16 มกราคม ข่าวบันเทิง ดาราลูกครู พ่อแม่เป็นครู วันครู

สวัสดีคุณครู! ส่องซุปตาร์คนดัง บุพการีเป็นแม่พิมพ์ของชาติ

Home / Hot Gossip / สวัสดีคุณครู! ส่องซุปตาร์คนดัง บุพการีเป็นแม่พิมพ์ของชาติ

          เชื่อว่าหลายคนที่เติบโตมาต่างมีครูบาอาจารย์กันแทบจะทุกคน จึงไม่แปลกนักหากวันที่ 16 มกราคม ของทุกๆ ปีจะถูกยกให้เป็น วันครู วันที่มีไว้เพื่อรำลึกถึงพระคุณของครู แต่สำหรับคนดังในแวดวงบันเทิง นอกจากจะมีครูอาจารย์ค่อยอบรมแล้ว บุพการีอย่างคนเป็นพ่อเป็นแม่ยังมีอาชีพเป็นครูอีกต่างหาก เรียกว่าครูคนแรกในชีวิตเลยก็ว่าได้ วันนี้ส่งท้ายวันดีๆ อย่างวันครู ด้วยการตามไปส่องเหล่าคนบันเทิงที่พ่อแม่มีอาชีพเป็นครูกันหน่อยดีกว่า

 

แดน วรเวช : เริ่มกันที่นักร้อง นักแสดง และผู้กับกำกับสุดหล่ออย่าง แดน วรเวช ก่อนเลย มีทั้ง คุณพ่อวิจารณ์ และ คุณแม่รัชดา เป็นครูด้วยกันทั้งคู่ แฟนคลับหลายคนรู้ดีเพราะตั้งแต่โด่งดังในยุคที่เป็นสมาชิกวง ดีทูบี ประวัติครอบครัวของแดนก็ถูกขุดคุ้ยอย่างละเอียดยิบ

แดน วรเวช
แดน วรเวช

 

แดน วรเวช กับคุณพ่อคุณแม่
แดน วรเวช กับคุณพ่อคุณแม่

 

ปอ ทฤษฎี : กำลังจะครบรอบ 3 ปีของการจากไป สำหรับพระเอกผู้ล่วงลับ ปอ ทฤษฎี แต่ไม่ว่าจะจากไปนานแค่ไหน หนุ่มหล่อคนนี้ก็ยังอยู่ในใจของแฟนคลับเสมอ ซึ่งปอนั้นเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีทั้งคุณพ่อและคุณแม่เป็นครู โดย คุณพ่อสงวน เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ส่วน คุณแม่พิศมัย รับราชการครู 

ปอ ทฤษฎี
ปอ ทฤษฎี

 

ปอ ทฤษฎี กับคุณแม่
ปอ ทฤษฎี กับคุณแม่

 

แคท แคทรียา : สายแดนซ์เอวบางอย่าง แคทรียา อิงลิช ก็มี คุณแม่มารศรี เป็นครูคนแรกในชีวิตของเธอเช่นกัน ไม่รู้ว่าที่เต้นเก่งบวกกับแอคติ้งด้านการแสดงเริ่ดเลอแบบนี้ ได้ครูดีอย่างคุณแม่ช่วยติวอะไรมาบ้างหรือเปล่า

แคทรียา อิงลิช
แคทรียา อิงลิช

 

คุณแม่มารศรี-แคทรียา (ทางขวา)
คุณแม่มารศรี-แคทรียา (ทางขวา)

 

กบ สุวนันท์ : คุณแม่ลูก 2 ที่มีดีกรีเป็นถึงนางเอกตัวเก๋าอย่าง กบ สุวนันท์ ก็ได้ครูดีตั้งแต่เกิดเช่นกัน เพราะคุณพ่อของสาวกบมีอาชีพเป็นคุณครูพละ หลายคนอาจจะไม่เคยรู้เพราะไม่ได้เห็นคุณพ่อของสาวกบออกสื่อมากนัก ครูพละคนนี้สอนเล่นไอซ์สเก็ตด้วยหรือเปล่าจ๊ะสาวกบ

กบ สุวนันท์
กบ สุวนันท์

 

เอ ศุภชัย : นักปั้นมือทอง ควบตำแหน่งผู้จัดการดาราสุดเริ่ดอย่าง เอ ศุภชัย เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ไม่ค่อยมีใครรู้นักว่าคุณพ่อของเขานั้นมีอาชีพเป็นครู ไม่รู้เพราะได้ครูดีแห่งสวนยางแดนใต้คอยอบรมมาตั้งแต่เด็กหรือเปล่า ทุกวันนี้เจ๊เอถึงกลายเป็นนักปั้นที่ฮอตสุดอะไรสุดเยี่ยงนี้

เอ ศุภชัย
เอ ศุภชัย

 

เอ ศุภชัย ช่วยครอบครัวกรีดยาง
เอ ศุภชัย ช่วยครอบครัวกรีดยาง

 

กาละแมร์ พัชรศรี : ปิดท้ายกันที่พิธีกรมากความสามารถอย่าง กาละแมร์ พัชรศรี เก่งหล้าและก้าวมาถึงจุดนี้ได้อาจจะเพราะมีครูดีอย่างคุณแม่คอยอบรมมาตั้งแต่เล็กๆ ก็เป็นได้ เพราะ คุณแม่เพราพรรณ ของเธอนั้นมีอาชีพเป็นแม่พิมพ์ของชาติเช่นกัน

กาละแมร์ พัชรศรี
กาละแมร์ พัชรศรี

 

กาละแมร์ - คุณแม่เพราพรรณ
กาละแมร์ – คุณแม่เพราพรรณ

 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก IG : @danworrwech