฏิบัติตามได้ง่าย และทุกคนสามารถปฏิบัติตามได้ด้วยค่ะ อีกอย่างการประหยัด เก็บออมไว้ ไม่ฟุ่มเฟือยใช้เงินสิ้นเปลือง ก็ถือเป็นยึดหลักคำสอนการใช้ชีวิตพอเพียงได้ดีที่สุดเลยค่ะ”