กวาง กมลชนก แจ้งความ

ดาราก็มีศักดิ์ศรี!! กวาง กมลชนก แจ้งความถูกละเมิดลิขสิทธิ์นำภาพไปใช้ผิดสัญญา

Home / Omgossip / ดาราก็มีศักดิ์ศรี!! กวาง กมลชนก แจ้งความถูกละเมิดลิขสิทธิ์นำภาพไปใช้ผิดสัญญา

 วันนี้เมื่อเวลา 11.00 น. อดีตนางเอกชื่อดัง กวาง กมลชนก ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวนสน. โคกคาม ในกรณีถูกละเมิดลิขสิทธิ์นำภาพที่ตนเองเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าครีมตัวหนึ่งไปใช้ในทางการโฆษณาสินค้าอื่นอีกจำนวน 4 ตัว ที่ตนเองไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยที่ในสัญญาระบุชัดเจนว่าตนเป็นพรีเซ็นเตอร์เพียงแค่สินค้าตัวเดียว ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเจ้าตัวได้กล่าวชี้แจงรายละเอียดว่า

  ตนเองเป็นพรีเซ็นเตอร์เพียงแค่สินค้าตัวเดียว สัญญา 1 ปี และจะหมดสัญญาภายในเดือนนี้ แต่ทางคู่กรณีได้เอาภาพตนที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ไปใช้โฆษณาลด แลก แจก แถม กับสินค้าอื่นในเครืออีก 4 ตัวคือ สบู่ ครีมกันแดด อาหารเสริม และเซรั่ม ซึ่งตนเองไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ และไม่ได้มีการลองใช้ แต่เอารูปเราไปใช้ลงในสื่อออนไลน์ของเขาแล้ว โดยที่ไม่ได้บอกเรา ก็โกรธนะ แต่ทางเขาอ้างว่าไม่รู้ว่าทำแบบนี้ไม่ได้ แถมยังเอาเช็คมาให้เราเซ็นทำราคามาเรียบร้อย โดยที่ไม่ได้ถามเราเลยว่าเราต้องมีค่าเสียหายเท่าไหร่ ก็เลยรู้สึกว่าได้รับการดูถูกว่าดาราคงอยากได้ตังค์ เอาตังค์มาให้เท่านี้คงจบเหมือนค่าปิดปากจะได้ไม่ต้องไปฟ้องร้อง ซึ่งมันไม่ถูกต้องเหมือนกับดูถูกศักดิ์ศรีเรา จนสรุปกันไม่ได้จึงต้องมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และตอนนี้ให้ทนายดำเนินคดีไปในทางเพ่ง แต่ถ้าเขาไม่สึกนึกก็คงต้องดำเนินคดีทางอาญา

  

  ทั้งนี้เจ้าตัวทิ้งท้ายว่า ไม่ควรทำแบบนี้กับคนที่เขาไม้รู้อีโหน่อีเหน่ด้วย และควรคำนึงถึงผู้บริโภค ซึ่งจริงๆ ไม่อยากจะทำแบบนี้แต่จำเป็นเพราะให้เป็นเยี่ยงอย่างในสังคมว่าไม่ควรจะเอาเปรียบ ไม่ควรจะฉวยผลประโยชน์กันขนาดนี้ และเราก็มั่นใจในการสกรีนงานของตัวเองด้วยว่าเรามีความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อเขาด้วย ก็อยากให้เขามีสำนึก อย่าไปทำกับใครอีก เขาอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กแต่สำหรับตนคือเรื่องใหญ่เพราะชื่อเสียงไปแขวนอยู่กับสินค้าอีก 4 ตัวโดยที่เราไม่เคยเกี่ยวข้องเลย 

กวาง กมลชนก แจ้งความถูกละเมิดสิทธิ์นำรูปไปใช้โฆษณา
กวาง กมลชนก แจ้งความถูกละเมิดลิขสิทธิ์นำรูปไปใช้โฆษณา

 

กวาง กมลชนก แจ้งความถูกละเมิดสิทธิ์นำรูปไปใช้โฆษณา
กวาง กมลชนก แจ้งความถูกละเมิดลิขสิทธิ์นำรูปไปใช้โฆษณา

 

กวาง กมลชนก แจ้งความ
กวาง กมลชนก แจ้งความ

 

กวาง กมลชนก โชว์หลักฐานถูกละเมิดสิทธิ์
กวาง กมลชนก โชว์หลักฐานถูกละเมิดลิขสิทธิ์

 

กวาง กมลชนก  แจ้งความ
กวาง กมลชนก แจ้งความ