ฟิล์ม รัฐภูมิ

ศาลนัดฟังคำพิพากษา ฟิล์ม รัฐภูมิ คดีอีมันนี่เถื่อน พรุ่งนี้!!

Home / Omgossip / ศาลนัดฟังคำพิพากษา ฟิล์ม รัฐภูมิ คดีอีมันนี่เถื่อน พรุ่งนี้!!

  จากกรณีที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ได้แจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกับ บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด โดยนายศราวุฒิ นนทะภา กรรมการผู้มีอำนาจ, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม รัฐภูมิ นักร้องและนักแสดงชื่อดัง, นายธเนศ จัตวาพรพานิช และ นายภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ เป็นกรรมการบริษัท ในข้อหาประกอบธุรกิจให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์(e-Money) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ ไปเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ปี 2560 ที่ผ่านมานั้น

  โดยมีความผิดตามตามพระราชบัญญัติว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2544 ประกอบพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการควบคุมดูแลธุรกิจบริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2551 (พ.ร.ฎ. e-Payment) และประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ประกอบประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง กิจการที่ต้องขออนุญาตตามข้อ 5 แห่งประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 (การประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งหากดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาตจะถือเป็นความผิดและมีโทษตามกฎหมาย โดยมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

  ถัดมาเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลพิจารณาคำฟ้องแล้ว มีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3090/2561 และสอบคำให้การจำเลยแล้ว ปรากฏว่า จำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี ต่อมาญาติของจำเลยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 2 แสนบาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยประกันตัวไป

 โดยวันพรุ่งนี้(6 ธ.ค.) ในเวลา 09.00 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด โดยนายศราวุฒิ นนทะภา กรรมการผู้มีอำนาจ ,นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม รัฐภูมิ นักร้องและนักแสดงชื่อดัง, นายธเนศ จัตวาพรพานิช และ นายภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ ในฐานะกรรมการบริษัท ร่วมกันเป็นจำเลยที่1-4 ในความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันประกอบธุรกิจ บัตรชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต” กรณีเมื่อระหว่างเดือน ต.ค. 59 – 20 ก.พ. 60 ร่วมกันให้บริการแอพฯ มือถือชื่อ เพย์ออล Payall ชำระค่าสินค้า และค่าบริการต่างๆ แทนเงินสด ที่ ห้อง 914 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อย่างไรก็ตามทางทีมข่าวจะติดตามมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

ขอบคุณ ภาพจากไอจี filmrattapoom

ฟิล์ม รัฐภูมิ
ฟิล์ม รัฐภูมิ