ดีเจวี รวีโรจน์

ดีเจวี ร่วมเปิดตัวสถาบันภาษาอังกฤษ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ดีเจวี ร่วมเปิดตัวสถาบันภาษาอังกฤษ

    บริษัทแมงโก้ เลิร์นนิ่ง เอ็กซ์เพรส จำกัด ร่วมกับ สำนักส่งเสริมการศึกษาภาษาอังกฤษ กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศฟิลิปปินส์ จัดงาน Philippines ESL Press Conference แถลงข่าวเปิดหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษ ในประเทศฟิลิปปินส์” ขึ้นที่ Sea Life Bangkok Ocean World ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยได้รับเกียรติจาก นางแมรี โจ เอ. แบร์นาโด-อารากอน เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางยานิ เกอเรลลา ผู้อำนวยการ English Philippine Association และคุณปรียาพร สินฉลอง กรรมการผู้จัดการบริษัทแมงโก้ เลิร์นนิ่ง เอ็กซ์เพรส จำกัด สถาบันแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ ร่วมด้วย ดีเจวี-รวีโรจน์ เลิศพิภพเมธา มาร่วมพูดคุยถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษในโลกยุคปัจจุบัน

    ปรียาพร สินฉลอง กรรมการผู้จัดการบริษัทแมงโก้ เลิร์นนิ่ง เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “แมงโก้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของการเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยในการแนะแนวการศึกษาต่อประเทศอังกฤษ สิ่งหนึ่งที่เรามุ่งมั่นและทำมาตลอดคือเวลาเราเดินทางไปเห็นสิ่งดีๆ ในต่างประเทศก็อยากเอามาบอกต่อ เพื่อให้เด็กไทยรุ่นใหม่ก้าวไปสู่การศึกษาที่ดี และในโอกาสนี้เราได้รับเชิญจากรัฐบาลฟิลิปปินส์ให้ไปดูการเรียนการสอนที่นั่น ทำให้ได้เห็นถึงระบบการศึกษาภาษาอังกฤษที่ดี เรียนแบบตัวต่อตัว 4-6 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าคนที่ไปเรียนที่นั่นจะได้รับการพัฒนาตนเอง ซึ่งเรารู้สึกประทับใจมากจนเป็นที่มาของงานแถลงข่าวในวันนี้ และภายในงานแถลงข่าวก็ได้รับเกียรติจากท่านทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทยมาเป็นประธานเปิดงานพร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย”

 

    สำหรับภายในงานได้จำลองบรรยากาศงานแถลงข่าวให้เหมือนอยู่ทะเลของเมืองเซบู เมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามของท้องทะเลติดอันดับโลกในประเทศฟิลิปปินส์ และยังเป็นเมืองที่เน้นการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัว ทำให้ได้ผลลัพธ์ด้านภาษาอังกฤษอย่างชัดเจนในเวลาที่จำกัด ค่าเรียนไม่แพง และมีความปลอดภัยสูง ที่สำคัญอยู่ใกล้ประเทศไทยมากอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก 6 สถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศฟิลิปปินส์ ได้แก่ Enderun Colleges, SMEAG Global Education, QQEnglish, Philinter Education Center, 3D Academy และ IDEA Education ร่วมด้วย ดีเจวี-รวีโรจน์ เลิศพิภพเมธา และ คุณสุภาวดี มากทวี ผู้ปกครองและ “น้องจาจ้า-ปริตรตา จิรวรวงศ์” ศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากฟิลิปปินส์มาร่วมแชร์ประสบการณ์การเรียนภาษาอังกฤษที่เมือง Cebu ประเทศฟิลิปปินส์ โดยคุณสุภาวดี เผยว่า “ตอนนี้น้องจาจ้าอยู่ม.5 เค้าอยากไปเรียนภาษา และแม่เห็นว่าช่วงเวลาปิดเทอมเราควรใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ จึงได้ส่งไปเรียนกับสถาบัน MANGO ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเวลา 1 เดือน ตอนแรกก็ลังเลว่าเค้าจะไปอยู่คนเดียวได้มั้ย ก่อนพาไปเราก็เช็คข้อมูลอย่างละเอียดว่าปลอดภัยรึเปล่า เพราะความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการส่งลูกสาวไปอยู่คนเดียว แม่เช็คละเอียดมากจนเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยของสถาบัน เพราะมีที่พักในที่เรียน มีคนคอยดูแลให้คำปรึกษาที่ดี พอน้องกลับมาเค้าแฮปปี้เราก็รู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิด เพราะน้องได้มิตรภาพที่ดีจากเพื่อนนักเรียนชาวต่างชาติที่จะช่วยฝึกพัฒนาภาษากันต่อไปด้วย”

 

    ด้าน น้องจาจ้า-ปริตรตา เล่าถึงความประทับใจและความรู้สึกก่อนและหลังตัดสินใจไปเรียนภาษาอังกฤษที่เซบูว่า “ก่อนที่จะได้เข้าไปเรียนภาษาอังกฤษกับสถาบัน MANGO การฟังกับการพูดอยู่ในขั้นแย่เลยค่ะ แต่พอหลังจากได้เรียนแล้วพัฒนาขึ้นเยอะมาก เพราะได้พูดคุยกับคุณครู กับเพื่อนชาวต่างชาติ ทำให้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นในทุกด้าน แต่ในช่วงแรกที่ไปเรียนยังปรับตัวไม่ค่อยได้ ไม่กล้าพูดกล้าคุย แต่พอผ่านอาทิตย์แรกไป เริ่มมีเพื่อนชาวต่างชาติมากขึ้น ทั้งเกาหลี ไต้หวัน เวียดนาม รัสเซีย จีน เพื่อนก็พยายามคุยกับเรา เราก็อยากจะคุยกับเค้า ทำให้ภาษาเราพัฒนาขึ้น ยิ่งการเรียนที่เซบูเป็นการเรียนแบบตัวต่อตัว นักเรียน 1 คน ต่อ ครู 1 คน ทำให้การใช้ภาษาอังกฤษหนูพัฒนาขึ้นไวมาก และการมาเรียนที่นั่นยังเหมือนได้ไปเที่ยวกับเพื่อนชาวต่างชาติ เพราะเป็นเมืองทะเลที่สวยมากของประเทศฟิลิปปินส์ หนูได้เรียนรู้วัฒนธรรม ลองชิมอาหารประจำชาติของที่นี่ สิ่งที่ได้รับจากที่นี่มีมากกว่าการมาเรียนภาษาแค่อย่างเดียวจริงๆ ค่ะ”

    สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Study Cebu โดยบริษัท Mango Learning Express จำกัด สถาบันแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ โทร 02-129-3313, 092-081-1888 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook: studycebu