Gossipstar ข่าวดารา ข่าวบันเทิง ป๊อก ภัสสรกรณ์ มาร์กี้ ป๊อก มาร์กี้ ราศรี

มาร์กี้ กังวลมีภาวะเลือดจาง คาดคลอดลูกแฝดต้น เม.ย.นี้

Home / Hot Gossip / มาร์กี้ กังวลมีภาวะเลือดจาง คาดคลอดลูกแฝดต้น เม.ย.นี้

 

  ว่าที่คุณแม่ป้ายแดง มาร์กี้ ราศรี อุ้มท้องแก่มาอัปเดตกันที่งาน UNICEF together for every child เผยตอนนี้ลูกแฝดชาย-หญิงในท้องเป็นไปตามเกณฑ์ทุกอย่าง แต่กังวลเรื่องที่ตนเลือดจาง ต้องพยายามเสริมวิตามิน อาหารต่างๆ ด้านสามี ป๊อก ภัสสรกรณ์ ตัดสินใจแล้วจะตัดสายสะดือเอง สำหรับชื่อจริงของลูกๆ ตั้งไว้แล้ว แต่ชื่อเล่นยังไม่สรุป กำหนดคลอดคาดเป็นช่วงต้นเดือนเมษายนนี้

  ”น้อง ก็โอเคนะ ตอนนี้น้ำหนักน้องตรงตามเกณฑ์ ความยาวเอยอะไรเอย จะมีนิดนึงคือกี้เลือดจาง กังวลมั้ย ก็พยายามไม่นึกถึง ก็ทานวิตามินเพิ่มขึ้น หมอให้ทานอาหารที่มีธาตุเหล็กโฟลิคให้พยายามทานมากขึ้นกว่าตอนแรกที่จ่ายมา แล้วก็พวกอาหาร พยายามทานมากขึ้น”

  ”กรณีมีน้องสองคนมีผลมั้ย กี้จะไม่รู้เลย กี้จะไม่อ่านล่วงหน้าสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ตอนท้องแรกๆ เราเปิดอ่านเจอแต่ปัญหาที่คนอื่นเค้าเป็นทำให้เราจิตตก เลยไม่เปิดอ่านดีกว่า เป็นอะไรค่อยปรึกษาหมอเอาดีกว่า”

  ”สาเหตุหนึ่งที่กี้เลือดจางเพราะเราลืมทานวิตามินบำรุงที่คุณหมอให้ ยังพอมีเวลาอยู่ในการบำรุงเพราะเราทานบ้างไม่ทานบ้าง ชอบลืม
แต่ขึ้นช้ามากขนาดเราทานมากขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า แต่น้ำหนักก็ยังน้อยมากๆ ก่อนท้องแรกๆ ตรวจเลือดประมาณ 4-5 เดือนจะอยู่ที่ 38 นิดๆ แต่ตอนคุณหมอมาเจอว่าเลือดจาง ลดลงไปเร็วมากเหลือ 30.6 ลดเร็วและลดเยอะ แต่ตอนนี้ขึ้นมาละ 31.8 ไม่มีผลต่อลูก ลูกโตเอาๆ ตอนนี้ แข็งแรงมาก”

  ”ตอนนี้มีเหนื่อยมากกว่าปกติ เวลาลุกจากเก้าอี้ น้ำหนักมันเพิ่มขึ้นอ่ะค่ะ ก็โอเคเพราะเราออกกำลังกายก่อนท้องอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เราไม่ออกกำลังกายแล้วนะ จะต้องให้เลือดตอนคลอดมั้ย ถ้าเป็นแบบนั้นก็ต้องให้ คุณหมอก็เตรียมการไว้ให้อยู่แล้ว ตอนนี้เราก็ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด กินผักใบเขียวเยอะๆ กินวิตามิน คุณหมอก็มีช่วยบ้าง”

  ”คลอดมีนาหรือต้นเมษา ยังไม่รู้ พูดไม่ได้ ตอนนี้ลูกกลับหัวแล้วทั้งคู่ หมออยากให้ถึง 37 สัปดาห์ ถ้า 37 ก็จะอยู่ที่อาทิตย์แรกของต้นเมษา แต่ว่าเราก็ไม่รู้จะมาช่วงไหนอะไรยังไง หลังจากนี้คุณหมอจะต้องตรวจทุกอาทิตย์ ว่าน้องลงต่ำแค่ไหนอะไรยังไง”

  ”ชื่อน้องยังมีการเถียงๆ กันอยู่ เป็นชื่อเล่น แต่ชื่อจริงดูกันไว้แล้วไม่มีถกเถียง ชื่อเล่นจะถกเถียงกันอยู่ตอนนี้ เพราะแต่ละคนมีชื่อของตัวเอง ทั้งพ่อ ทั้งเรา ทั้งคุณปู่ เลยยังไม่รู้สรุปจะชื่ออะไรกันแน่ ชื่อจริงยังไม่ขอบอก”

  ”คุณพ่อ(ป๊อก) บอกอยากตัดสายสะดือลูกเองแต่กลัวเลือด ตัดสินใจว่าจะตัดเอง แต่ก็ต้องดูตอนนั้นด้วย ภาวะหลังคลอดเบบี้บูล ไม่ได้ศึกษาอะไรเลย เพราะไม่อยากรู้ พอรู้จะมโนและกลัวคิดไปเอง

  ”ป๊อกติดชื่อนักธุรกิจหลักล้านพันล้านอันดับที่ 8 ไม่ทราบ ไม่รู้อะไรเหมือนกัน ก็มีอ่านบ้างแต่ไม่เห็นข่าวนี้ กี้ไม่รู้จะพูดอะไรเหมือนกันก็คงตามนั้นมั้งค่ะ เค้าก็คงมีข้อมูลมา แต่จัดอะไรยังไงกี้ไม่ทราบค่ะ” มาร์กี้ กล่าว

มาร์กี้ ราศรี
มาร์กี้ ราศรี

 

 

มาร์กี้ - ป๊อก
มาร์กี้ – ป๊อก