ถุงแป้ง ภัทรวดี เบนซ์ ณัฐธิดา

“เบนซ์-ถุงแป้ง” ตัวแทนวัยรุ่นไทย ชวนทำบุญ-เข้าวัดในวันวิสาขบูชา

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “เบนซ์-ถุงแป้ง” ตัวแทนวัยรุ่นไทย ชวนทำบุญ-เข้าวัดในวันวิสาขบูชา

       ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาสากลของชาวพุทธไปทั่วโลกแล้ว สำหรับ “วันวิสาขบูชา” ที่ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ที่ได้เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนาถึง 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ เป็นวันคล้ายวันประสูติ, ตรัสรู้ และปรินิพพาน แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่งานนี้ 2 วัยรุ่นสาว “เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ” และ “ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา” เป็นตัวแทน นักแสดง ในเครือ โมโน กรุ๊ป เป็นตัวแทนเชิญชวนร่วมสืบสานพระพุทธศาสนา

    

 

        เบนซ์ กล่าว “โดยปกติเบนซ์ก็ดำเนินชีวิตและปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาอยู่แล้วนะคะ ซึ่งเมื่อถึงวันพระใหญ่ อย่างวันวิสาขบูชา ก็จะถือโอกาสใช้วันนี้ ในการระลึกถึงพระพุทธเจ้า ที่ได้ตรัสรู้และแสดงธรรมมายาวนาน และเป็นตัวอย่างให้พระองค์อื่นๆ และประชาชนได้สืบทอดพระพุทธศาสนามาได้ถึงปัจจุบัน ซึ่งเบนซ์เองก็จะชวนทุกคนในครอบครัว รักษาศีล-ทำบุญและเวียนเทียนด้วยกันค่ะ”

    

 

       ถุงแป้ง เผย “ถุงแป้งเองก็เตรียมตัวไปทำบุญตักบาตร, ฟังพระธรรมเทศนา, ปล่อยนกปล่อยปลาเพื่อสร้างกุศล และเวียนเทียนรอบอุโบสถที่วัดในตอนค่ำ กับครอบครัวในวันวิสาขบูชาเช่นกันค่ะ โดยอยากจะเชิญชวนให้เพื่อนๆ และชาวพุทธทุกคน แต่งกายในโทนสีขาว สุภาพและเรียบร้อย มาร่วมทำบุญเพื่อสร้างบุญกุศล ทำจิตใจให้ผ่องใสในวันวิสาขบูชานี้ด้วยกันนะคะ”