จี๋ สุทธิรักษ์ นะโม เรอบิเย

นักแสดง-ผู้แทนช่อง 3 ร่วมงาน วันผู้บริจาคโลหิตโลก สภากาชาดไทย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / นักแสดง-ผู้แทนช่อง 3 ร่วมงาน วันผู้บริจาคโลหิตโลก สภากาชาดไทย

        เมื่อวันวันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา สภากาชาดไทย ได้รณรงค์คนไทยสร้างความตระหนักโลหิตปลอดภัย ทั้งผู้ให้และผู้รับ ด้วยการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน เนื่องใน วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2562 ( World Blood Donor Day 2019) ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โดยในครั้งนี้ คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการฝ่ายผประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นผู้แทนสถานีฯเข้าร่วมงาน โดยมี 2 นักแสดง จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ นะโม เรอบิเย จาก บริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น เข้าร่วมงาน และ ลิซ่า อาลิซาเบธ แซ๊ดเลอร์ ลีนานุไชย จากรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง เป็นพิธีกร ภายในงาน

     

 

        นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เปิดเผยว่า “ 14 มิถุนายน ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันผู้บริจาคโลหิตโลก เพื่อระลึกถึง คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ ชาวออสเตรีย ผู้ค้นพบหมู่โลหิตระบบเอบีโอ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่องานบริการโลหิตของโลก องค์การอนามัยโลก (WHO) จึงร่วมกับ สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC), สหพันธ์ผู้บริจาคโลหิตระหว่างประเทศ (FIODS) และสมาคมบริการโลหิตระหว่างประเทศ (ISBT) เชิญชวนให้กาชาดประเทศต่างๆ จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเพื่อเป็นวันแห่งการขอบคุณผู้บริจาคโลหิตทั่วโลก ในปี 2562 มี Slogan “Safe blood for all – โลหิตปลอดภัย ทั้งผู้ให้ และผู้รับ” เพื่อสร้างความตระหนักถึงความจำเป็นของโลหิตที่ปลอดภัย เพื่อให้ผู้บริจาคโลหิตเข้าใจถึงกระบวนการ และเตรียมพร้อมด้านสุขภาพก่อนบริจาคโลหิต ส่งผลให้โลหิตมีความปลอดภัยทั้งผู้ให้ และผู้รับ”

    

 

        สภากาชาดไทย จึงจัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2562 ปีนี้เป็นปีที่ 16 แล้ว จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ เพื่อขอบคุณผู้บริจาคโลหิต กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การรับบริจาคโลหิต สเต็มเซลล์ อวัยวะและดวงตา กิจกรรมรณรงค์ผ่านสื่อ Social Media เชิญชวนถ่ายภาพแสดงความสดใส มีสุขภาพดี และให้นิยามคำว่า “โลหิตปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับ” ติด #safebloodforall แชร์ลงบน Facebook ตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิถุนายน 2562 ลุ้นรับเสื้อยืดวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2562 ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา นักร้อง ค่ายต่างๆ และการแสดงจากชมรมอาสายุวกาชาด การจัดเลี้ยงอาหารเพื่อแสดงความขอบคุณผู้บริจาคโลหิต ผู้บริจาคโลหิตในงาน จะได้รับเสื้อยืดวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2562 เป็นที่ระลึก

    

 

         นอกจากนี้ สามารถร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต ได้ที่ ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม บางแค และในส่วนภูมิภาค ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สอบถามรายละเอียด ได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1760, 1752 และ1101 ติดตามได้ที่ Fanpage ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย