ป้อ สารชา เนม ปราการ

เนม เผยอยากอยู่กับ ป้อ ตั้งแต่เริ่มคุย! ควงฉลองแต่งธีมป่าในเทพนิยาย

Home / Omgossip / เนม เผยอยากอยู่กับ ป้อ ตั้งแต่เริ่มคุย! ควงฉลองแต่งธีมป่าในเทพนิยาย

  นักร้องหนุ่ม เนม ปราการ หรือ เนม Getsunova ควงเจ้าสาว ป้อ สารชา พร้อมลูกในท้องอายุครรภ์ 4 เดือน ฉลองมงคลสมรสชื่นมื่น ณ ห้องสโรชา ชั้น 2 โรงแรมสยามเคมปินสกี้ หลังทั้งคู่เข้าพิธีทางสงฆ์กันไปเรียบร้อยแล้วเมื่อหลายวันก่อน(23 ต.ค.) สำหรับธีมงานวันนี้เป็นป่าในเทพนิยาย ประดับไปด้วยเค้กทั่วทั้งงาน ส่วนอาฟเตอร์ปาร์ตี้จัดเป็นคอนเสิร์ต 2 เวทีด้วยกัน สินสอดมีเครื่องเพชร ทอง เงินสดจำนวนนึง และแหวนกว่า 3 กะรัต เรือนหออยู่ในระหว่างตกแต่ง แพลนฮันนีมูนอังกฤษและฝรั่งเศส เล็งมีทายาทหญิง 1 ชาย 1 ฝ่ายชายให้คำมั่นสัญญาจะดูแลป้อให้ดีที่สุดตลอดไป โดยบ่าว-สาวได้เปิดใจมาดังนี้

  เนม “บรรยากาศพิธีเช้าในวันที่ 23 ต.ค. เราไปจัดงานหมั้นกันที่โรงแรมปาร์คนายเลิศครับ เป็นงานที่เชิญครอบครัว เพื่อนๆ ที่สนิทมา มีแขกประมาณ 200 คนครับ มีพิธีสงฆ์ก่อนตอนเช้า และมีการเริ่มต้นแห่ขบวนขันหมาก เจ้าสาวกับเพื่อนเจ้าสาวมีทั้งหมด 16 ประตู เยอะมาก แน่นอนเลยคือมาด่านให้ร้องเพลงเป็นบอยแบนด์ เราก็เอาเพื่อนๆ มาเต้นเป็นบอยแบนด์กัน ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน และมีด่านหนึ่งให้เล่นโยคะให้ดู มีให้เพื่อนเจ้าบ่าวทุกคนมาเต้นคุ๊กกี้เสี่ยงทาย มีรูปหูหลายๆ หูของผู้หญิงให้ผมทายว่าอันไหนคือใบหูของป้อ ซึ่งผมก็ทายถูก(หัวเราะ)”

  เนม “ได้เห็นหน้าเจ้าสาว ตื่นเต้นมากเลยครับ คือเราก็เจอกันตอนเช้าแล้ว แต่ตอนที่จะฝ่าแต่ละด่านไปเจอเขามันรู้สึกตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ เพราะวันนั้นคุณป้อใส่ชุดไทยสีขาว ซึ่งผมไม่เคยเห็นเขาแต่งตัวแบบนี้ พอเห็นแล้วสวยมากเลย ตอนนี้ก็สวย(หัวเราะ) สวยทุกวัน”

  เนม “น้ำตา ไม่ไหล(หัวเราะ) แต่ข้างในมีความสุข ยิ้มทั้งวัน พอผ่านประตูกั้นเสร็จก็เจอเจ้าสาว และเป็นพิธีรดน้ำสังข์ และยกน้ำชา เป็น 2 พิธีรวมกันเลย ตอนที่ไปไหว้ตักพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย ก็รู้สึกซึ้งมากครับ”

  ป้อ “คุณพ่อคุณแม่ ฝากให้เชื่อฟังเนม(หัวเราะ) ตื่นเต้นค่ะ(ยิ้ม)”

  เนม “ตื่นเต้นครับ คือนึกว่าจะเหนื่อยกว่าที่เป็น จริงๆ ไม่ได้เหนื่อยขนาดนั้นงานหมั้น แต่จะเมื่อยมากกว่าเพราะนั่งนานมาก แต่ไม่เหนื่อยเลย เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากๆ ครับ”

  เนม “คำสัญญา เนมก็บอกคุณพ่อคุณแม่ป้อทุกวันอยู่แล้วว่าจะดูแลป้อให้ดีที่สุดตลอดไป ไม่ต้องห่วง เนมจะดูแลเอาใจใส่ มีคำสอนหนึ่งที่ผมว่ามันเวิร์คคือ การที่เราจะมีคู่ชีวิต แน่นอนมันต้องมีวันที่ทะเลาะกัน แต่ห้ามโกรธพร้อมกัน ถ้าคนนึงโกรธอีกคนต้องเย็น มีอะไรก็ต้องยอมกัน หน้าที่ของสามีคือ ให้เกียรติภรรยา ต้องเป็นเพื่อน เป็นผู้ให้ที่ดีของป้อตลอดไป และอีกอย่างคือ อย่าโกรธกันข้ามคืน อย่าปล่อยเวลา เพราะไม่แน่ว่าตื่นมาอีกวันอาจจะสายไปแล้ว”

  เนม “สินสอดทองหมั้น เท่าที่บอกได้ก็พอสมควรครับ มีเครื่องเพชร ทอง เงินสดจำนวนนึง และแหวน 3 กะรัตกว่า เป็นแหวนที่ใช้เงินซื้อเอง จริงๆ คุณแม่มีให้แต่ผมอยากรับผิดชอบตรงนี้เองเพราะเป็นเงินที่เราเก็บสะสมมาเอง และอยากลงทุนกับอะไรที่เป็นสิ่งแทนใจจากเราจริงๆ”

  ป้อ “เขาตั้งใจเก็บเงินเพื่อเรา ก็รู้สึกภูมิใจค่ะ ดีใจที่เขาใช้เงินตัวเอง”

  เนม “ใช้ชีวิตครอบครัวกันมาช่วงนึงแล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้ไปอยู่ด้วยกันอย่างเป็นทางการ หลังจากวันนี้ก็จะไปอยู่บ้านด้วยกัน เรือนหอจริงๆ ยังตกแต่งไม่เสร็จ แต่เดี๋ยวย้ายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเนมก่อน ทะเบียนสมรส ยังไม่ได้จดครับ แต่อีกไม่นาน ตอนนี้ดูฤกษ์อยู่”

  ป้อ “ต้องเปลี่ยนนามสกุลแล้ว ไม่ชินค่ะ เป็นนางก็ได้ค่ะ”

  เนม “แพลนฮัลนีมูน สิ้นปีนี้มีแพลนที่จะไปอังกฤษ ฝรั่งเศสด้วยกัน ส่วนธีมงานวันนี้บอกทีมจัดงานว่าอยากได้ธีมแบบป่าในเทพนิยาย แต่ว่าก็ออกมาได้ประมาณหนึ่ง เป็นโทนสีแบบที่เราชอบ งานนี้จะเน้นเค้ก มีเค้กของเอสแอนด์พีประดับตามจุดต่างๆ รวมถึงเค้กก้อนใหญ่ด้วย จะมีเค้กหลายๆ จุด แทนที่จะเอาดอกไม้มาประดับเราก็เอาเค้กมาประดับแทน เป็นธีมหวานๆ หน่อย อันนี้คุณพ่อเป็นคนคิดว่าควรเอาเค้กมาจัดในงาน เพราะอยากโชว์ฝีมือการจัดเค้ก”

  ป้อ “ชอบค่ะ เป็นคนชอบดอกไม้อยู่แล้ว เนมเขาก็เสนอมาเหมือนกัน เราก็โอเค ก่อนจัดเราต่างคนต่างไปหาแบบที่ชอบมาก่อน และก็ได้ความคิดเห็นออกมาเหมือนกัน เลยให้เนมเขาจัดการต่อ”

  เนม “วันนี้เป็นวันเดียวที่บอกป้อว่าจะไม่ร้องเพลง เพราะแขกที่เชิญมาก็เป็นนักร้องมีพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการหลายท่าน จะมีนักร้องวนขึ้นไปร้องเพลงเหมือนเป็นเฟสติวัลเบาๆ อาทิ ลีเดีย มาร้องเพลงช่วงที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวและเพื่อนเดินเข้าไปในห้อง จะมีเพลงพิเศษๆ ในงาน และหลังจากอาฟเตอร์ปาร์ตี้น่าจะรีแล็กซ์ขึ้น ก็เป็นคอนเสิร์ตเบาๆ ในงานก็จะมีสองเวทีที่เป็นเวทีคอนเสิร์ตและเวทีหลัก ซึ่งใหญ่มาเหมือนเป็นงานคอนเสิร์ตจริงๆ”

  ป้อ “ประทับใจอะไรในตัวเนม เนมเป็นคนดีค่ะ เสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแค่วันแรกเป็นอย่างไรวันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น”

  เนม “ปกติเขาไม่ค่อยชม”

  ป้อ “ดูแลเนมในฐานะภรรยา ก็ต้องพยายามใส่ใจว่าเนมชอบอะไร เพราะปกติสนใจแต่ตัวเอง ต่อไปนี้ต้องใส่ใจว่าชีวิตเขาเคยเป็นอย่างไร วันนี้เข้าไปก็อยากจะดูแลทำให้เขา ทำงานหรือเป็นแม่บ้าน ทำงานค่ะ เพราะชอบทำงาน”

  เนม “ดูแลป้อ ก็ดูแลทุกวันอยู่แล้ว ไม่มีวันไหนที่ไม่ดูแลเป็นพิเศษ ถ้าวันไหนดูแลน้อยลง เดี๋ยวผมรู้ตัวเอง(หัวเราะ)”

  เนม “บอกรักผู้หญิงคนนี้ เขินนะเนี่ย ตั้งแต่เจอกันวันแรก ผมรู้ตัวอยู่แล้วว่าอยากจะคุยกับคนนี้และอยู่กับคนนี้ คิดไว้ว่าถ้าเราคุยกับใครสักคนก็อยากให้เขาเป็นคนสุดท้าย ผมหลงรักเขาตั้งแต่เห็นในอินสตราแกรม เมื่อ 10 ปีที่แล้วเราเคยเจอกัน ตอนที่เขาเคยเป็นนางแบบ และกลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อ 2-3 ปีนี้ ก็ค่อยๆ รู้จักกัน ผมชอบเขาตรงที่เขาเป็นคนมีสไตล์ลการแต่งตัวที่ชัดเจนไม่เหมือนใคร เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เจอกันครั้งแรกก็ไม่คิดว่าเขาจะเป็นผู้หญิงที่สนุกสนานเวลาที่อยู่กับเพื่อน เขาจะร่าเริง ทำให้เรารู้สึกสบายใจที่อยู่กับเขาและอยู่กับเพื่อนเขา เขาทำให้เราสบายใจเมื่อเขาต้องมาอยู่กับเพื่อนเรา ไม่ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดเพราะทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด รวมถึงเราสองคนด้วยที่เริ่มจากการเป็นเพื่อนกัน มันทำให้เราสบายใจ เวลาที่อยู่กับคนคนนี้ เขาคือคนที่ใช่ที่สุดแล้วครับ”

  เนม “ทำหน้าที่สามีและคุณพ่อ อันนั้นเป็นเรื่องของอนาคตครับ ตอนนี้ขอเป็นสามีที่ดีที่สุดก่อน ทายาทกี่คน ผู้หญิง 1 และ ผู้ชาย 1 ครับ”

  ป้อ “โอเคมั้ย ก็แล้วแต่ค่ะ”

เนม - ป้อ ฉลองแต่ง
เนม – ป้อ ฉลองแต่ง