ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ใหม่ ดาวิกา

ดาราร่วมยินดีเปิดตัว สเปคทรัม เลาจน์ แอนด์ บาร์ รูฟท็อปบาร์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ดาราร่วมยินดีเปิดตัว สเปคทรัม เลาจน์ แอนด์ บาร์ รูฟท็อปบาร์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

        โปรเจคใหญ่แห่งแรกของประเทศไทย ณ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ที่ออกแบบโดย ซูเปอร์ โปเตโต้ บริษัทสถาปนิกชั้นนำแห่งประเทศญี่ปุ่น สเปคทรัม เลาจน์ แอนด์ บาร์ ได้เปิดตัวแล้ว ออกแบบโดยบริษัท ซูเปอร์ โปเตโต้ บริษัทสถาปนิกชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นกับดีไซน์คอนเซ็ปแบบ Mix-used ตั้งอยู่ที่ชั้น 29 และ 30 ของโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท

   

       “แรงบันดาลใจเบื้องหลังสถานที่แห่งนี้คือคู่รักที่รักการท่องเที่ยวชอบหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งทั้งคู่อยากจะแชร์ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับแขกและเพื่อนๆ ให้มาสนุกสนานและผ่อนคลายกันที่นี่” แซมมี่ คาโรลัส ผู้จัดการทั่วไปของไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพ ฯ กล่าว “เรื่องราวถูกเล่าผ่านงานประดับดีไซน์หลากหลายชิ้น ตั้งแต่ศิลปะไทยไปจนถึงเครื่องดนตรีชิ้นต่างๆ ความหลากหลายของพื้นที่เปรียบเสมือนเพนท์เฮาส์หรูหรา”

   

 

        สเปคทรัม เลาจน์ แอนด์ บาร์ ประกอบไปด้วย 3 ชั้น เริ่มต้นจากชั้น 29 ประตูไม้สไตล์ถักสานแบบโมเดิร์นพร้อมต้อนรับแขกทุกท่านสู่ห้องโถงที่ปูลาดด้วยหินอ่อน ครัวแบบเปิด โดยการตกแต่งภายในบางส่วนได้รับอิทธิพลจากศิลปะไทย ถ่ายทอดผ่านรูปวาดของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ผนังด้านหนึ่ง นอกจากนั้นผนังยังประดับไฟและลวดลายพื้นเมืองให้แสงสว่างทั่วบริเวณ ถัดมาจะเป็นห้องทำงานที่มีความเป็นส่วนตัว มีโต๊ะยาวที่วางโทรทัศน์จอแบนสำหรับการพรีเซนต์งานหรือใช้ในโอกาสพิเศษต่างๆ ในยามเย็นห้องทำงานนี้สามารถปรับเปลี่ยนกลานตกแต่งเป็นห้องรับประทานอาหารส่วนตัว พร้อมวิวขอบฟ้าของเมืองหลวงจากพื้นจรดเพดาน

   

       ห้องถัดไปเป็นห้องนั่งเล่นเนื้อที่กว้างขวาง มีที่นั่งสไตล์โซฟาเชิญชวนให้ผู้มาเยือนได้มานั่งผ่อนคลายและดื่มด่ำกับเครื่องดื่ม หรือช่วงระหว่างวันก็สามารถจัดเป็นงานอีเวนท์แบบส่วนตัวได้เช่นกัน ในพื้นที่เดียวกันยังมีบาร์หินอ่อนสีดำที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเท่ยิ่งขึ้น ประตูบานเลื่อนของแต่ละห้องกั้นแบ่งส่วนห้องต่างๆ เพื่อการใชสอย ห้องทุกห้องสามารถเปิดประตูออกเพื่อใช้สอยพื้นที่ทั้งหมดเป็นห้องเดียวกันสำหรับการจัดงานต่างๆ ได้เช่นกัน ทุกส่วนของสเปกตรัมจุดประกายความอบอุ่น เป็นกันเองเหมือนอยู่ที่บ้าน

   

 

       ในส่วนของระเบียงชั้น 29, 30 และ 31 จะเป็นบาร์แบบเปิด ชั้น 29 จะโดดเด่นด้วยระเบียงโล่งขนาดใหญ่และที่นั่งสำหรับสองคน ล้อมกรอบด้วยต้นไม้เขียวขจี ส่วนชั้น 30 จะเป็นสไตล์เก้าอี้เดย์เบดขนาดใหญ่และโต๊ะส่วนตัว ที่นั่งแต่งแต้มด้วยสีเขียวมะนาว เช่นเดียวกับโต๊ะเก้าอี้อีกส่วนที่ใช้สีกรมท่าในธีมกะลาสี ให้ความเป็นส่วนตัวในการสนทนา นอกจากนั้นชั้น 30 ยังประกอบไปด้วยสกรีนขนาดใหญ่อีกด้วย

   

       ด้วยเหตุนี้สถานที่นี้จึงได้ชื่อว่า สเปคทรัม ซึ่งสื่อถึงการไล่เรียงของสีสัน แสงไฟมีบทบาทสำคัญในการสร้างบรรยากาศ การตกแต่งด้วยไฟถูกออกแบบเพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่น สบาย ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน และสามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้แตกต่างกันไปตามแต่ละโอกาส ห้องอ่านหนังสือและห้องประชุมมีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกัน และยังมีสกรีนในห้องเกือบทุกห้องเพื่อใช้การฉายภาพ ซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับบรรยากาศที่แขกต้องการได้

   

 

        “ก่อนหน้าที่จะมีสเปคทรัม คุณไม่สามารถพบบรรยากาศแบบนี้ได้ในกรุงเทพ ฯ” โนริฮิโกะ ชินยา รองประธานบริษัทซูเปอร์ โปเตโต้ กล่าว “เราไม่สามารถเปรียบเทียบที่นี่กับรูฟท็อปบาร์อื่น ๆ ได้เลย เพราะพื้นที่ขนาดนี้เป็นอะไรที่พิเศษมากสำหรับใจกลางเมือง”

   

       ในส่วนของอาหาร จะเป็นสไตล์ทาปาสระดับพรีเมี่ยมที่มีให้เลือกหลากหลาย เช่นเบเกิลแซลมอนรมควันท็อปด้วยคาเวียร์จากรัสเซีย เนื้อวากิวย่าง และปูนิ่มกรอบพิเศษกับซอสมะขาม ส่วนเครื่องดื่มจะเป็นเมนูค็อกเทลสูตรพิเศษจากบาร์เทนเดอร์มากประสบการณ์ เช่น “แมด แมงโก” — วอดก้าผสมพริก มะม่วงปั่น มะม่วงเผ็ด เอลเดอร์ฟลาวเวอร์ มะนาว พริก และเกลือ “ไจแอนท์ แพนดัน” — คือการผสมผสานของวอดก้า มิโดริ น้ำเกรฟฟรุต ดอกลั่นทม (ดอกไม้ที่พบได้ในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้) มะนาว ไข่ขาว และบิตเทอร์ส หรือหากต้องการเมนูไวน์ หรือเบียร์ก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ด้วยพื้นที่รวมทั้งหมด 280 ตารางเมตร (มากกว่า 3,000 ตารางฟุต) สเปคทรัมสามารถรองรับแขกได้ถึง 80 คนสำหรับพื้นที่ภายใน และ 295 คน เมื่อรวมพื้นที่ด้านในและด้านนอกด้วยกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ hyattregencybangkoksukhumvit.com