ข่าวบันเทิง อีฟ ต้น อีฟ พุทธธิดา แถลงคลอดลูก

อีฟ ควง ต้น เปิดใจคลอดลูกก่อนกำหนด! คุณตา-คุณยาย เห่อหนัก ยกสมบัติให้หมด!

Home / Hot Gossip / อีฟ ควง ต้น เปิดใจคลอดลูกก่อนกำหนด! คุณตา-คุณยาย เห่อหนัก ยกสมบัติให้หมด!

  ผ่าคลอดลูกชายคนแรก น้องมีบุญ หรือ ด.ช. ศักดิ์ดาพร ศิระฉายา ไปเมื่อวันที่ 10 ม.ค. สำหรับ อีฟ พุทธธิดา ที่เป็นการคลอดก่อนกำหนด ซึ่งวันนี้เองทางด้านคุณแม่มือใหม่ ก็ควงคุณสามี ต้น เติมศักดิ์ พร้อมหน้าพร้อมตาด้วยคุณตาคุณยาย ต้อย เศรษฐา-เปี๊ยก อรัญญา แถลงข่าว ณ โรงพยาบาลสมิติเวช โดยคุณแม่อีฟได้กล่าวว่า

  

  ”จริงๆ กำหนดผ่าคือ 19 ม.ค. แต่วันนั้นไม่มีใครอยู่บ้านเลยเพราะว่าคุณพ่อก็อยู่ต่างประเทศ ต้นเองก็ไปงานต่างจังหวัด มีแค่คุณแม่กับน้องสาวต้นมาอยู่เป็นเพื่อน แล้วอาการมันมีน้ำผสมเลือดออกมาเป็นสีชมพูจางๆ จางมากๆ ซึ่งเราว่ามันไม่ใช่น้ำคร่ำ มันไม่ใช่อาการน้ำเดิน แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามันผิดปกติอะไรรึเปล่า แล้วมันก็ยัง 9 วันล่วงหน้า ซึ่งกำหนดมันก็ไม่ใช่กำหนดในช่วงปลายด้วย เรากำหนดที่ 39 อาทิยต์ ซึ่งจริงๆ เนี่ยเด็กสามารถคลอดได้ที่ 40 อาทิตย์เต็ม เราก็คิดว่ามันเป็นสัญญาณเตือนรึเปล่า ก็รอสักครึ่งชั่วโมงเริ่มมีอาการมดลูกบีบตัว เราก็ไม่เคยเป็นเแต่เรารู้ว่ามันปวดผิดปกติจากที่เคยปวดมากๆ ก็เลยโทรมาโรงพยาบาลทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าถ้ามาได้ก็มาเลย แต่ถ้ายังทนไหวก็รอได้ค่ะ แต่สุดท้ายก็มาที่โรงพยาบาล”

  

  ”อีฟ: ในส่วนของน้องก็มีภาวะน้ำตาลต่ำ อุณหภูมิร่างกายต่ำ เพราะฉะนั้น 2 วันแรกคือน้องต้องเข้าตู้อบ เพราะว่าตัวเล็กและตัวเย็น แต่ว่าก็ปกติดี แล้วตัวเหลืองก็มีการส่องไฟ ซึ่งตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ ซึ่งวินาทีแรกคืออีฟได้ยินเสียงเขาก่อนก็รู้สึกว่าเขามาแล้ว เสร็จพอแว๊บแรกที่ได้เห็นหน้าเขาเราก็ยังง่วงอยู่นะคะแต่สบายใจที่เขาสมบูรณ์”

  

  ต้น: รู้ตอนน้องสาวโทรมาว่าเนี่ยอยู่โรงพยาบาลแล้วนะ ก็ใจตกตุ๊บเลยแน่นอนว่าอีฟจะคลอดแล้ว คือเราแพลนไว้แล้วว่าต้องเข้าไปในห้องคลอด แล้วต้องตัดสายสะดือให้ได้เพราะว่าเป็นลูกชายคนแรก คือตอนนั้นน้ำตาก็ร่วงเลยจะทำยังไงให้กลับได้เร็วที่สุด แต่พอตอนเห็นหน้าเขาครั้งแรกเกือบยกมือไหว้แล้ว อ้าวๆ นี่พ่อตาเราเอง  (ยิ้มๆ) แต่ดีใจที่เขาตาสองชั้นเพราะผมตาชั้นเดียว”

  

  สำหรับชื่อ มีบุญ ผมกับอีฟเราคุยกันแล้ว คือมีบุญดูแบบเป็นศิริมงคล คือมีบุญนะที่เขาเกิดมาเป็นลูกเรา ส่วนชื่อจริงคือ ด.ช. ศักดาพร ศิระฉายา คือชื่อจริงมาจากนามสกุลพ่อ ส่วนนามสกุลก็ใช้ของอีฟ

  

  ทางด้านคุณตากับคุณยาย ก็กล่าวว่า “ดีใจเพราะเหมือนลูกเราเลย ก็มีเลือดของเราอยู่  แสดงว่ายีนส์ถูกต้อง ดีใจที่เขาปลอดภัยทั้งแม่และลูก” ส่วนถามว่าเห่อมั้ยคุณตาต้อยก็ตอบว่า “ก็เห่อนะเหมือนเป็นความสำเร็จอะไรอย่างหนึ่งของเรา คือเราก็มีความฝันอะไรมาตั้งแต่เล็กๆ ฝันว่ามีเมียเราก็ได้มีเมีย ฝันว่ามีลูกเราก็มีลูก ฝันได้หลานก็มีหลานแล้ว นี่อยากได้เหลนไม่รู้จะอยู่ถึงเปล่า ซึ่งของขวัญรับขวัญก็คือทุกอย่างก็ให้แม่เขาไปหมดแล้ว ทีแรกตั้งใจว่าจะให้ลูก พอเห็นหลานก็เลยให้หลาน” พร้อมปิดท้ายว่า อยากได้หลานผู้หญิงอีกคน ซึ่งคิดว่าทั้งลูกสาวและลูกเขยยังเป็นคนที่สุขภาพดีทั้งคู่ น่าจะมีได้

อีฟ ควง ต้น แถลงคลอดลูก
อีฟ ควง ต้น แถลงคลอดลูก

 

อีฟ ควง ต้น แถลงคลอดลูก
อีฟ ควง ต้น แถลงคลอดลูก

 

อรัญญา-เศรษฐา คุณยายคุณตา ร่วมแถลงข่าว อีฟ คลอดลูก
อรัญญา-เศรษฐา คุณยายคุณตา ร่วมแถลงข่าว อีฟ คลอดลูก

 

อีฟ พุทธธิดา แถลงข่าวคลอดลูก
อีฟ พุทธธิดา แถลงข่าวคลอดลูก

 

 

อีฟ-ต้น
อีฟ-ต้น

 

อรัญญา-เศรษฐา
อรัญญา-เศรษฐา

 

คุณตาคุณยาย-อีฟ-ต้น-น้องมีบุญ
คุณยายเปี๊ยก-พ่อต้น-แม่อีฟ-คุณตาต้อย มาหา น้องมีบุญ

 

แม่แอน อลิชา-พ่อภูริ พาน้องริชามาเยี่ยมน้องมีบุญ
แม่แอน อลิชา-พ่อภูริ พาน้องริชามาเยี่ยมน้องมีบุญ