ตั้ม Monotone นำทีมกูรู เผยเคล็ดลับทางดนตรีเพิ่มศักยภาพให้เยาวชน TK Band รุ่นที่ 10

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ตั้ม Monotone นำทีมกูรู เผยเคล็ดลับทางดนตรีเพิ่มศักยภาพให้เยาวชน TK Band รุ่นที่ 10

               อุทยานการเรียนรู้ TK park จัดกิจกรรม TK Band รุ่นที่ 10 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ”10 ปี จัดเต็มทุกประสบการณ์” เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุระหว่าง 15-25 ปี ร่วมเวิร์กช็อปด้านดนตรี ทั้งการร้องเพลง แต่งเพลง และเล่นดนตรี แบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีเยาวชนผู้สนใจผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้จำนวน 12 วงดนตรี จากผู้สมัครทั่วประเทศรวม 89 วงดนตรี เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีวิทยากรมืออาชีพ คุณสถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (ตั้ม Monotone), คุณศิวโรจน์ จิตตนิยมพาณิชย์ (มิน Minerva Studio) เจ้าของห้องอัด Minerva Studio, คุณวรวรรธน์ วิวรรธน์วณิชย์ (แกรนด์ จาก Grand Studio) เจ้าของห้องอัด Grand Studio และปิยะพงษ์ หมื่นประเสริฐดี (พาย ฟังใจ) ผู้บริหาร fungjai ให้คำแนะนำ ณ ห้องอเนกประสงค์ มิวเซียมสยาม
 

                คุณเปรมเกียรติ ศิริวัฒนะ ตำแหน่งบรรณารักษ์อาวุโส ผู้ดูแลโครงการ TK Band รุ่นที่ 10 กล่าวว่า ”โจทย์สำคัญของการดำเนินกิจกรรมนี้คือ เราต้องการผลักดันให้เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้ในทุกกระบวน การการทำงานดนตรี โดยผ่านการทำเวิร์กช็อปที่วิทยากรได้วางแนวทางไว้ คือการให้เยาวชนได้สร้างผลงานและเผยแพร่ผลงานด้วยตนเอง โดยเริ่มจากการหาตัวตน และ Art Direction จนถึงการผลิตผลงานอย่างไรให้ตอบโจทย์ตลาดเพลงปัจจุบัน รวมถึงขั้นตอนกระบวนการบันทึกเสียง และการเผยแพร่ผลงานผ่านช่องทางต่างๆ ”ซึ่งหนึ่งในหัวใจของทำตามความฝันจนมีผลงานเพลงซึ่งจะเป็นก้าวแรกของการเป็นคนดนตรี คือการอบรมในหัวข้อ ”การเตรียมตัวก่อนเข้าห้องอัด และพูดคุยกับ Producer, Sound Engineer” และหัวข้อ ”เทคนิคการอัดและมิกซ์เพลงอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง และการทำเดโม” โดยมีวิทยากรที่ให้คำแนะนำคือ ปิยะพงษ์ หมื่นประเสริฐดี (พาย ฟังใจ) ผู้บริหาร fungjai

               

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากจบกระบวนการอบรมในครั้งนี้ เยาวชนทั้ง 12 วง จะมีโอกาสเข้ารับการบันทึกเสียงผลงานของตัวเองที่สตูดิโอคุณภาพ Minerva Studio Compilation และ Grand’s Studio พร้อมรับ Compilation CD ของรุ่น และเผยแพร่ผลงานผ่าน Compilation Playlist บนแอพพลิเคชั่น Fungjai และ www.fungjai.com และเผยแพร่ผลงานบน Music Streaming ต่างๆ เช่น Apple Music, Joox, Spotify, อื่นๆ รวมถึงจะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตผลงานของตัวเอง ร่วมกับศิลปินมืออาชีพต่อไป