หม่อมถนัดศรี หมึกแดง

คุณหมึกแดง ชี้แจง หลังศาลมีคำสั่ง! หม่อมถนัดศรี เป็นบุคคลไร้ความสามารถ!!

Home / Hot Gossip / คุณหมึกแดง ชี้แจง หลังศาลมีคำสั่ง! หม่อมถนัดศรี เป็นบุคคลไร้ความสามารถ!!

  หลังจากที่วันนี้ (18 เม.ย.) ทางด้านเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่คำสั่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เรื่อง ศาลมีคำสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ผู้ร้อง

  ทั้งนี้เนื่องจาก หม่อมถนัดศรี ป่วยหลอดเลือดสมองอุดตัน และมีภาวะสมองเสื่อมจากโรคหลอดเลือดสมอง จนทำให้ไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันของตนเองได้ เข้าลักษณะเป็นบุคคลวิกลจริต และไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 28

  โดยทางด้าน หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ หรือ คุณหมึกแดง ลูกชายของหม่อมถนัดศรี ได้โพสต์ข้อความอธิบายเพื่อชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊คว่า “แจ้งให้ทุกท่านทราบ เมื่อต้นปีที่แล้ว ทางคุณหมอที่ดูแลคุณพ่อได้เรียกผมไปพบและบอกว่าถึงเวลาแล้วที่ทางลูกๆ ควรจะเอาคุณพ่อไปอนุบาลโดยการร้องศาล เพราะถึงแม้คุณชายจะสุขภาพดีแต่ความจำก็ไม่ดีแล้ว และไม่สามารถจำหรือตัดสินใจอะไรได้เองแล้ว ผมได้ปรึกษากับน้องๆ และได้ตัดสินใจให้น้องอิ๊คเป็นคนร้องศาลเพราะคุณแม่ของน้องอิ๊งยังมีชีวิตอยู่ และคุณแม่ของผม และน้องชายแท้ๆ ของผม มล.ประอร ได้หย่ากับคุณพ่อมานานแล้ว และได้เสียชีวิตไปแล้วปีกว่าตอนอายุ เกือบ 90 ปี

  เมื่อกลางปีที่แล้วทางทนายจึงได้ทำคำร้องต่อศาลและทางศาลก็ได้สืบปากคำจากคุณหมอที่โรงพยาบาลเปาโล. จึงได้อนุมัติให้น้องอิ๊ค. มล. ภาสัน สวัสดิวัตน์ เป็นผู้อนุบาลพ่อตั้งแต่ เดือน ธันวาคนปีที่แล้ว มีหลายเรื่องที่น้องอิ๊คต้องทำ ต้องรวบรวมทรัพย์สินของคุณพ่อเพื่อรายงานต่อศาล แล้วถึงจะได้ตัดสินใจเรื่องการบริหารบริษัทและรายการของคุณพ่อต่อไป. เมื่อศาลได้รับรายงานจึงมีการประกาศอย่างเป็นทางการทางหนังสือพิมพ์ ขอให้ทุกท่านได้ ทราบดีว่า ถึงแม้ว่าคุณพ่อได้เป็นคนไร้ความสามารถแล้วก็ตาม คุณพ่อก็ยังสุขภาพแข็งแรงดี. และน้องอิ๊งก็ได้มอบหมายให้ผมเป็นคนดูแลพ่อ. ซึ่งลูกทั้งสามคนก็ดูแลพ่อมาตลอดโดยผมจะเป็นตัวหลัก มาหลายปีแล้ว. ตั้งแต่พ่อย้ายมาอยู่ที่ River Villa ที่เมืองนนท์เพราะอากาศดีอยู่ริมแม่น้ำ ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่นเรื่องของรายการครอบจักรวาลและบริษัทของคุณพ่อก็กำลังดำเนินการอยู่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงผมจะขออนุญาตเป็นผู้แจ้งให้ทราบต่อไป

  ได้ส่งรูปคุณชายกินข้าวแขกที่ผมส่งไปให้ ซาลาเปาจากร้านอยู่ดีกินดีของคุณอาวัลลี ภรรยาคุณหมอปราเสริฐ ที่ทำจากสุโขทัย. และ ทุเรียนที่คุณพ่อชอบมากมาให้ดูว่า. ยังแข็งแรงอยู่นะครับ ท่านทั้งหลายที่รู้จักพ่อดีก็คงจะทราบว่าถ้าชมพ่อว่าแข็งแรง พ่อจะตอบว่า แรงนะยังมีอยู่แต่มันไม่แข็งแล้ว อารมณ์ดีเสมอครับ พูดน้อยลงแต่นานๆ ที่ก็จะมีอะไรแบบนี้ออกมาครับ”

ขอบคุณรูปภาพจากIG และเฟซบุ๊ค: chef mcdang, ภาสันต์ สวัสดิวัตน์

 Did you know: หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นศิลปินแห่งชาติ นักแสดง นักร้อง นักเขียน และนักจัดรายการวิทยุ แต่ที่เป็นที่รู้จักมากมายก็จากการแนะนำและจัดระดับความอร่อยของร้านอาหารในชื่อ “เชลล์ชวนชิม สัญลักษณ์ชามลายผักกาด”

 

 

หม่อมถนัดศรี
หม่อมถนัดศรี

 

หม่อมถนัดศรี
หม่อมถนัดศรี

 

หม่อมถนัดศี - คุณหมึกแดง
หม่อมถนัดศรี – คุณหมึกแดง

 

หม่อมภาสันต์ สวัสดิวัตน์
หม่อมภาสันต์ สวัสดิวัตน์